พิษโควิด ทำให้ Table Tennis ประกาศเลื่อนการแข่งขัน

พิษโควิด ทำให้ Table Tennis ประกาศเลื่อนการแข่งขัน

ประกาศเลื่อนการแข่งขัน Tennis การแข่งขันกีฬาเทเบิลเทนนิสที่จะมีการแข่งขันรายการนั้นได้มีการประกาศออกมาเป็นที่แน่นอนแล้วว่าทางสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทยจะมีการเลื่อนการแข่งขันกีฬาเทเบิลเทนนิสประเภทออกไปก่อนและยังไม่มีกำหนดการที่แน่ชัดว่าจะมีการจัดการแข่งขันครั้งเมื่อไหร่โดยสาเหตุของการเลื่อนการแข่งขันกีฬาเทเบิลเทนนิสในครั้งนี้นั้นก็เพราะว่าในตอนนี้จากสถานการณ์ของการระบาดของไวรัสโควิf-19 ที่กำลังมีการระบาดอย่างหนักในประเทศไทยอยู่ในตอนนี้นั้น

          ทางด้านสมาคมเล็งเห็นว่าหากยังฝืนมีการจัดการแข่งขันกีฬาเทเบิลเทนนิสออกไปอาจจะมีความเสี่ยงที่นักกีฬาจะไม่ปลอดภัยและได้ติดเชื้อไวรัสโควิตได้ดังนั้นการเลื่อนจัดการแข่งขันกีฬาเทเบิลเทนนิสออกไปจึงเป็นผลดีกับนักกีฬามากที่สุดซึ่งทางด้านสมาคมนั้นจะมีการพิจารณาการจัดการแข่งขันกีฬาอีกครั้งหนึ่งตามสถานการณ์ที่เป็นอยู่ในปัจจุบันหากสามารถควบคุมการระบาดของไวรัส covid-19  ได้ก็จะมีการประกาศวันที่จะมีการจัดการแข่งขันกีฬาเทเบิลเทนนิสอีกครั้งหนึ่งนั่นเอง

        ประกาศเลื่อนการแข่งขัน Tennis จากการที่สมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทยได้มีการออกมาโพสต์ข้อความผ่านทางเฟสของทางสมาคมถึงการเริ่มจากการแข่งขันนั้นทางด้านสมาคมให้เหตุผลในการเลื่อนการแข่งขันว่าตอนนี้ไวรัส covid-19  ระบาดอย่างหนักโดยเฉพาะในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑลและยังมีการขยายเป็นวงกว้างในจังหวัดอื่นๆอีก 30 กว่าจังหวัดซึ่งตอนนี้ยังไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้และเพื่อป้องกันไม่ให้นักกีฬานั้นอาจจะติดเชื้อไวรัสโควิด-19 

       จึงจำเป็นที่ต้องมีการเลื่อนการแข่งขันออกไปก่อนโดยกีฬาที่มีการเลื่อนการแข่งขันออกไปนั้นจะมีตั้งแต่  all  Thailand  เทเบิลเทนนิส   championship 2021 ซึ่งจะมีการจัดการแข่งขันกันขึ้นที่โรงเรียนช่องฟ้าซินเซิงวาณิชบำรุงจังหวัดเชียงใหม่นั้นก็จะมีการเลื่อนจากวันที่ 22 ถึงวันที่ 25 เมษายนเป็นวันอื่นซึ่งยังไม่มีการระบุวันที่แน่ชัดว่าจะจัดอีกทีเมื่อไหร่

     ในขณะเดียวกันการแข่งขันกีฬาเทเบิลเทนนิส  ในงาน Thailand Master Table Tennis championship 2021  ที่จะมีการจัดขึ้นที่เชียงใหม่เช่นเดียวกันในวันที่ 1 ถึงวันที่ 3 พฤษภาคมนั้นก็จะมีการเลื่อนออกไปเช่นเดียวกันและการแข่งขันการคัดเลือกตัวนักกีฬาประจำปี 2564 ซึ่งเป็นการคัดเลือกนักกีฬาเยาวชนทีมชาติไทยโดยจะมีการคัดเลือกช่วงปลายเดือนเมษายนก็จะมีการเลื่อนการคัดเลือกตัวนักกีฬาออกไปเช่นเดียวกัน 

            อาจกล่าวได้ว่าวงการกีฬาเทเบิลเทนนิสในตอนนี้นั้นจะไม่มีการแข่งขันกีฬาทุกประเภทหรือแม้แต่การคัดตัวนักกีฬาเพราะต้องรอดูสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิคก่อนซึ่งถ้าหากสามารถควบคุมการระบาดของไวรัสได้ทางด้านสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสก็จะมีการออกมาแจ้งกำหนดการการแข่งขันกีฬาใหม่อีกครั้งหนึ่ง

 

สนับสนุนโดย.  ทดลองเล่น gclub

Comments are closed.