การเล่นฟุตบอลจะช่วยให้เราลดความเสี่ยงในการป่วยเป็นโรคอะไรได้บ้าง

การเล่นฟุตบอลจะช่วยให้เราลดความเสี่ยงในการป่วยเป็นโรคอะไรได้บ้าง

  คงเคยได้ยินกันมาบ้างใช่ไหมคะว่ากีฬานั้นเป็นยาวิเศษช่วยให้เราร่างกายแข็งแรงและยังช่วยให้เรานั้นห่างไกลจากโรคภัยไข้เจ็บได้อีกด้วยซึ่งเรื่องนี้ไม่ใช่เป็นเรื่องที่พูดกันเล่นๆเพียงเท่านั้นแต่ข้อมูลเหล่านี้คือเรื่องจริงที่เราสามารถพบได้เมื่อเรานั้นมีการเล่นกีฬาอย่างไรก็ตามวันนี้เราจะมาพูดถึงกีฬาฟุตบอลซึ่งเป็นกีฬาที่มีคนนิยมกันทั่วโลกเราจะมาดูกันว่าประโยชน์ของกีฬาฟุตบอลนั้นหากเราเล่นฟุตบอลอย่างสม่ำเสมอจะช่วยให้เรานั้นลดความเสี่ยงของการที่จะเกิดโรคอะไรได้บ้างซึ่งข้อมูลนี้นำมาจากข้อมูลที่ทางฟีฟ่านั้นได้มีการเคยทำการทดลองเอาไว้โดยมีการทดลองให้มีการเล่นฟุตบอลเพียงแค่ 30 นาทีเท่านั้น

ซึ่งภายใน 30 นาทีนี้พบว่าคนที่เล่นฟุตบอลนั้นระบบการเต้นของหัวใจและการทำงานของหัวใจนั้นมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นส่งผลให้อวัยวะภายในที่เกี่ยวเนื่องกับหัวใจไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการไหลเวียนของเลือดหรือปอดต่างก็ได้รับฝนตอบรับที่ดีจากการออกกำลังกายด้วยการเล่นฟุตบอลในครั้งนี้ซึ่งจริงๆแล้วนอกจากเรื่องของการไปกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดภายในร่างกายของเราแล้วการที่เราเล่นฟุตบอล

โดยอาจจะเล่นเพียงแค่ 15-20 นาทีเท่านั้นเราก็สามารถที่จะเผาผลาญแคลอรี่ได้มากโดยพลอยนี่ที่หายไปนั้นจะมากถึง 110 ถึง 200 kcal เลยทีเดียว อย่างไรก็ตาม เรากำลังพูดถึงเรื่องของการลดความเสี่ยงในเรื่องของการเกิดโรคเพราะฉะนั้นในเมื่อเรารู้อยู่แล้วว่าฟุตบอลนั้นมีส่วนในเรื่องของการเข้าไปกระตุ้นเกี่ยวกับเรื่องของการสูบฉีดของเลือดและการไหลเวียนของเลือดเราก็จะมาดูเรื่องของโรคชนิดอื่นๆกัน

เส้นเราจะมีความเสี่ยงในการเป็นโรคหลอดเลือดติดตันรวมถึงโรคความดันโลหิตสูงนั่นก็เพราะว่าเมื่อเราออกกำลังกายเลือดเรามีการสูบฉีดหัวใจเรามีการส่งเลือดไปเลี้ยงอวัยวะต่างๆของร่างกายได้อย่างนี้นั่นเองอีกครั้งทำให้ร่างกายของเรานั้นไม่ว่าจะเป็นหัวใจหรือสมองก็จะไม่ขาดเลือด

เพราะมีการสูบฉีดที่ดีที่สำคัญเรายังสามารถลดปัญหาเกี่ยวกับเรื่องของโรคถุงลมโป่งพองเพราะเรานั้นได้ออกกำลังกายอันที่จริงแล้วนอกจากเรื่องของโลกที่มีผลต่อการสูบฉีดของเลือดแล้วยังมีโรคที่เกี่ยวกับกระดูกที่จะช่วยให้เรานั้นมีความเสี่ยงในการที่จะเป็นโรคนี้ได้ยากมากขึ้นนั่นก็คือเมื่อเรามีการออกกำลังกายกล้ามเนื้อต่างๆภายในร่างกายของเราก็จะมีการขยับและมีการยืดหยุ่นเกิดขึ้นนั่นเองเมื่อมีการเคลื่อนไหวเรา

ก็จะไม่ป่วยเป็นอัมพฤกษ์หรืออัมพาตรวมถึงมันก็จะทำให้เรานั้นไม่กลายเป็นโรคกระดูกพรุนง่ายๆนั่นเองและยังคงมีการพบในเรื่องของการออกกำลังกายจะช่วยในเรื่องของการลดความเสี่ยงที่เรานั้นจะเป็นโรคภาวะซึมเศร้าและก็ไม่อ้วนที่สำคัญเมื่อร่างกายเราได้มีการขยับมีการออกกำลังกายอยู่บ่อยๆก็จะช่วยให้ลดความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็งพวกมะเร็งลำไส้ได้มากด้วยค่ะ

 

 

สนับสนุนโดย   สมัคร gclub ไม่มีขั้นต่ำ

Comments are closed.