ไทยลีกยังไม่ทันแข่งก็มีคนติดเชื้อไวรัสโควิคอยู่แล้ว

ไทยลีกยังไม่ทันแข่งก็มีคนติดเชื้อไวรัสโควิคอยู่แล้ว

        ไทยลีกยังไม่ทันแข่ง   มีรายงานข่าวที่แสดงออกมาจาก สบค. มีการระบุเกี่ยวกับเรื่องของหน่วยงานสาธารณสุขได้ลงพื้นที่ไปทำการตรวจสอบร่างกายของนักกีฬาฟุตบอลที่จะมีการแข่งขันไทยลีกซึ่งนักกีฬานั้นจะมาจากทุกสโมสรที่จะต้องมีการลงแข่งขันการทั้งสิ้น

โดยการตรวจสุขภาพร่างกายในครั้งนี้จะเป็นการตรวจคัดกรองการหาเชื้อไวรัสโคโรน่าก่อนที่จะปล่อยให้นักกีฬานั้นเข้าร่วมการแข่งขันไทยลีกกันได้อย่างไรก็ตามปรากฎว่าระหว่างที่มีการตรวจคัดกรองกันอยู่นั้นทางด้านเจ้าหน้าที่สาธารณสุขพบผลเป็นบวกของนักกีฬาคนหนึ่ง

ซึ่งเป็นนักกีฬาชาวต่างชาติที่มาค้าแข้งในประเทศไทยโดยนักกีฬาคนดังกล่าวนั้นอยู่ภายใต้การดูแลของทีมสโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ดแต่จากการที่ทางด้านสาธารณสุขได้มีการตรวจสอบนักกีฬาคนอื่นๆ

ปรากฏว่ายังไม่มีใครที่มีผลเป็นบวกนอกจากนักกีฬา ชาวอุซเบกิสถานคนนี้คนเดียว  แต่ปัญหาที่ตามมานั่นก็คือนักกีฬาคนนี้มีการเดินทางมาจากประเทศอุซเบกิสถานและเข้ามาสู่ประเทศไทยตั้งแต่เมื่อวันที่ 11 สิงหาคมปีพ. ศ. 2563 ที่ผ่านมาแล้วซึ่งเขาได้มีการไปทำกิจกรรมในทุกๆวัน

โดยที่บางครั้งกิจกรรมที่เขาทำนั้นมีการสวมใส่หน้ากากอนามัยในบางกิจกรรมก็ไม่ได้สวมใส่หน้ากากอนามัยจึงทำให้มีความเชื่อได้ว่าอาจจะมีหลายคนที่ได้รับเชื้อ covid จากนักกีฬาชาว อุซเบกิสถานคนนี้ก็เป็นไปได้ซึ่งในวันที่มีการตรวจคัดกรองหาเชื้อนักกีฬานั้นมีประมาณ 2 คนซึ่งอยู่ในข่ายที่ต้องสงสัยว่าอาจจะมีการติดเชื้อเนื่องจากว่า คนที่หนูมีแต่การคัดกรองนั้นยังไม่ปรากฏแน่ชัด

จึงต้องทำการส่งตรวจซ้ำใหม่อีกครั้งหนึ่งอย่างไรก็ตามเมื่อมีการสอบถามไปยังสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยก็มีการพูดถึงเรื่องของการแข่งขันฟุตบอลไทยลีกว่าจะยังคงมีการเปิดให้มีการแข่งขันต่อไปซึ่งก่อนหน้านี้นักกีฬาสาวอุซเบกิสถานคนนี้ได้มีการแข่งขันกีฬากับทีมสโมสรอื่น

ไปรับประมาณ 3 ทีมด้วยกันซึ่งเป็นการแข่งขันรอบอุ่นเครื่องแน่นอนว่าน่าจะเป็นช่วงที่เขากำลังฟักตัวของไวรัสโคโรน่าอยู่ซึ่งเป็นไปได้ว่านักกีฬาที่ร่วมเล่นการแข่งขันกับเขานั้นอาจจะอยู่ระหว่างการฟักตัวของเชื้อไวรัสโคโรน่าซึ่งทำไห้ยังไม่สามารถตรวจพบอาการก็เป็นไปได้

ดังนั้นสิ่งที่สำคัญที่สุดในตอนนี้เพื่อป้องกันการระบาดของไวรัสอีกครั้งหนึ่งที่อาจจะเกิดขึ้นในประเทศไทยได้ตั้งด้านสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยควรจะมีการเลื่อนการแข่งขันกีฬาออกไปก่อน

โดยให้นักกีฬาทุกคนมีการกักตัวเองไประยะเวลา 14 วันและตรวจคัดกรองใหม่อีกครั้งถ้าไม่พบผู้ป่วยค่อยมีการเปิดการแข่งขันจะเป็นการดีกว่าการที่มีการปล่อยให้มีการแข่งขันออกไปและถ้าหากผลว่านักกีฬาที่คัดกรองไปไม่พบเชื้อแล้วมาพบเชื้ออีกครั้งหนึ่งภายหลังจะทำให้การระบาดของไวรัสขยายเป็นวงกว้างได้อย่างแน่นอน

 

สนับสนุนโดย.    gclub ฟรีสปิน

Comments are closed.