แต่กีฬายังคงเป็นโลกของผู้ชาย

แต่กีฬายังคงเป็นโลกของผู้ชาย

Susanna Dinnage พรีเมียร์ลีกได้ผู้บริหารระดับสูงหญิงคนแรก วงการกีฬาต้องประหลาดใจเมื่อไม่นานนี้หลังจากที่ผู้หญิงคนหนึ่งได้รับการแต่งตั้งเป็นหัวหน้าผู้บริหารคนใหม่ของพรีเมียร์ลีกอังกฤษ Susanna Dinnage สร้างชื่อให้กับเธอในการออกอากาศมากกว่าโลกของฟุตบอล แต่ตอนนี้เป็นผู้หญิงที่ทรงอิทธิพลที่สุดในกีฬาอาชีพของอังกฤษ

การแต่งตั้ง Dinnage ของพรีเมียร์ลีกนั้นตรงกันข้ามกับสมาคมฟุตบอลอังกฤษซึ่งได้รับการวิพากษ์วิจารณ์มานานแล้วว่าไม่แยแสต่อการรวมและความก้าวหน้าของผู้หญิง Heather Rabbatts

ผู้ซึ่งได้รับการฝึกฝนเป็นทนายความแต่ได้ชื่อว่าเป็นผู้บริหารระดับสูงของหน่วยงานท้องถิ่นที่อายุน้อยที่สุดเป็นผู้หญิงคนแรกและยังคงเป็นผู้หญิงเพียงคนเดียวที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นคณะกรรมการ FA และนั่นก็เพิ่งเกิดขึ้นในปี 2012 ในทำนองเดียวกัน ทั้ง English Cricket คณะกรรมการและสมาคมรักบี้แห่งอังกฤษมีสมาชิกคณะกรรมการหญิงเพียงสองคน

คงจะเป็นเรื่องง่ายที่จะเห็นความเป็นผู้นำของ Dinnage ในการเป็นแบรนด์กีฬาที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลกเป็นสัญญาณว่าการเป็นตัวแทนของผู้หญิงในระดับสูงสุดของการปกครองกีฬานั้นดีขึ้นในที่สุด หลังจากหลายปีของการครอบงำชาย แต่สิ่งสำคัญคือต้องระมัดระวังในการตั้งสมมติฐานเกี่ยวกับความก้าวหน้าที่แพร่หลายและหลีกเลี่ยงไม่ได้บนพื้นฐานของตัวอย่างเดียวที่แยกออกมา

การเชื่อมช่องว่าง แน่นอนว่า ความต้องการผู้หญิงที่มากขึ้นไม่ได้เป็นเพียงสิ่งที่ไม่เหมือนใครในโลกของกีฬาเท่านั้น เมืองนี้อยู่ภายใต้แรงกดดันที่คล้ายกันเพื่อเพิ่มการเป็นตัวแทนของสตรีในระดับห้องประชุม บริษัท FTSE 100 แห่งเพียง 6 แห่งเท่านั้นที่มีซีอีโอหญิง และถึงกระนั้น เป้าหมายสำหรับสมาชิกคณะกรรมการ FTSE 350 ของผู้หญิงก็ยังคงเป็นเพียง 30%

ภายในปี 2020 ในปี 2560 พบว่า 33 จาก 68 หน่วยงานกำกับดูแลกีฬาแห่งชาติไม่บรรลุเป้าหมายเดียวกัน ดังนั้นการแต่งตั้ง Dinnage ให้เป็นผู้ดูแลลีกกีฬาที่มีผู้ชมมากที่สุดในโลกจึงเป็นสิ่งที่น่ายินดีที่สุด

สนามเด็กเล่นระดับ นอกจากนี้ยังเป็นการเข้าใจผิดที่จะสันนิษฐานว่าการเพิ่มโอกาสสำหรับผู้หญิงในการเล่นกีฬาอย่างมืออาชีพจะนำไปสู่ผู้หญิงที่ “เกิดใหม่” ในธรรมาภิบาลกีฬาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ตัวอย่างเช่น ภายใน English Cricket การวิจัยพบว่าตำแหน่งการตัดสินใจมักจะยังคงอยู่ในเกมของผู้ชาย ซึ่งหมายความว่าทัศนคติที่มีต่อการรวมตัวของผู้หญิงเป็นเรื่องผิวเผินอย่างดีที่สุด ตอนนี้ Dinnage มีโอกาสที่จะรับมือกับความท้าทายที่พรีเมียร์ลีกกำลังเผชิญอยู่ เช่น แรงกดดันจากสโมสรชั้นนำที่โต้เถียงกันเรื่องส่วนแบ่งที่มากขึ้นของสิทธิ์ทางโทรทัศน์ในต่างประเทศ

และการโต้แย้งว่าพวกเขาควรจะสนับสนุนเงินทุนเพิ่มเติมให้กับรากหญ้า ในขณะที่โอบรับโอกาสในการเสริมความแข็งแกร่งให้กับตำแหน่ง ในฐานะที่เป็นแบรนด์กีฬาชั้นนำของโลก อย่างไรก็ตาม ในขณะที่ยินดีต้อนรับการแต่งตั้ง Dinnage ความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมกีฬานั้นยังห่างไกลจากการเป็นสนามแข่งขันที่เท่าเทียมกัน และถึงกระนั้น แม้จะมีผู้หญิงจำนวนมากขึ้นที่ทำงานด้านกีฬาระดับหัวกะทิ แต่ก็ยังไม่มีหลักฐานที่แท้จริงว่าวัฒนธรรมการกีฬามีการเปลี่ยนแปลงอย่างกว้างขวาง

 

สนับสนุนโดย  gclub

Comments are closed.