ทำไมสหภาพแรงงานต้องต่อสู้กับการส่งออกฟุตบอลลีกในประเทศ

ทำไมสหภาพแรงงานต้องต่อสู้กับการส่งออกฟุตบอลลีกในประเทศ

 

เมื่อคุณนึกถึงผู้รับผลประโยชน์รายใหญ่ของลัทธิสหภาพแรงงาน ฟุตบอลอาชีพอาจนึกไม่ถึงในทันที แต่ตามที่ผู้สังเกตการณ์คนหนึ่งเขียนไว้ใน

The Guardian ระบุว่า “ในฟุตบอลอาชีพของอังกฤษ เราพบว่าหนึ่งในตัวอย่างที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของลัทธิสหภาพการค้าสมัยใหม่” บทความนี้กล่าวถึงสมาชิก 100% ของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพ (PFA) และความสำเร็จของสมาคมในการเจรจาต่อรองร่วมกัน การเป็นสมาชิก PFA มอบสิทธิประโยชน์ที่หลากหลายแก่ผู้เล่น รวมถึงการจัดเตรียมการเจ็บป่วยและภาระผูกพันหลังการเกษียณอายุ ช่วยให้นักฟุตบอลอาชีพทุกคนอยู่ภายใต้กฎเดียวกัน โดยไม่คำนึงถึงสโมสรที่พวกเขาเล่น

แต่ PFA ตรงกับการค้าที่เพิ่มขึ้นและโลกาภิวัตน์ของฟุตบอลหรือไม่ จะเกิดอะไรขึ้นหากเกมในประเทศส่งออกและเล่นในต่างประเทศ ตอนนี้ได้รับการยืนยันแล้วว่าเกมลาลีกาจะเกิดขึ้นนอกประเทศสเปนเป็นครั้งแรก บาร์เซโลนามีกำหนดเล่น Girona ในไมอามี รัฐฟลอริดาในเดือนมกราคม 2019 โดยเป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือระหว่างฟุตบอลชั้นนำของสเปนและ Relevent บริษัทสื่อของสหรัฐฯ

การตัดสินใจครั้งนี้ ซึ่งไม่ต้องสงสัยเลยว่าจะสร้างเงินก้อนโตในสิทธิทางโทรทัศน์ ชี้ให้เห็นถึงการขาดอำนาจจากสมาพันธ์ผู้เล่นชาวสเปนอย่าง AFE (Asociación de Futbolistas Españoles) AFE ต่อต้านการเคลื่อนไหวอย่างเปิดเผยและระบุว่าความคิดเห็นของผู้เล่นเกี่ยวกับประเด็นนี้ได้รับการเพิกเฉย (ขณะนี้ได้ยืนยันว่าผู้เล่นจะได้รับคำตัดสินขั้นสุดท้าย) องค์กรแย้งว่าฟุตบอลสเปนไม่ใช่แค่เรื่องเงินเท่านั้น นักฟุตบอลไม่ควรถูกมองว่าเป็น “ชิปต่อรอง” และแฟน ๆ “สมควรได้รับความเคารพ” ไม่มีการหยุดงานประท้วง แม้ว่าจะเป็นทางเลือกสุดท้ายและอาจไม่มีไม้กอล์ฟทั้งหมดอยู่บนเรือ

นอกจากนี้ยังมีคำถามอย่างจริงจังเกี่ยวกับกระบวนการที่นำไปสู่การตัดสินใจ คาร์ลอส ซัวเรซ ประธานสโมสรเรอัล บายาโดลิด ที่เพิ่งเลื่อนชั้นใหม่ กล่าวว่า ไม่มีการปรึกษาหารือกับสโมสรต่างๆ การตัดสินใจครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงสิ่งที่น่าจะเป็น แต่ก้าวแรกสู่การคิดใหม่เกี่ยวกับการแข่งขันฟุตบอลลีก และไม่เป็นลางดีสำหรับ PFA ในการเผชิญกับกิจการที่คล้ายคลึงกัน

ฟุตบอลไกลบ้าน ในสหราชอาณาจักร การพูดถึงเกมส์ที่ 39 รอบพิเศษของการแข่งขันพรีเมียร์ลีก (เพิ่มจาก 38 เกมปกติที่แต่ละสโมสรเล่นในฤดูกาลปกติ) ที่จะเล่นในสถานที่กลางทั่วโลกมาในปี 2008 จุดมุ่งหมายของ PFA คือ “ปกป้อง ปรับปรุง และเจรจาเงื่อนไข สิทธิ และสถานะของผู้เล่นมืออาชีพทั้งหมดโดยการเจรจาร่วมกัน” หัวข้อของ “เกม 39” เปิดโอกาสให้นำเป้าหมายเหล่านี้ไปปฏิบัติ ขนานนามว่า “Gam£ 39” โดยสหพันธ์ผู้สนับสนุนฟุตบอล (FSF) เนื่องจากพวกเขามองว่าโครงการนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากเงินล้วนๆ

ข้อเสนอจึงแบ่งความคิดเห็น ทางด้านผู้คัดค้าน กอร์ดอน เทย์เลอร์ ซึ่งในขณะนั้นเป็นผู้บริหารระดับสูงของ PFA ได้แสดงความกังวลเกี่ยวกับแรงกดดันที่เพิ่มขึ้นของทีม แม้ว่าการย้ายครั้งนี้จะสมเหตุสมผลในเชิงพาณิชย์ ในแง่ของการขายตั๋วและรายได้จากการแพร่ภาพ ไม่จำเป็นต้องเป็นไปเพื่อผลประโยชน์สูงสุดของผู้เล่น ในขณะที่ความคิดถูกเก็บไว้ แต่หลังจากการตัดสินใจของลาลีกาที่จะเลือกโปรแกรมลีกในต่างประเทศ เพื่อจุดประสงค์ที่ชัดเจนในการไล่ตามพรีเมียร์ลีกในเชิงพาณิชย์ การอภิปราย เกมส์ที่ 39 จะกลับมาอีกครั้งหรือไม่

 

สนับสนุนโดย    ufabet

Comments are closed.