Sergio Ramos อันดับ 3 ความคุ้มค่าของ Real Madrid

Sergio Ramos อันดับ 3 ความคุ้มค่าของ Real Madrid

Sergio Ramos อันดับ 3 ความคุ้มค่าของ Real Madrid

พระเจ้าช่วย ไม่อยากจะยอมรับเลยว่า จะเป็นชายผู้นี้ที่ถือว่าเป็นอันดับ 3 ของทีมที่ซื้อตัวมาได้อย่างคุ้มค่าที่สุดคนนึง เขาถือเป็นสุดยอดปราการแห่งปราสาทราชันสีขาว ที่ป้องกันมาอย่างยาวนานเลยทีเดียว เขามาจาก เซบีย่า มาร่วมกับราชันในปี 2005 ค่าตัวเขาก็ถือว่าสูงมากๆในยุคนั้น แล้วแถมเป็นกองหลังอีกซะด้วย ตอนที่ซื้อตัวเขามาด้วยเงินขนานนั้น เขาอายุน้อยมาก แค่ 19 ปีเองนะ

ช่างเป็นการลงทุนที่เสี่ยงใช้ได้เลย แต่แล้วก็ไม่ใช่การตัดสินใจที่ผิดพลาด โชคดีไป

ต้องยอมรับว่าเขามีทั้งแฟนๆที่รักเขา และ เกลียดเขาด้วยเช่นกัน เพราะการทำตัวอันน่าหมั่นไส้ และการเล่นโดยอาศัยเทคนิคที่โจงแจ้งโดยดูเป็นตัวร้ายของสนามในจริงๆ แต่ก็ต้องยอมรับในฝีมือเขานะ เขาอยู่กับทีม มาดริด 10 กว่าปี เขาก็ขึ้นตำแหน่งอาวุโสอย่างแน่นอน เป็นกับตันทีมอยู่โดยตลอดเลย เขาถูกเป็นตัวจริงในสนามตลอดทุกนัด เป็นเสาหลักของทีมตัวจริงเสียงจริง ถ้าเขาไม่เจ็บไม่โดนแบนจากนิสัยเสียของเขาก่อนอะนะ

เขาอยู่ในทีมนี้ยาวนาน และได้พาทีมความแชมป์อย่างมากมายจริงๆ เก็บ 3 สมัยให้กับ ลาลีกา โคปาดะเลย์อีก 2 สมัย ยูฟ่า 1 สมัย แชมป์สโมสรโลกอีก 1 สมัย แชมป์เปี้ยนลีกอีก 2 สมัย เขาลงทุกนัดในทุกแชมป์จริงๆ มาถึงตรงนี้ก็ถือได้ว่า เป็นหลักฐานที่ดีถึงค่าตัวอันมากมายของเขานั้นว่า คุ้มค่าจริงๆนะ

ตอนนั้นใครๆก็มองว่าค่าตัวช่างมากเกินตัวเด็กคนนี้แน่ๆ

ถูกพิสูจแล้วว่า ไม่ผิดหวังเลยจริงๆที่ได้เขามา เขาตอบแทนได้ทุกบาททุกสตางค์รวมถึงให้ดอกเบี้ยอีกด้วย มาถึงตอนนี้ใครจะไม่ชอบการทำตัวของเขา เขาก็ไม่สน เขาถือเป็นคนที่น่ายกย่อง เขาไม่สนขี้ปากใครหรอก เขาเพียงทำทุกทางให้ทีม ราชันชุดขาว ชนะในทุกๆนัดให้ได้ เพียงแค่นั้น ในความสำเร็จ ก็ต้องเป็นด้านมืดกันบ้าง

Comments are closed.