ติดอันดับทุกทีมที่ได้แชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก

ติดอันดับทุกทีมที่ได้แชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก

ประการแรก ข้อแม้ขนาดแชมเปี้ยนส์ลีกทีมใดก็ตามที่ชนะการแข่งขันครั้งนี้ถือว่าค่อนข้างดีทีเดียว คุณไม่สามารถไปถึงตำแหน่งแข่งขัน

เพื่อคว้าถ้วยรางวัลใหญ่โดยไม่ต้องพูดถึงการเป็นทีมฟุตบอลชั้นยอดได้ อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ว่าผู้ชนะทุกคนจะเท่าเทียมกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เรากำหนดอัตราและจัดอันดับครีมของฟุตบอลสโมสรยุโรปตั้งแต่ปี 1992 ปัจจัยคือคุณภาพของทีม การแสดงตลอดทัวร์นาเมนต์

(ไม่ใช่แค่ในรอบชิงชนะเลิศ) ความบันเทิงที่พวกเขานำเสนอ และความทรงจำของพวกเขาที่น่าจดจำเพียงใด ความสำเร็จคือ มันไม่ได้ทำให้กระบวนการง่ายขึ้นมากนัก แม้ว่าการเลือกข้างในอันดับสุดท้ายจะเป็นทางเลือกที่ง่าย

มาร์กเซยเป็นทีมที่ยอดเยี่ยม โดยดิดิเยร์ เดส์ชองส์นำโดยตัวอย่างในแดนกลาง อเบดี้ เปเล่เพิ่มการแสดงด้นสด

ในขณะที่รูดี้ โฟลเลอร์จอมเก๋าชาวเยอรมันแสดงร่วมกับอเลน บ็อกซิชหนุ่มชาวโครเอเชียในแนวรุก ชัยชนะเหนือทีมเต็งอย่างมิลาน 1-0 ในรอบชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีกครั้งแรกนั้นสมควรได้รับอย่างยิ่ง โดยบาซิเล โบลีทำประตูด้วยการโหม่งอันรุ่งโรจน์ – แต่พวกเขาไม่ใช่ผู้ชนะโดยชอบธรรม

ทีมนี้เกิดมาในบาป ความสัมพันธ์อันฉาวโฉ่ของวาลองเซียนส์ทำให้มาร์กเซยหลุดแชมป์ลีกเอิงฝรั่งเศสฤดูกาล 1992/93 ในที่สุด

เนื่องจากเจ้าของทีมเบอร์นาร์ด ตาปี้พยายามอย่างเต็มที่เพื่อพยายามแก้ไขแมตช์ เพื่อ    ทางเข้า gclub ใหม่    ให้ทีมของเขาสามารถจบลีกได้เร็ว หลีกเลี่ยงอาการบาดเจ็บ และพักผ่อนให้เพียงพอก่อน แชมเปี้ยนส์ลีกรอบชิงชนะเลิศ มาร์กเซยก็ควรถูกริบชื่อนี้เช่นกัน และพวกเขาไม่ได้อยู่ในรายชื่อนี้เลย

เชลซีเป็นหนึ่งในผู้ชนะที่น่าประหลาดใจที่สุด และแฟนบอลที่เป็นกลางมักจะชอบสถานการณ์เช่นนี้ แต่เดอะบลูส์ไม่ได้รับความนิยมมากนัก

สไตล์การเล่นของพวกเขาเป็นแนวรับมากเกินไป และบางคนอาจบอกว่าพวกเขาโชคดีภายใต้การคุมทีมของ โรแบร์โต ดิ มัตเตโอ นักเตะชาวอิตาลีสามารถเอาชนะบาร์เซโลน่าที่โดดเด่นได้ในรอบรองชนะเลิศ จากนั้นก็เอาชนะบาเยิร์น มิวนิคในรอบชิงชนะเลิศที่สนามอัลลิอันซ์ อารีน่าของพวกเขาเอง

เชลซีที่ได้รับการแก้ไขแล้วถูกยิง 35-9 ในการพยายามยิง แต่เสมอ 1-1 ต้องขอบคุณอีควอไลเซอร์ในช่วงท้ายของดิดิเยร์ ดร็อกบา อาร์เยน ร็อบเบนน่าจะชนะในช่วงต่อเวลาพิเศษด้วยการยิงจุดโทษ

แต่เซฟไว้ได้ และเดอะบลูส์ก็ชนะในการดวลจุดโทษในที่สุด ปีเตอร์ เช็กสมควรได้รับรูปปั้นจากความกล้าหาญของเขา แต่ที่น่าประชดก็คือเชลซีมีทีมที่แข็งแกร่งกว่ามากซึ่งล้มเหลวในการคว้าถ้วยรางวัลนี้อย่างหวุดหวิด เพียงแต่กลับคว้าแชมป์ได้ในฤดูกาลที่อ่อนแอที่สุดฤดูกาลหนึ่งของพวกเขา

Comments are closed.