28ปีกับความรักที่มีให้กับโรม่า

28ปีกับความรักที่มีให้กับโรม่า

หากพูดถึงนักฟุตบอลที่เป็นตำนานแห่งวงการลูกหนังคนที่ได้รับการยกย่องและเป็นที่พูดถึงอย่างตลอดมาแม้เวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนก็คือนักฟุตบอลที่มีความรักและซื่อสัตย์ต่อทีมฟุตบอลเพียงทีมเดียวเท่านั้นและเขานั้นก็คือ ฟรันเชสโก ตอดติ สำหรับนักเตะที่เปี่ยมไปด้วยความสามารถและพรสวรรค์บวกกับความซื่อสัตย์จงรักภักดีที่เขานั้นได้มอบให้กับสโมสรโรม่าอย่างดีตลอดมา

ทำให้เขานั้นถูกพูดถึงและถูกยกย่องให้เป็นสัญลักษณที่สำคัญของสโมสรโรม่าอย่างหนึ่งด้วย หากพูดถึงโรม่าก็จะต้องนึกถึงตอดตินั่นเอง

ฟรันเชสโก ตอดติ เป็นนักกีฬาที่ได้เล่นและชื่นชอบกีฬาฟุตบอลมาตั้งแต่ยังเด็กเขานั้นถือว่าเป็นเด็กที่เกิดมาพร้อมกับพรสวรรค์ที่โดดเด่นในการเล่นกีฬาฟุตบอล ด้วยความสามารถที่เค้ามาและสิ่งที่ทำให้เขานั้นโดดเด่นนั้นก็คือความพยายามและความตั้งใจของเขา จนกระทั่งเขานั้นได้รับความสนใจจากแมวมองในชุดเยาวชนของสโมสรโรม่า ทำให้เขานั้นได้รับดอกาสในการเล่นฟุตบอลที่มากขึ้นโดยเขานั้นได้เข้ามาเป็นนักกีฬาฟุตบอลของสโมสรโรม่าในชุดเยาวชนในตอนที่เขาอายุเพียง 15 ปีเท่านั้น

และได้รับดอกาสที่ยิ่งใหญ่ในการลงเล่นกับชุด U17 ในตอนที่เขาอายุเพียงเท่านั้น ด้วยความสามารถที่มีการพัฒนาและเจริญเติบโตของเขาอย่างดรสม่ำเสมอมันเป็นสิ่งที่ทำให้เขานั้นได้ร่วมเล่นกับชุดทีมที่ระดับสูงขึ้นมากกว่าอายุของเขา จนกระทั่งเขานั้นได้ผ่านพ้นในช่วงการเล่นในระดับเยาวชนและได้เข้าสู่เส้นทางอาชีพฟุตบอลอย่างเต็มตัวด้วย

การเซ็นสัญญากับโรม่าและได้ลงเล่นครั้งแรกในปี 1992 ซึ่งในการลงเล่นครั้งแรกกับทีมชุดใหญ่ในเส้นทางอาชีพค้าแข่งของเขาอย่างแท้จริงเขาสามารถสร้างสรรค์ผลงานในการเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม

เขาพัฒนาฝีเท้าในการเล่นในทางที่ดีมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ทำให้หลายๆทีมในฝั่งยุโรปเกิดความสนใจในตัวตอดติและมีทีมยักษ์ใหญ่มากมายมายื่นข้อเสนอในการที่จะได้เขานั้นไปเสริมทัพ แต่แน่นอนว่าสิ่งที่ทำให้ตอดตินั้นไม่ไปค้าแข้งยังทีมอื่นหรือทวีปอื่นนั้นก็อาจจะเป็นเพราะว่าเขานั้นมีเลือดของความเป็นโรม่าอย่างเต็มเปี่ยมและมันทำให้เขานั้นพัฒนาและมีเป้าหมาย

ในการที่จะพาทีมไปยังในการแข่งขันที่ดีขึ้นและในระดับที่สูงขึ้นไปด้วย  และสิ่งนี้เองทำให้เขาค่อยๆเจริญเติบโตจากการเป็นนักเตะสู่การเป็นกัปตันของทีมและเป็นนักเตะที่แฟนบอลนั้นต่างก็ยกย่องว่าเขานั้นเป็นตำนานของโรม่าที่ยังมีลมหายใจตลอด28ปีที่ผ่านมาที่เขานั้นค้าแข่งอยู่กับโรม่าเขานั้นได้ตั้งใจและพยายามทำเพื่อโรม่าอย่างถึงที่สุด และ 28ปีที่ผ่านมานั้นก็เป็น28ปีที่พิสูจน์ให้เห็นได้แล้วว่าฟรันเชสโก ตอดตินั้นเป็นโรม่าอย่างเต็มตัวและสิ่งที่เค้ามอบให้โรม่าอย่างแท้จริงนั่นก็คือความรัก

 

ได้รับการสนับสนุนโดย  จีคลับ คาสิโน

Comments are closed.