วิธีปลุกใจ รุด ฟาน นิสเตลรอย ของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน

วิธีปลุกใจ รุด ฟาน นิสเตลรอย ของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน

อดีตยอดกองหน้าชาวดัตช์  พูดถึง ตำนานผู้จัดการทีม Manchester United   อย่าง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันเกี่ยวกับการสร้างแรงกระตุ้นให้กับนักฟุตบอลโดย  วิธีปลุกใจ รุด ฟาน นิสเตลรอย  ได้กล่าวว่าสมัยที่เขาเคยร่วมงานกับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน  นั้น  ทางด้านอดีตผู้จัดการทีม Manchester United  คนนี้เคยสร้างแรงกระตุ้นให้กับเขาด้วยการตั้งใจให้เขานั้นคิดว่าตนเองหมดโอกาสที่จะได้ลุ้นเป็นดาวซัลโวของศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษซึ่งช่วงนั้นเป็นช่วงฤดูกาล 2001-02

        ในช่วงศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษฤดูกาล 2001-02  ในตอนนั้น รุด ฟาน นิสเตลรอย ได้ย้ายมาจากทีมสโมสร พีเอสวี  ไอนด์โฮเฟ่น  เพื่อที่จะได้มาร่วมงานกับทีมสโมสรแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด  ซึ่งตอนนั้นเป็นการย้ายทีมในช่วงปี ค.ศ 2001  และนับตั้งแต่ที่รุด ฟาน นิสเตลรอย ได้มาร่วมงานกับทีมสโมสรแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดเขาก็สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเลยทีเดียวเพราะตั้งแต่ซีซั่นแรกนั้นเขาก็สามารถทำประตูในลีกดังกล่าวได้ถึง 23 ประตูด้วยกัน

        วิธีปลุกใจ รุด ฟาน นิสเตลรอย แน่นอนว่าด้วยคะแนนการทำประตูที่ค่อนข้างเยอะทำให้  รุด ฟาน นิสเตลรอย กลายมาเป็นรองดาวซัลโวของพรีเมียร์ลีกอังกฤษประจำซีซั่นนั้นเลยทีเดียวซึ่งใน Season นั้นคนที่ทำประตูได้สูงสุดก็คือเทียรี่อองรีนั่นเองโดยเขาทำประตูน้อยกว่าเธียร์รี่อองรีเป็นแค่ลูกเดียวกันเท่านั้น  อย่างไรก็ตามในฤดูกาล 2001-02  นั้นไม่ใช่เพียงแค่รุด ฟาน นิสเตลรอย เท่านั้นที่ได้เป็นรองดาวซัลโวเพราะยังมีนักฟุตบอลอีก 2 คนที่อยู่ในอันดับรองดาวซัลโวเหมือนกันเนื่องจากว่าทำประตูได้เท่ากันนั่นก็คือ จิมมี่ ฟลอยด์ ฮัสเซงเบงค์  และ อลัน เซีย เรอร์ 

         พรีเมียร์ลีกอังกฤษ 2001-02 ซึ่งเป็นนัดสุดท้ายของซีซั่นนั้นทางด้านทีมสโมสรแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดไม่ได้มีการให้ รุด ฟาน นิสเตลรอย ลงเล่น ซึ่งในครั้งนั้นทีมสโมสรแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดได้เจอกับชาร์ลตันแอธเลติก ซึ่ง score ในครั้งนั้นทำแค่ 0 ประตูต่อ 0 เท่านั้น  เลยทำให้รุด ฟาน นิสเตลรอย ไม่สามารถลงไปทำประตูเพิ่มขึ้นได้ทำให้ไม่มีโอกาสลุ้นการทำประตูในรอบนั้นเลยและในฤดูกาลนั้นทีมสโมสรแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดก็ทำได้เพียงแค่อันดับ 3 ของลีกนั้นเอง

       จากเหตุการณ์ในครั้งนั้นเองทำให้ รุด ฟาน นิสเตลรอย เข้าใจว่าทางด้านเซอร์อเล็กซ์เฟอร์กูสันกำลังจะสอนเขาว่าถึงแม้ว่าเขาจะทำประตูให้กับทีมแมนยูมากแค่ไหนและเขาอาจจะได้เป็นดาวซัลโวแต่ถ้าเขาไม่สามารถทำให้ทีมสโมสรแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดเป็นแชมป์ของพรีเมียร์ลีกอังกฤษได้เขาก็จะไม่ได้เป็นแชมป์ดาวซัลโวได้เช่นเดียวกัน  และตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา รุด ฟาน นิสเตลรอย ก็มีความตั้งใจว่าในฤดูกาลหน้านั้นก็จะต้องทำให้ทีมปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดเข้าไปเป็นแชมป์ของพรีเมียร์ลีกอังกฤษให้ได้ 

 

ได้รับการสนับสนุนโดย.  แจ้งฝาก-ถอน ufabet

Comments are closed.