ผลสำรวจชี้ ในทวิตเตอร์ 2  Superstar ของแมนยูถูกทัวร์ลงมากสุด

ผลสำรวจชี้ ในทวิตเตอร์ 2  Superstar ของแมนยูถูกทัวร์ลงมากสุด

            ผลสำรวจชี้ ในทวิตเตอร์ 2 สำหรับคำกล่าวที่ว่าเมื่อมีคนรักก็ย่อมมีคนเกลียดสามารถใช้ได้กับทุกสถานการณ์และกับทุกคนไม่ว่าจะเป็นคนธรรมดาทั่วไปหรือแม้แต่เศรษฐีหรือ superstar ก็ตามรวมถึงในแวดวงของวงการฟุตบอลก็มีเหตุการณ์แบบนี้ได้เช่นเดียวกัน  มีการสำรวจการใช้ Social Media ของนักฟุตบอลแต่ละคนจากหลายสโมสรของพรีเมียร์ลีกอังกฤษ  ปรากฏว่ามีนักฟุตบอลหลายคนที่ถูกชาวโซเชียลโจมตีในช่วงการแข่งขันฟุตบอลในฤดูกาลที่ผ่านมา

            สำหรับบริษัทที่ทำการสำรวจเกี่ยวกับการโจมตีในโลกออนไลน์ของชาวโซเชียลที่มีต่อนักฟุตบอลนั้นได้ข้อสรุปมาจากทาง ofcom  ซึ่งมีการนำข้อมูลมาเปิดเผยโดยมีการเข้าไปสำรวจและวิเคราะห์การเล่นทวิตเตอร์ของนักฟุตบอลอาชีพในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ  ซึ่งมีการวิเคราะห์ข้อความที่มีการโพสต์ในทวิตเตอร์จำนวน 2 จุดล้านข้อความโดยเลือกข้อความเฉพาะในช่วงครึ่งแรกของซีซั่นที่แล้วเพียงเท่านั้น

          สำหรับข้อมูลที่ทางออกคอมมีการสำรวจมานั้นพบว่าจำนวนทวิตเตอร์ที่มีการโพสต์ข้อความที่มีการแสดงความคิดเห็นเชิงล้อเลียนนักเตะและมีการโจมตีนักเตะมีการพูดถึงนักฟุตบอลอย่างไม่เหมาะสมนั้นมีมากกว่า 60,000 โพสต์เลยทีเดียว   ซึ่งทาง ofcom ได้มีการออกมาเปิดเผยด้วยว่ามีนักเตะในพรีเมียร์ลีกถึง 12 คนด้วยกันที่โดนคนในโลกออนไลน์ ถล่ม Twitter  และในจำนวนนักเตะ 12 คนนี้มีนักเตะจากทีมสโมสรแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดมากถึง 8 คนด้วยกันที่ถูกชาวโซเชียลโพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ถล่มและแสดงความคิดเห็นที่ไม่เหมาะสมใส่ 

        อย่างไรก็ตามผลของการสำรวจของofcom ที่มีการเข้าไปสำรวจ Twitter ของนักฟุตบอลอาชีพในพรีเมียร์ลีกอังกฤษนั้นปรากฏว่านักเตะที่มีคนเข้าไปถล่มหรือโจมตีหรือกลายเป็นเป้าหมายในการโจมตีของชาวโซเชียลเยอะมากที่สุดอันดับต้นๆนั้นได้แก่ Cristiano Ronaldo

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่คริสเตียโน่โรนัลโด้ได้มีการออกมาประกาศว่าเขาจะย้ายกลับไปอยู่กับทีมสโมสรแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดจะกลับไปเล่นให้กับถิ่น afford ปรากฏว่าในวันดังกล่าวนั้นมีชาวโซเชียลเข้าไปโจมตี Twitter ของ Cristiano Ronaldo นั่นเยอะมากเรียกได้ว่าเข้าไปโจมตีและวิพากษ์วิจารณ์คริสเตียโน่โรนัลโด้ถึง 3 เท่าหากเปรียบเทียบกับวันอื่นๆเลยทีเดียว  

           อย่างไรก็ตามนอกจาก Cristiano Ronaldo แล้วยังมีนักเตะของทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดอีกคนหนึ่งที่ได้รับผลกระทบไม่แตกต่างจาก Cristiano Ronaldo จากการวิพากษ์วิจารณ์ของชาวโซเชียลนั่นก็คือแฮร์รี่แม็คไกวร์ซึ่งถือได้ว่าเป็นผู้กัปตันทีมคนปัจจุบันของทีมแมนยูซึ่งเขาก็โดนวิพากษ์วิจารณ์หนักมากเช่นเดียวกันโดยเฉพาะอย่างยิ่งการโพสต์วิจารณ์ในช่วงวันที่ 13 เดือนสิงหาคม ปีค.ศ. 2021 ถึงวันที่ 24 เดือนมกราคมปี ค.ศ. 2022 

 

สนับสนุนเนื้อหาจาก    ทางเข้า Ufabet มือถือ

Comments are closed.