10 อันดับผู้เข้าชิงนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี 2019

10 อันดับผู้เข้าชิงนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี 2019

บัลลงดอร์ คือ รางวัลสูงสุดของอาชีพนักเตะ  เป็นรางวัลที่นิตยสาร “ฟรองซ์ ฟุตบอล” ทำการโหวตให้คะแนนแก่ผู้เล่นที่ทำผลวานดีที่สุดในปีนั้นๆ

รางวัลที่รองลงมาคือ “The best fifa men player.” ที่ฟีฟ่าจัดการโหวตให้ลงคะแนนเองจากนักเตะ โดยทำการจักต่อเนื่องมา 4 ปีแล้วด้วย  โดยปีนี้ รางวัลตกเป็นของ เวอร์จิล ฟาน ไดค์ ของลิเวอร์พลู ที่ทำผลงานช่วยให้ทีมได้แชมป์ ยูฟ่าแชมป์เปียนลีคมาครองได้เป็นสมัยที่ 6  เรามาดูกันว่า 10ผู้เข้าชิงมีใครกันบ้าง

  1. คริสเตีนยโน่ โรนัลโด้ ของทีมชาติ โปรตุเกสและสโมสร ยูเวนตุส  โรนัลโด้ย้ายมาและสามารถช่วยให้ ยูเวนตุส ได้แชมป์ ซีเรียอา ได้สำเร็จ และพลาดท่าตกรอบ แชมป์เปียนลีคฤดูกาลนี้
  2. แฟรงกี้ เดอ ยอง ทีมชาติ ฮอลแลนด์ สโมสร อาแจ็กซ์   เขาคือดาวรุ่งยอดเยี่ยมของทีม และช่วยทีมให้ได้แชมป์ลีคก่อนย้ายมาอยู่กับทีม บาร์เซโลน่า
  3. มาธีอัส เดอ ลิกท์ ทีมชาตอ ฮอลแลนด์ สโมสร อาแจ็กซ์ เขาคือกองหลังดารุ่งพุ่งแรงของทีม เช่นเดียวกันกับ เดอ ยอง  ตอนนี้ย้ายมาอยู่กับทีม ยูเวนตุส
  4. เอเดน อาซาร์ ทีมชาติ เบลเยี่ยม สโมสร เชลซี เขาเป็นกำลังหลักที่ช่วยให้เชลซีได้แชมป์ ยูโรป้า ก่อนย้าย มาร่วมทีม รีล มาดริด
  5. แฮร์รี่ เคน ทีมชาติอังกฤษ สโมสร สเปอร์ส  เขาคือกองหน้าตัวสำคัญ ที่ช่วยให้สเปอร์สได้รองแชมป์ยูฟ่าแชมป์เปียนลีค และ ช่วยให้ทีมจบด้วยอันดับ 4 ในพรีเมียร์ลีค
  6. ซาดิโอ มาเน่ ทีมชาติ เซเนกัล สโมสร ลิเวอร์พลู เขาคือกองหน้าสามประสานของทีมลิเวอร์พลู ที่ช่วยให้ทีมได้แชมป์ยูฟ่าแชมป์เปียนลีค และพาทีมจบอันดับ 2 ในพรีเมียร์ลีค
  7. คีลิยัน เอ็มปัปเป้ ทีมชาติ ฝรั่งเศส สโมสร เปแอสเช กองหน้าดาวรุ่งผู้ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมที่ช่วยให้ เปแอสเช ได้แชมป์ลีค
  8. ลิโอเนล เมสซี่ ทีมชาติ อาร์เจนติน่า สโมสร บาร์เซโลน่า กำลังหลักของทีมที่เป็นทุกอย่างให้กับบาร์ซ่า ช่วยให้ทีมได้แชมป์ ลาลีกา
  9. โมฮัมเหม็ด ซาล่าห์ ทีมชาติ อียิปต์ สโมสร ลิเวอร์พลู  กองหน้าตัวหลักที่ทีมขาดไม่ได้ และสามารถช่วยให้ได้แชมป์ ยูฟ่าแชมป์เปียนลีค
  10. เวอร์จิล ฟาน ไดต์ ทีมชาติ ฮอลแลนด์ สโมสร ลิเวอร์พลู สุดยอดกองหลังที่ย้ายเข้ามาแล้วสามารถช่วยให้ทีมแข็งแกร่งขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งเขาคู่ควรกับรางวัลนี้อย่างไม่ต้องสงสัย
Comments are closed.