บิล รัสเซลล์ ตำนาน Center บอสตันเซลติกส์ เสียชีวิตด้วยวัย 88 ปี

บิล รัสเซลล์ ตำนาน Center บอสตันเซลติกส์ เสียชีวิตด้วยวัย 88 ปี

         บิล รัสเซลล์ ตำนาน Center สำหรับใครที่ชื่นชอบการแข่งขันกีฬาบาสเกตบอลจะต้องรู้จักตำนานของทีมบอสตันเซลติกส์กันเป็นอย่างดีซึ่งหนึ่งในตำนานที่สร้างชื่อเสียงให้กับทีม Boston celtics และเล่นอยู่ในตำแหน่งเซ็นเตอร์ก็คือ  บิล รัสเซลล์   

    สำหรับ บิล รัสเซลล์ เขาคือบุคคลในตำนานในวงการยัดห่วงอย่างแท้จริงปัจจุบันเขาอายุ 88 ปีซึ่งผลงานของเขานั้นมีเยอะแยะมากมายเต็มไปหมด  บิล รัสเซลล์ ได้รับการยกย่องว่าเป็นผู้เล่นที่มีความเก่งกาจสามารถและเป็นผู้เล่นที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่งในวงการบาสเกตบอล NBA เลยก็ว่าได้ 

          อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เมื่อวันที่ 31 เดือนกรกฎาคม ปีพ.ศ. 2565   สื่อต่างประเทศ ได้มีการเปิดเผยออกมาจากสำนักข่าวต่างประเทศยืนยันว่าในขณะนี้ตำนานวัย 88ปีได้เสียชีวิตลงแล้ว  ซึ่งการจากไปในครั้งนี้ของบิล รัสเซลล์ ได้สร้างความเสียใจให้กับคนในวงการฟุตบอลเป็นอย่างมากเลยทีเดียว  

            Adam silver  ซึ่งเป็น commissioner ของ NBA ได้มีการพูดถึงบิล รัสเซลล์ ว่าบุคคลผู้นี้คือบุคคลในตำนานเป็นชั้นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคนหนึ่งในวงการกีฬา  บิล รัสเซลล์เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาประเภททีมและสร้างตำนานมากมาย  ในช่วงที่บิล รัสเซลล์ ยังมีชีวิตอยู่นั้นเขาได้รับรางวัลมากมายจากอาชีพที่เขาทำอยู่เพราะการที่ บิล รัสเซลล์ เป็นนักกีฬาบาสเกตบอลนั้นก็ถือว่าเป็นอาชีพหนึ่งของเขาเลยก็ว่าได้  บิล รัสเซลล์ ได้เป็นนักกีฬาให้กับทีมบอสตันเซลติกส์และเป็นจุดเริ่มต้นเรื่องราวต่างๆที่มีประวัติศาสตร์อย่างยาวนาน

          บิล รัสเซลล์ เป็นนักกีฬาคนหนึ่งที่เป็นความภาคภูมิใจของทีมบอสตันเซลติกส์เลยทีเดียวเนื่องจากว่าการแข่งขันของเขาแต่ละครั้งนั้นสร้างผลงานที่ยิ่งใหญ่อย่างมากให้กับทีมซึ่งการสูญเสียบิล รัสเซลล์ ที่ถือว่าเป็นบุคคลในตำนานในครั้งนี้ก็เหมือนกับเป็นการสูญเสียตำนานคนหนึ่งของทีมไปนั่นเอง

      สำหรับประวัติรางวัลที่บิล รัสเซลล์ ที่เล่นให้กับทีมสโมสรบอสตันเซลติกส์มาถึง 13 ปีด้วยกันนั้นได้มีการสร้างผลงานไว้อย่างมากมายไม่ว่าจะเป็นรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าซึ่งบิล รัสเซลล์ ได้รับรางวัลนี้ถึง 5 สมัยเลยทีเดียวนอกจากนี้ยังได้เป็นแชมป์ถึง 11 สมัยด้วยกัน  อย่างไรก็ตามในสมัยที่ยังมีชีวิตอยู่ บิล รัสเซลล์ ไม่ได้เป็นนักกีฬาให้กับทีมบอสตันเซลติกส์เพียงอย่างเดียวเท่านั้นแต่เขายังติดเป็นนักกีฬาทีมชาติให้กับสหรัฐอเมริกาอีกด้วย

           ที่สำคัญในตอนที่เขาเป็นนักกีฬาทีมชาตินั้นเขาสามารถเป็นกัปตันทีมและยังพาทีมของตนเองนั้นคว้าเหรียญทองโอลิมปิกได้เช่นเดียวกันซึ่งผลงานของบิล รัสเซลล์ ในการพาทีมชาติสหรัฐอเมริกาคว้าเหรียญทองโอลิมปิกได้นั้นเกิดขึ้นเมื่อช่วงประมาณปี 1956 

 

สนับสนุนเนื้อหาโดย    ufabet ฝากเงิน ออโต้

Comments are closed.