เรื่องราวภายในของการแข่งขันหมากรุกชิงแชมป์โลก

เรื่องราวภายในของการแข่งขันหมากรุกชิงแชมป์โลก

การแข่งขันหมากรุกชิงแชมป์โลก ผู้เล่นที่มีชื่อเล่นว่า Silent Storm กำลังพยายามที่จะก้าวขึ้นเป็นแชมป์โลกหมากรุกคลาสสิกคนที่ 17 ในประวัติศาสตร์ และเป็นคนแรกของจี เขาตายแล้วและขอให้ Ding มีอายุยืนยาว โดย Chess มีแชมป์โลกคนใหม่ Ding Liren จากประเทศจีน และหนึ่งวันหลังจากชัยชนะอันน่าตื่นเต้นของเขากับผู้เล่นชาวรัสเซีย Ian Nepomniachtchi

เขากำลังนั่งคุยกับ Guardian พลังงานที่ใช้ไปหลังจาก 24 วัน 18 เกมมาราธอนที่เต็มไปด้วยความตึงเครียดและโมเมนตัมที่แกว่งไปมา ปรากฎว่า Ding มีชื่อเล่นว่า Silent Storm และมันก็ตัดสินเช่นเดียวกับการเคลื่อนไหวครั้งสุดท้ายของเขาในการแข่งขัน “อืม ฉันเงียบ” เขาพูด น้ำเสียงของเขาแทบจะอยู่เหนือเสียงกระซิบ “แต่จากนั้นบนกระดาน”

เรียกได้ว่าเป็นการแข่งขันที่สนั่นบอร์ด ดราม่า นั่นคือเรื่องราวของการแข่งขันชิงแชมป์โลกครั้งนี้ ซึ่งเกิดขึ้นหลังจากที่ Magnus Carlsen ตัดสินใจสละราชบัลลังก์ และจบลงด้วยการที่ Ding เป็นแชมป์โลกหมากรุกคลาสสิกคนที่ 17 ในประวัติศาสตร์ บางอย่างที่เล่นในอัสตานาเป็นที่รู้จักกันดี ซึ่งข้อเท็จจริงที่ Ding ยอมรับว่าเขารู้สึกหดหู่ใจหลังจากเกมแรก ฟื้นตัว และเข้าสู่ช่วงตกต่ำอีกครั้งหลังจากมีการรั่วไหลของการเตรียมเปิดสนาม แต่ไม่ใช่ทุกอย่าง เพียง 24 ชั่วโมงหลังจากความพ่ายแพ้ Nepomniachtchi เผยให้เห็นว่าหายนะเกิดขึ้นกับเขาอย่างไรในวันก่อนไทเบรกที่สำคัญ หลังจากที่ส่วนหมากรุกคลาสสิกของการแข่งขันจบลงด้วยการเสมอกัน 7-7

นักบิดชาวรัสเซียต้องทนกับปัญหาการนอนหลับอย่างหนักในช่วงที่พยายามเอาชนะคาร์ลเซ่นไม่สำเร็จในปี 2020 ดังนั้นเขาจึงเดินทางมาที่อัสตานาโดยเตรียมพร้อม  และเขาได้หยุดเพื่อคิด “มันก็เหมือนกับลอตเตอรีเพราะมียาที่แตกต่างกันสามหรือสี่เม็ด แต่สิ่งล้ำค่านั้นหายไปแล้ว ฉันคิดว่ามันเป็นเรื่องที่โชคร้าย

ฉันหวังว่ามันจะเป็นเรื่องบังเอิญจริงๆ มิฉะนั้น ไม่ว่าจะเป็นหน่วยสืบราชการลับหรือความผิดพลาดจริง ผลลัพธ์คือ Nepomniachtchi ไม่สามารถหลับได้ “ฉันว่าฉันสามารถปิดเครื่องได้ตั้งแต่ 10 โมงเช้าถึงเที่ยงวัน ปัญหาคือมันเป็นคืนที่สองที่ฉันนอนหลับไม่สนิท

เพราะเห็นได้ชัดว่าฉันตื่นเต้นมากก่อนเกมคลาสสิครอบสุดท้าย แต่อย่างน้อยในคืนแรกก็รวมกันไม่กี่ชั่วโมง นั่นคือบางอย่าง” นปช” ไม่หาข้อแก้ตัว เขาชื่นชมคู่ต่อสู้อย่างใจกว้าง และซื่อสัตย์ต่อความล้มเหลวของตัวเองในการไล่คู่แข่งออกนำถึงสามครั้งในการแข่งขัน

แต่เขาอดไม่ได้ที่จะสงสัยว่ามันสร้างความแตกต่างในไทเบรกเร็วสี่ครั้งล่าสุดหรือไม่ เหลือเชื่อ Ding ไม่ได้เป็นผู้นำในระหว่างการแข่งขัน แต่เมื่อเขาเสียชีวิต เขาใช้ประโยชน์จากความผิดพลาดร้ายแรงของ Nepomniachtchi เพื่อบังคับให้คู่ต่อสู้ของเขาลาออกหลังจาก 68 กระบวนท่า การเคลื่อนไหวอย่างหนึ่งในเกมนั้น

Comments are closed.