ข้อดีและข้อเสียของกีฬาผาดโผน

ข้อดีและข้อเสียของกีฬาผาดโผน

ความตื่นเต้นของกีฬาผาดโผนดึงดูดผู้คนจำนวนมากที่กำลังมองหาความตื่นเต้นเล็กน้อย สโนว์บอร์ด เซิร์ฟ สเก็ตบอร์ด ฟรีรันนิ่ง และกีฬาผาดโผนอื่นๆ ให้อิสระในการท้าทายร่างกายและจิตใจในการแสดงความสามารถที่อาจทำให้นักกีฬาคนอื่นไม่สบายใจ แต่กีฬาผาดโผนหลายชนิดมีองค์ประกอบของอันตรายที่มากกว่าความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับกีฬาแบบดั้งเดิม

สิ่งสำคัญคือต้องพิจารณาทั้งข้อดีและข้อเสียของกีฬาผาดโผนที่คุณสนใจ เร่งด่วน หลายคนที่เข้าร่วมในกีฬาผาดโผนอ้างว่าพวกเขาทำเพื่อความเร่งรีบ

นั่นคืออะดรีนาลีนที่พลุ่งพล่าน การอยู่ในสถานการณ์ที่อันตรายจะกระตุ้นให้อะดรีนาลีนหลั่งออกมาซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการตอบสนองในการต่อสู้หรือหนี โดยธรรมชาติมีจุดประสงค์เพื่อป้องกันไม่ให้คุณตกอยู่ในอันตราย อะดรีนาลีนที่พลุ่งพล่านนั้นถูกทำเครื่องหมายด้วยอัตราการเต้นของหัวใจที่สูงขึ้น รูม่านตาขยาย และรูปแบบการหายใจที่เปลี่ยนไป

อะดรีนาลีนที่พลุ่งพล่านนี้ยังมาพร้อมกับการหลั่งสารเอ็นดอร์ฟินและโดพามีน ซึ่งเกี่ยวข้องกับความรู้สึกอิ่มอกอิ่มใจและมีความสุข ผู้ที่เข้าร่วมในกีฬาผาดโผนไล่ล่าความรู้สึกนี้ ซึ่งพวกเขาเชื่อว่าทำให้กีฬาสนุกขึ้น และมองว่าการตอบสนองที่น่าพึงพอใจนี้เป็นข้อได้เปรียบของการเข้าร่วมกิจกรรม ฟัน พลัส ฟิตเนส กีฬาผาดโผนยังให้การออกกำลังกายที่รุนแรง กีฬาผาดโผนหลายประเภทกำหนดให้คุณใช้ร่างกายทั้งหมด

และส่งผลให้สามารถออกกำลังกล้ามเนื้อหลายกลุ่มพร้อมกันได้ กีฬาผาดโผนยังผลักดันขีดจำกัดของร่างกายคุณ

ดังนั้นมันสามารถช่วยเผาผลาญแคลอรีและลดน้ำหนักได้ ตัวอย่างเช่น การเล่นสเก็ตบอร์ดเป็นเวลาหนึ่งชั่วโมงสามารถเผาผลาญแคลอรี่ได้มากถึง 500 แคลอรี ในขณะเดียวกันก็ช่วยเพิ่มความสมดุล ความยืดหยุ่น ความทนทาน และความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ

เนื่องจากกีฬาเอ็กซ์ตรีมนั้นน่าตื่นเต้น จึงเป็นวิธีที่ง่ายในการออกกำลังกายโดยไม่ต้องรู้สึกกลัวที่จะไปยิม

การเดินทางไปโรงพยาบาล แม้ว่าผู้ที่ชื่นชอบความตื่นเต้นจะโหยหาอันตรายที่เกี่ยวข้องกับกีฬาผาดโผน แต่ความเสี่ยงของการบาดเจ็บนั้นมีอยู่มาก เป็นที่ถกเถียงกันอยู่ว่าการบาดเจ็บเป็นไปได้เมื่อเข้าร่วมในกีฬาใด ๆ แต่ความสูง ระยะทาง และความเร็วที่มาพร้อมกับกีฬาผาดโผนจะเพิ่มความรุนแรงของการบาดเจ็บที่อาจเกิดขึ้นได้อย่างมาก

ผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมประเภทนี้เสี่ยงต่อกระดูกหัก บาดเจ็บที่ศีรษะ และอาจเสียชีวิตได้ จากข้อมูลของสมาคมกระโดดร่มแห่งสหรัฐอเมริกา ทุกปีมีผู้เสียชีวิตจากการกระโดดร่มประมาณ 21 คน แม้ว่านี่จะเท่ากับโอกาสตายที่ค่อนข้างต่ำ แต่ก็ยังสูงกว่ากีฬาดั้งเดิมอื่นๆ

ตั๋วและปัญหา กีฬาผาดโผนหลายประเภทได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางและได้กำหนดสถานที่    ufabet    สำหรับนักกีฬาเพื่อฝึกฝนทักษะและแข่งขัน นี่เป็นกรณีของ X Games เช่นเดียวกับกีฬาโอลิมปิก เช่น สกี บ็อบสเลดดิ้ง สโนว์บอร์ด และอื่นๆ

แต่ผู้ที่ใช้พื้นที่สาธารณะหรือทรัพย์สินส่วนตัวเป็นสนามเด็กเล่นอาจมีปัญหาทางกฎหมายได้ นักเล่นสเก็ตบอร์ดมักเสี่ยงที่จะโดนตั๋วเมื่อแสดงโลดโผนในลานจอดรถ หรือถูกขอให้ออกเมื่อเล่นสเก็ตบอร์ดที่สวนสาธารณะและโรงเรียน นักวิ่งฟรียังสามารถสร้างปัญหากับเจ้าของธุรกิจและเจ้าหน้าที่ตำรวจในการกระโดดลงจากอาคาร หิ้ง และราวจับ สำหรับบางคน ความตื่นเต้นไม่คุ้มกับปัญหา

Comments are closed.