ถ้านำเงินมาลงทุนกับฟุตบอลจะได้บ้าง?

ถ้านำเงินมาลงทุนกับฟุตบอลจะได้บ้าง?

เงิน 22500 ล้านบาทที่รัฐบาลซื้อเรือดำน้ำ หากเอามาลงทุนกับฟุตบอลแล้วทำอะไรได้บ้าง?

           กำลังเป็นปัญหาที่หลายคนกำลังเอามาพูดเปรียบเทียบกันมากกับการที่ทางรัฐบาลนั้นได้มีการนำงบประมาณจำนวนเงินถึงสองหมื่นสองพันห้าร้อยล้านบาทเพื่อไปซื้อเรือดำน้ำซึ่งในขณะนี้ประเทศไทยไม่ได้มีความจำเป็นที่จะต้องมีการใช้งานเรือดำน้ำเลยแต่อย่างใดซึ่งไร้คนมีการนำมาเปรียบเทียบกับการที่จะนำเงินจำนวนดังกล่าวไปใช้ในวงการกีฬาฟุตบอลว่าถ้าหากเงินมากถึง 2 หมื่นสองพันห้าร้อยล้านบาทนั้นเราสามารถนำเงินดังกล่าวไปทำอะไรได้บ้างเกี่ยวกับกีฬาฟุตบอล

      อันดับแรกเลยสำหรับการจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอล UCL  มีการใช้งบประมาณในการจัดงานและจ่ายเงินรางวัลให้กับผู้ที่ได้รับแชมป์เพียงแค่ประมาณ 3,000 บาทเท่านั้นดังนั้นถ้าหากเรานำเงินจำนวน 22500 ล้านบาทมาใช้ในการจ่ายให้กับแชมป์ ucl แล้วเราก็เราสามารถที่จะจ่ายได้ถึง 7 ปีเลยทีเดียว และที่สำคัญยังมีเงินเหลือพอที่จะเอาเงินไปใช้ทำอย่างอื่นได้อีกประมาณ 1 พันล้านบาทเลยทีเดียว

ในขณะเดียวกันสามารถเอาเงิน 1,000 ล้านบาทนี้ไปให้เป็นโบนัสกับนักฟุตบอลเหมือนกับที่ทางพรีเมียร์ลีกอังกฤษทำกันก็ยังสามารถทำได้ หรือถ้าจะเอาเงินจำนวนนี้ไปจ่ายให้กับแชมป์พรีเมียร์ลีกอังกฤษก็สามารถที่จะคำนวณยอดเงินแล้วจ่ายให้กับแชมป์พรีเมียร์ลีกอังกฤษนั้นได้ถึง 13 ปีด้วยกัน

แถมยังมีเงินเหลืออีกเป็นหมื่นล้านพอที่จะเอาเงินไปละลายเล่นในวงการฟุตบอลได้อีกด้วย หรือถ้าเกิดว่าอยากจะเอาเงินจำนวน 22,500 ล้านบาทนี้ไปซื้อตัวนักฟุตบอลชื่อดังอย่างเมสซี่กับโรนัลโด้ซึ่งนักฟุตบอลสองคนนี้เป็นนักฟุตบอลที่มีชื่อเสียงระดับโลกและเป็นนักฟุตบอลที่มีค่าตัวแพงที่สุดในโลกก็ยังสามารถนำเงินจำนวนดังกล่าวนั้นไปซื้อตัวนักฟุตบอลทั้งสองคนมาไว้ในทีมของตนเองได้นานถึง 10 ปีด้วยกัน

ดังนั้นจะเห็นได้ว่าเงินจำนวนมากมายมหาศาลนี้หากนำมาใช้ในวงการฟุตบอลแล้วสามารถทำอะไรหลายๆอย่างได้อย่างมากเลยทีเดียวซึ่งรัฐบาลน่าจะมีแนวความคิดที่จะเอาเงินดังกล่าวแทนที่จะไปลงทุนกับเรือดำน้ำที่ไม่ได้มีการนำไปใช้งานประโยชน์อะไรเลยไปลงทุนกับวงการกีฬาฟุตบอลของไทยให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

เผื่อว่าวงการฟุตบอลของไทยนั้นจะสามารถพัฒนาก้าวไกลไปสู่บอลโลกได้แทนที่จะย่ำอยู่กับที่เหมือนอยู่ที่เป็นในปัจจุบันนี้เพราะในขณะนี้วงการฟุตบอลของไทยเรานั้นได้รับเงินช่วยเหลือสนับสนุนจากรัฐบาลน้อยนิดมากหรืออาจจะพูดได้ว่าแทบจะไม่ได้เงินช่วยเหลือสนับสนุนจากรัฐบาลเลยก็เป็นไปได้เพราะเงินจากรัฐบาลนั้นส่วนใหญ่นำไปใช้ในทางที่ไม่ถูกต้องและผลาญงบประมาณมากอยู่ในขณะนี้นั่นเอง

 

สนับสนุนโดย   www.ufabet.com ลูกค้าลองเข้าผ่านลิ้งนี้นะค่ะ

Comments are closed.