3 สิ่งที่ควรรู้ก่อนเริ่มเล่นกีฬาโต้คลื่น

3 สิ่งที่ควรรู้ก่อนเริ่มเล่นกีฬาโต้คลื่น

กีฬาโต้นคลื่น หรือกีฬาที่เรารู้จักกันในชื่อว่า Surfing เป็นกีฬาประเภทที่เราต้องอาศัยการเล่นด้วยคลื่นเป็นหลัก ก่อนเริ่มเล่นกีฬาโต้คลื่น เพราะถ้าไม่มีคลื่น เราก็จะไม่สามารถเล่นได้ กีฬาโต้นในสมัยนี้ได้รับความนิยมในการเล่นเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในหมู่ของผู้ที่ชื่นชอบการเล่นน้ำทะเล หรือคนที่ชอบการเล่นกิจกรรมทางน้ำ

แต่กีฬาประเภทนี้ยังถือว่าเป็นกีฬาที่มีความอันตรายเป็นอย่างมาก จึงต้องอาศัยความพยายาม ความชำนาญ และควรได้รับการฝึกฝนมาเป็นอย่างดี เพื่อความปลอดภัยต่อร่างกาย หรือเพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดอุบัติเหตุขึ้นนั่นเอง อย่างไรก็ตาม ก่อนที่เราจะทำการเล่นกีฬาประเภทนี้ เราจำเป็นที่จะต้องทำความเข้าใจเกี่ยวกับกีฬาประเภทนี้กัน

ก่อนว่า หลักการในการเล่น หรือวิธีการเล่นนั้นเป็นอย่างไร เพราะไม่ว่าใครก็สามารถเล่นได้ และควรเป็นผู้ที่มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับทิศทางของลม และกระแสน้ำที่เปลี่ยนได้ ฉะนั้น วันนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จักกับสิ่งที่ควรรู้ก่อนเริ่มเนกีฬาโต้คลื่น เพื่อให้คนที่สนใจได้ทำการศึกษาก่อนที่จะเริ่มเล่นจริง ๆ จัง ๆ ไปดูกันเลย 

กีฬาโต้คลื่นไม่ควรปล่อยให้ท้องว่าง หากใครที่กำลังมองหากีฬาโต้ตลื่นเล่นเพื่อความสนุกสนาน สิ่งสำคัญที่เราไม่ควรมองข้ามนั้น คือไม่ควรปล่อยให้ท้องตัวเองว่าง หรือ ไม่ควรอดอาหารก่อนลงน้ำอย่างเด็ดขาด เพราะนอกจากจะทำให้เราไม่มีแรงใจการเล่นแล้ว อาจทำให้เราเหนื่อยและเป็นลมกลางอากาศได้ เรียกได้ว่าอันตรายมาก ๆ

สำหรับกีฬาประเภทนี้ ดังนั้น หากใครที่ไม่อยากทานข้าว แนะนำให้ทานเป็นอาหารว่างแทนก็ได้ เช่น น้ำหวาน ผลไม้ หรืออาหารที่ให้พลังงานเยอะ และช่วยให้ย่อยได้ง่าย เพื่อเป็นตัวช่วยนการลดความเสี่ยงต่อการเป็นอันตรายนั่นเอง 

กีฬาโต้คลื่นควรฟิตร่างกายก่อนเล่น ไม่ว่าจะเป็นกีฬาประเภทไหนก็ตาม สิ่งสำคัญเลยก็คือการวอร์มร่างกาย หรือควรฟิตร่างกายก่อนเริ่มเล่นทุกครั้ง ซึ่งวิธีการฟิตร่างกายที่ได้ผลดีแนะนำให้เป็นการวิ่ง เพราะการวิ่งจะช่วยให้ระบบการทำงานของหัวใจนั้นปกติขึ้น หรือสำหรับใครที่ไม่มีเวลาออกไปวิ่งเพื่อฟิตร่างกายก่อน แนะนำให้เลือกวอร์มร่างกายด้วยการเล่นคาร์ดิโอ หรือท่าดันพื้นแค่นี้ก็ถือว่าเพียงพอแล้ว 

กีฬาโต้คลื่นไม่จำเป็นต้องเล่นคลื่นใหญ่ ๆ สำหรับใครที่เป็นมือใหม่ในการเล่นกีฬาประเภทนี้ หลายคนอาจจะคิดว่าเป็นกีฬาที่เล่นง่ายไม่ยุ่งยาก เพียงแค่มีคลื่นก็สามารถเล่นได้ แต่รู้หรือไม่ว่า การเล่นครั้งแรกนั้นเราไม่จำเป็นต้องเล่นคลื่นใหญ่ ๆ ในทันทีก็ได้ เพราะการเล่นคลื่นใหญ่สำหรับมือใหม่อาจเสี่ยงต่อการเกิดอันตรายได้ง่าย ดังนั้น ควรเล่นคลื่นที่ตนเองไหว หรือคลื่นที่ใช้สำหรับฝึกฝนจะดีกว่า 

 

สนับสนุนเรื่องราวโดย.  www.ufabet.com ลิ้งเข้าระบบ

Comments are closed.