ข่าวกีฬาที่น่าสนใจ

ข่าวกีฬาที่น่าสนใจ

ประวัติ โคบี ไบรอันท์ (Kobe Bryant) อัจฉริยะรอบด้าน

ในฤดูกาลที่ 2 ของการเป็นนักกีฬาบาสเกตบอลอาชีพของ โคบี ไบรอันท์ (Kobe Bryant) หลังจากที่พอมีประสบการณ์และผลงานมาบ้างแล้วในสนาม แน่นอนว่าฤดูกาลนี้เขาได้รับความไว้วางใจจากโค้ชให้ลงสนามมากขึ้น และแน่นอนว่า โคบี ไบรอันท์ (Kobe Bryant) ก็ไม่ปล่ยโอกาสนั้นให้หลุดมือ นักบาสเกตบอลอัจฉริยะอย่างเขาสามารถทำผลงานได้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

เขาทำคะแนนเฉลี่ยจาก 7.6 คะแนนต่อเกมส์ในปีแรก กลายเป็น 15.4 คะแนนต่อเกมส์ในฤดูกาลปัจจุบัน และแน่นอนว่านั่นทำให้เขาได้รับโอกาสลงสนามเป็นตัวจริงมากขึ้นด้วย พัฒนาการที่ก้าวกระโดด และพรสวรรค์ที่เขาแสดงออกมา ทำให้เขาได้รับการโหวตจากแฟนๆ ให้ติดทีมรวมดารา และกลายเป็นผู้ครองสถิติเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ NBA ที่ได้เป็นตัวจริงในเกมส์รวมดารา NBA All-Star ในปีนั้น ถึงแม้ แอลเอ เลเกอร์ส (LA Lakers) จะได้แค่รองแชมป์ในฤดูกาลนั้น

แต่ทีมก็ได้สร้างสถิติใหม่ใน NBA ด้วยการมีผู้เล่นจากทีมเดียวกันติดทีมรวมดาราถึง 4 คน

ซึ่งถือเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1983 เพราะนอกจากโคบี ไบรอันท์ (Kobe Bryant) ก็ยังมี ชาคีล โอนีล (Shaquille O’Neal), เอ็ดดี้ โจนส์ (Eddie Jones) และ นิค ฟาน เอ็กเซล (Nick Van Exel) ก็ได้ร่วมทีมรวมดาราเช่นเดียวกัน แถมในฤดูกาลนี้ โคบี ไบรอันท์ (Kobe Bryant) ยังสร้างสถิติ เป็นผู้เล่นตัวสำรองที่ทำคะแนนสูงสุดของทีมในฤดูกาลปกติ ด้วยคะแนนเฉลี่ย 15.4 คะแนนต่อเกมส์อีกด้วย

ในฤดูกาล 1998 – 1999 เกิดการเปลี่ยนแปลงสำคัญภายในทีม แอลเอ เลเกอร์ส (LA Lakers) โดย 2 ผู้เล่นตัวหลักอย่าง เอ็ดดี้ โจนส์ (Eddie Jones) และ นิค ฟาน เอ็กเซล (Nick Van Exel) ถูกเทรดตัวออกไป ซึ่งมันเป็นเหมือนการเคลียร์พื้นที่ให้กับ โคบี ไบรอันท์ (Kobe Bryant) ได้ขึ้นมาฉายแสงแบบเต็มตัว ด้วยความสามารถของ โคบี ไบรอันท์ (Kobe Bryant)

ในตอนนี้ ทำให้เขาได้ลงเล่นเป็นตัวจริงตลอด 50 เกมส์ในปีนั้น

แถม โคบี ไบรอันท์ (Kobe Bryant) ได้ต่อสัญญาฉบับกับทีมออกไปอีก 6 ปี ซึ่งมีมูลค่าสูงถึง 70 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และทำให้เขาจะได้อยู่กับทีม แอลเอ เลเกอร์ส (LA Lakers) ไปจนถึงฤดูกาล 2003 – 2004 จากจุดนี้เองทำให้หลายๆ คนเริ่มนำเขาไปเปรียบเทียบกับสุดยอดนักนาสเกตบอลของโลกอย่าง ไมเคิล จอร์แดน (Michael Jordan)

แต่อย่างไรก็ตาม แอลเอ เลเกอร์ส (LA Lakers) ในปีนั้นต้องพ่ายแพ้แบบ 4 เกมส์รวดให้กับ ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส (San Antonio Spurs) ในรอบชิงชนะเลิศสายตะวันตก (Western Conference semi-finals) 

Comments are closed.