นักเตะที่ดีต้องรู้จักปรับปรุง

นักเตะที่ดีต้องรู้จักปรับปรุง

คำกล่าวนี้คือคำกล่าวของนักเตะหลายๆคนที่ประสบความสำเร็จ ซึ่งก่อนที่พวกเค้าจะก้าวไปถึงจุดนั้นได้ ต้องฝ่าฝัน อดทนและฝึกซ้อมอย่างมากมายจึงจะเก่งได้ขนาดนั้น หรือแม้แต่นักเตะบางคนที่ต้องโดนตำหนิหรือต่อว่าเหยียดหยามว่า ฝีเท้าไม่คู่ควรกับทีมระดับท๊อป ก็ต้องมีความอดทนต่อคำพูดและต้องพัฒนาฝีเท้าเพื่อลบคำสบประมาทเหล่านั้น และหนึ่งในนักเตะคนหนึ่งที่เรียกได้ว่าเป็นนักเตะที่อดทนและต่อสู้ฝึกซ้อม

ก้มหน้าก้มตาเล่น ต่อให้จะมีเสียงต่อว่าหรือดูถูกจากแฟนบอลอย่างไร จนทุกวันนี้นักเตะคนนี้กลายเป็นที่ยอมรับและเป็นขวัญใจของทีมไปแล้ว นักเตะคนนั้นก็คือ เฟรด นักเตะชาวแซมบ้าของผีแดงแมนยูไนเต็ด ที่ครั้งหนึ่งได้รับการล้อเลียนว่าเป็นแซมบ้า เสิ่นเจิ้น หรือแซมบ้าของปลอมเลยด้วยซ้ำ เพราะในช่วงฤดูกาลแรกที่นักเตะคนนี้ย้ายมานั้น เรียกว่าค่าตัวก็ไม่ได้ถูกเสียเมื่อไหร่

แต่พอลงเล่นในสนามกลับเหมือนนักเตะธรรมดาๆคนหนึ่งที่ไม่ควรจะได้มาเล่นอยู่ในทีมของปีศาจแดง เพราะไม่ว่าจะเป็นเทคนิคเพียงแค่การจับบอล นักเตะคนนี้ก็ยังจับบอลไม่อยู่ หรือแม้แต่การจ่ายบอลที่เห็นได้บ่อยครั้งกับการจ่ายบอลเสียง่าย ยิ่งมาเล่นอยู่ตรงกลางในตำแหน่งที่ต้องมีเทคนิคดีเป็นพื้นฐาน ก็ยิ่งดูเลวร้ายเข้าไปใหญ่

จนกลายเป็นเป้าโจมตีของแฟนบอล และถูกโห่แทบทุกครั้งที่ลงสนาม แต่ไม่ว่าจะอย่างไร ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น เพราะด้วยความอดทน ฝึกซ้อมอย่างหนัก เค้าก็ค้นหาตำแหน่งที่ตัวเองเจอ ด้วยการวิ่ง วิ่ง วิ่ง และก็วิ่งแบบไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย ไล่เก็บปัดกวาด ตัดเกมของคู่ต่อสู้ จนกลายมาเป็นกองกลางตัวตัดเกมที่สำคัญของปีศาจแดงอย่างไม่น่าเชื่อ ซึ่งในฤดูกาลนี้สิ่งที่เค้าทำมันช่างแตกต่างกับฤดูกาลแรกที่เค้ามาเล่นที่นี่ เพราะเค้ากลายเป็นตัวสำคัญของทีมแล้ว

ยิ่งยามที่ทีมต้องการเกมรับ และป้องกันประตูนักเตะคนนี้คือตัวเลือกแรกสำหรับวิธีการเล่นที่ต้องเจอทีมที่มีเกมบุกที่ดีกว่า ซึ่งการเล่นของเค้านั้นมีประโยชน์ต่อทีมเป็นอย่างมาก ถึงขนาดที่ครั้งหนึ่งตอนที่เค้าต้องโดนเปลี่ยนตัวออกจากสนามเมื่อทีมต้องการเปลี่ยนแท๊กติกในการเล่นนั้น

ตอนที่นักเตะคนนี้กำลังจะเดินออกจากสนาม กองเชียร์และแฟนบอลทั้งสนามต่างลุกขึ้นยืนปรบมือให้กับนักเตะคนนี้เพื่อเป็นการให้เกียรติยอมรับ และยกย่องกับสิ่งที่เค้าทำในสนาม ว่านายมันแน่มากจริงๆ เฟร็ด

 

 

สนับสนุนโดย.    สมัคร Gclub

Comments are closed.