ศึกหนีตาย ใครจะอยู่และใครจะไป

ศึกหนีตาย ใครจะอยู่และใครจะไป

สุดท้ายการแข่งขันพรีเมียร์ลีกก็เดินทางมาถึงนัดสุดท้ายของฤดูกาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ก่อนหน้านั้นต้องลุ้นกันแสนนานว่า ศึกการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกนั้นจะกลับมาแข่งขันกันต่อได้หรือไม่ เพราะผลกระทบจากภาวะโควิด19 แต่ตอนนี้ทุกอย่างก็ใกล้จะจบเป็นที่เรียบร้อย และนัดสุดท้ายนี้ก็มีผลและมีความหมายต่อทีมหลายๆทีม อย่างในโซนหนีตาย ที่ตอนนี้ได้ทีมตกชั้นไปแล้วคือทีม นกขมิ้นเหลืองอ่อน ส่วนอีกสองทีมนั้น เป็นทีมที่ต้องดิ้นรน อยู่ด้วยกันสามทีม

นั้นก็คือทีม บอรน์มัธ อันดับที่สิบเก้า ที่มีคะแนนอยู่สามสิบเอ็ดแต้ม และเหนือพวกเค้านั้นคือทีมวัดฟอร์ต และแอสตัน วิลล่า ที่มีสามสิบสี่คะแนนเท่ากัน แต่ประตูได้เสียนั้น ทีมวิลล่าดีกว่าอยู่หนึ่งลูก ซึ่งถ้ามองดูโปรแกรมนัดสุดท้ายแล้วนั้น บอร์นมัธ จะเจอกับทีมเอฟเวอร์ตัน ที่ไม่ต้องลุ้นอะไรแล้ว

และทางรอดเดียวของบอร์นมัธคือ ต้องเอาชนะเอฟเวอร์ตันให้ได้ และลุ้นให้อีกสองทีมต้องแพ้เท่านั้น พวกเค้าก็จะสร้างปาฏิหารย์รอดตกชั้นได้ ส่วนวัตฟอร์ตซึ่งอยู่ในโซนสีแดงนั้น ต้องไปเยือน อาร์เซนอล ที่ไม่มีลุ้นอะไรแล้ว และน่าจะมีการพักตัวผู้เล่นไว้สำหรับลงทำการแข่งขันรอบชิงเอฟเอคัพกับ เชลซี ซึ่งหากมองดูตารางอันดับนั้น

พวกเค้ามีทางรอดสองทางรอดคือ ถ้าพวกเค้าทำได้แค่เสมอกับปืนใหญ่นั้น ก็ต้องลุ้นให้ วิลล่าแพ้คู่ต่อสู้ ซึ่งพวกเค้าก็จะรอดโดยไม่ต้องสนใจผลการแข่งขันของบอร์นมัธ แต่ถ้าพวกเค้าชนะ พวกเค้าก็ต้องลุ้นไม่ให้วิลล่าชนะคู่แข่ง หรือถ้าชนะเหมือนกัน พวกเค้าต้องยิงประตูให้มีผลต่างมากกว่า แอสตัน วิลล่าขึ้นไปอย่างน้อยสองลูก ซึ่งก็แอบเหนื่อยเหมือนกัน

แต่ในทางแอสตัน วิลล่านั้น พวกเค้าขอแค่เพียงชนะ แล้วชนะเยอะๆไว้ก่อน พวกเค้าก็จะได้อยู่แล้วต่อไปโดยไม่ต้องสนใจอะไร ซึ่งนัดสุดท้ายพวกเค้าต้องไปเยือน เวสแฮม ที่รอดตกชั้นไปแล้ว แต่ก็ไม่ใช่งานง่ายเท่าไหร่ เพราะมันเป็นเกมเยือน และเวสแฮม ก็น่าจะเล่นส่งท้ายในบ้านฉลองการรอดตกชั้นด้วยเหมือนกัน

ดังนั้น หากมองภาพรวมของทั้งสามทีมแล้วนั้น ทีมที่ดูจะง่ายที่สุดน่าจะเป็น วัตฟอร์ต ที่น่าจะได้เปรียบ เพราะเชื่อว่าเกมนี้ปืนใหญ่คงพักผู้เล่นค่อนข้างเยอะเพื่อเตรียมตัวกับนัดชิงแน่นอน ซึ่งถ้าเป็นเช่นนั้น สองทีมที่จะตามนอริชลงไปเล่นเดอะแชมป์เปี้ยนชิพนั้น ก็จะเป็น บอร์นมัธ กับ แอสตัน วิลล่า ที่ต้องลงไปตั้งต้นนับหนึ่งกันใหม่

 

สนับสนุนโดย     gclub มือถือ ทดลองเล่น

Comments are closed.