พาราลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 เปิดฉากอย่างเป็นทางการ ทีมชาติไทยมี พงศกร -สุบิน เป็นผู้ถือธง

พาราลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 เปิดฉากอย่างเป็นทางการ ทีมชาติไทยมี พงศกร -สุบิน เป็นผู้ถือธง

      พาราลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020  เปิดฉากอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันที่ 24 เดือนสิงหาคมปีพ. ศ. 2564 กับพิธีเปิดการแข่งขันกีฬา  พาราลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ซึ่งมีการจัดการแข่งขันขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่นและในวันเปิดพิธีนั้นก็มีการจัดขึ้นที่สนามกีฬาแห่งชาติซึ่งเป็นสนามในกรุงโตเกียวนั้นเอง 

อย่างไรก็ตามแต่ใจการแข่งขันในครั้งนี้เป็นการจัดการแข่งขันภายใต้มาตรการที่ทางประเทศญี่ปุ่นนั้นมีการป้องกันเรื่องของการแพร่ระบาดและมีความคุมเข้มเรื่องของการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เป็นอย่างดี 

          สำหรับประธานในพิธีในการจัดการเปิดการแข่งขัน  กีฬาพาราลิมปิกเกมส์ Tokyo 2020 นั้น ก็คือ สมเด็จพระจักรพรรดิ  นารุฮิโตะ  นอกจากนี้ภายในงานยังมีบุคคลสำคัญอีกหลายคนด้วยกัน เช่น นายโทมัส บาค  ซึ่งเขาเป็นถึงประธานคณะกรรมการ ioc และยังมี นาย แอนดรูว์  พารสันส์ ซึ่งเป็นประธานคณะกรรมการ ioc เช่นเดียวกัน 

     ในพิธีเปิดนั้นจะมีสมเด็จพระจักรพรรดินารุฮิโตะของประเทศญี่ปุ่นขึ้นมาประกาศเป็นคำแถลงการณ์ในการเปิดพิธีการแข่งขันนอกจากนี้การจัดการแข่งขันในครั้งนี้ทางด้านประเทศญี่ปุ่นและทาง ioc ได้มีการจัดเตรียมงานในช่วงพิธีเปิดให้เห็นถึงความสำคัญโครงการจัดการแข่งขันกีฬา

โดยเน้นในเรื่องของการสร้างสรรค์และนักกีฬาจะต้องมีจิตสำนึกมีความกล้าหาญซึ่งมีการเปรียบการแข่งขันกีฬาเป็นการกางปีกที่จะโบยบินไปข้างหน้าและสามารถต้านทานลมพายุได้ไม่ว่าลมพายุจะพัดผ่านักกีฬาไปทางไหนก็ตาม 

       นอกจากนี้ในพิธีการเปิดการแข่งขันทางด้านประเทศญี่ปุ่นยังมีการแสดงให้เห็นถึงเหล่าบรรดาประเทศที่เป็นกลุ่มสมาชิกพาราลิมปิกเกมส์ที่ได้ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันนั้นได้มีการส่งนักกีฬาที่มีเกียรติยศมีความสามัคคีมีความสมานฉันท์กันในการที่จะจัดการแข่งขันกีฬาร่วมกันหลังจากที่มีการบรรเลงเพลงเสร็จเรียบร้อยก็มีการเดินขบวนของเหล่าบรรดานักกีฬาเข้ามาในสนาม

ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้ได้มีนักกีฬาทั้งหมด 183 ประเทศด้วยการที่มาร่วมแข่งขันกีฬาในครั้งนี้และประเทศไทยก็เป็นหนึ่งในประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกเกมส์เช่นเดียวกัน

        สำหรับประเทศไทยนั้นเป็นประเทศที่ 91 ที่เดินเข้าไปในสนามต่อจากประเทศอื่นๆโดยนักกีฬาที่มีการถือธงให้กับทีมชาติไทยนั้นก็คือนายพงศกรและนายสุบิน  

      สำหรับการจัดการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกในปีนี้ มีนักกีฬาที่เดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันกีฬารวมแล้วทั้งสิ้น 4000 คน มีกีฬาหลายประเภทที่จะมีการแข่งขันกันในครั้งนี้ ซึ่งประเทศไทยเองได้ส่งนักกีฬาไปรวมการแข่งขันทั้งหมด 14 ประเภทด้วยกัน 

 

สนับสนุนโดย.    ufa slot เกมไหน แตกง่าย

Comments are closed.