ที่นี่บาร์ซ่า !! สุดยอดทีมจอมปั้นสตาร์ลูกหนังแห่งโลก

ที่นี่บาร์ซ่า !! สุดยอดทีมจอมปั้นสตาร์ลูกหนังแห่งโลก

หากพูดถึงเจ้าบุญทุ่มสโมสรยักษ์ใหญ่แห่งหลีกลาลีก้าสเปน

ต้องบอกเลยว่า ที่เบนาเบลแห่งนี้ปลุกปั้นสร้างนักเตะจนประสบความสำเร็จและมีชื่อเสียงโด่งดังมาแล้วมากมายหลายคน เรียกได้ว่ามีให้เห็นกันทุกยุคทุกสมัยกันเลยทีเดียว บางคนขนาดเลิกเตะไปแล้วเป็นหลายสิบปี ก็ยังถูกยกให้เป็นตำนานของเจ้าบุญทุ่มมาจวบจนปัจจุบัน

ย้อนกลับไปในช่วงที่บาร์เซโลน่ากำลังบูม ๆ ในตอนนั้นมีนักฟุตบอลมากหน้าหลายตาจากทั่วโลกต้องการจะมาแจ้งเกิดที่บาร์ซ่ากันอย่างล้มหลาม ยกตัวอย่างเช่น นักเตะในตำนานอย่าง เสือเตี้ย มาราโดน่า แม้ผลงานอาจไม่โดดเด่นเท่าไหร่นัก  แต่ทางบาร์ซ่านั้นยอมควักเอาทุนมูลค่ามหาศาลเพื่อแย่งชิงให้มาร่วมทัพ ซึ่งย้ายมาได้ไม่นานครอบครองหัวใจแฟนบอลได้อย่างอัศจรรย์ใจ

หรือจะเป็นโรนัลดิญโญ่ นักเตะพรสวรรค์สัญชาติบราซิล  แซมบ้าผู้นี้มีสไตล์การเล่นที่พลิ้วไหว สวยงามอย่างสุด ๆ   หากจะให้เล่าถึงอชีวประวัติของเขา เอาจริง ๆวันนึงก็ไม่หมด แต่ที่แน่นอนเลยนั้น ก่อนหน้าจะมาอยู่พี่แกไม่ท็อปฟอร์ม และไม่ดังแบบเปรี้ยงปร้างได้เท่าอยู่กับบาร์ซ่าแบบเห็นได้ชัด

และสุดท้ายเลยครับ อีกหนึ่งคนจะไม่พูดถึงไม่ได้  สำหรับ ลีโอเนล เมสซี่ ยอดนักเตะมหัศจรรย์ที่ใครต่างยกย่องให้เขาว่าเป็นนักเตะต่างดาว  เมสซี่เป็นนักเตะที่ตัวเล็กแต่มีความครบเครื่องอย่างสุด ๆ และก็ฟอร์มโหดมาตั้งแต่เด็ก ๆ ด้วยซ้ำ ไม่ว่าจะการครองบอล การส่งบอล การจบสกอร์ ตลอดจน ยิงฟรีคลิก แทบจะไม่เคยทำให้แฟนบอลและโค้ชผิดหวัง  

       ทั้งนี้ต้องขอบคุณเจ้าบุญทุ่มที่ปลุกปั้นกันมาตั้งแต่วัยเยาว์ จนทำให้วันนี้เมสซี่ขึ้นแท่นเป็นเบอร์ 1 ของโลกในการได้รับบาลงดอร์มากที่สุด  และก็น่าจะยังไม่หยุดเพียงที่นักเตะรายนี้ อนาคตวันต่อ ๆ ไปก็ยังเชื่อว่าบาร์ซ่าจะยังคงสร้างนักเตะคุณภาพในกับวงการ FIFA ปลุกปั้นนักเตะให้คนได้จดจำ และให้ได้เอ่ยถึงไปอีกนานแสนนานอย่างแน่นอน  

 

เป็นขวัญใจของแฟนบอลทั่วทั้งโลก 

ปฏิเสธไม่ได้จริง ๆว่า ทางสโมสร และกุนซือเองก็มีส่วนสำคัญในการผลักดันนักเตะด้วยเช่นกัน อย่างในยุคของกุนซือทั้งเรื่องของระบบบิ๊กเนมทุกตำแหน่งปัจจุบันนี้เองบาร์ซ่าก็ยังคงแข้งนักแตะบางคนเลิกแตะไปแล้วปัจจุบันยังเป็นที่รักของแฟนบอลตลอดกาลแจ้งเกิดเราจะมาย้อนตำนาน 3 ทหารเสือของบราเซโลน่า นับตั้งแต่อดีตมาจนถึงปัจจุบัน ถ้าพูดถึงแนวลุกของบราเซโลน่าจะมี 3 บุคคล คนแรกคงจะหนีไม่พ้น (Eduardo Mahchon)คนที่สองจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก(Cesarrodriguez) ตำนานทหารเสือคนสุดท้าย(Estanislaobasora) 3ทหารเสือเหล่านี้เป็นทีมสโมสรที่สร้างนักแตะคุณภาพมาแล้วมากมายรวมถึงนักแตะที่ออกไปแล้ว   

2 ผีแดง ระดับตำนานที่ใครๆ เจอผีแดงแล้วถึงกับต้องขนลุก

แมนยูไนเด็ตเป็นอีกหนึ่งสโมสร ที่ตำนานนักเตะดาวดังอย่างตลอด ที่ดีที่สุด ถ้าจะพูดถึงนักเตะในตำนานแมนยูเคยปั้นมาก็มีไม่น้อยที่สามารถสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมที่เห็นได้ชัดเลยก็คงจะหนีไม่พ้นก็คือโรนัลโด้  ในตอนนั้นเฟอิร์กี้ได้ไปคว้าตัวมาตั้งแต่โด้ยังเป็นดาวรุ่ง ปลุกปั้นไม่นานนักตั้งแต่ .. ปี 2002 พร้อมกับหยิบยื่นโอกาสให้ลงตัวจริง จน….

 อีกหนึ่งตำนานที่หลายคนยังไม่ลืม เดวิด แบ้ก ที่ก็ได้รับโอกาสดี ๆจากเฟอร์กี้เช่นกัน สมกับฉายาสับขาหลอกและก็ยังมีอีกหลายท่านที่ยังไม่พูดถึงประสบความสำเร็จโดยนับไม่ถ้วนเชื่อว่ากำลังจะเป็นอีกตำนานของวงลูกหนังโลก

Comments are closed.