วงการกีฬากับการพนัน

วงการกีฬากับการพนัน

วงการกีฬานั้นเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นมาอย่างยาวนานมากแล้วซึ่งก็เกิดขึ้นมายาวนานพอๆกับวงการการพนันนั่นแหละ เพราะเมื่อเริ่มมีการจัดการแข่งขันกีฬาไม่ว่าจะเป็นกีฬาประเภทอะไรหรือเป็นการแข่งขันในยุคไหนก็มักจะต้องมีการเดิมพันด้วยสิ่งใดสิ่งหนึ่งเสมอ แน่นอนว่าถ้าหากผู้ชนะก็จะได้ในสิ่งที่อีกฝ่ายนั้นเอามาเดิมพันนั่นเอง

โดยในยุคก่อนนั้นการพนันเป็นการทำเพื่อให้ผู้ที่เล่นกีฬานั้นมีแรงหึกเหิมเพื่อที่จะเอาชนะคู่ต่อสู้ให้ได้เพื่อให้ได้มาซึ่งสิ่งที่ตนเองนั้นต้องการนั่นเอง ซึ่งการกระทำในลักษณะนี้นั้นก็คือการพนันรูปแบบหนึ่งนั่นเอง เห็นไหมว่าวงการกีฬากัยการพนันนั้นเป็นสิ่งที่มีความเกี่ยวข้องกันและเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นมานานแล้วด้วย

แต่นปัจจุบันวงการกีฬาและวงการการพนันนั้นมีความเกี่ยวเนื่องกันมากขึ้นโดยส่วนใหญ่การพนันในปัจจุบันนั้นจพไม่ได้เป็นการพนันโดยรูปแบบการใช้สิ่งของเป็นเดิมพันแต่จะใช้เงินที่เป็นสิ่งที่มีค่าในยุคปัจจุบันเป็นสิ่งล่าตาล่อใจในการเดิมพัรนั่นเอง โดยก่อนหน้านั้นวงการกีฬาและวงการการพนันนั้นก็ไม่ได้มีการเปิดกว้างมากเท่านี้

โดยเมื่อกาอนนั้นถ้าหากใครที่อยากจะเล่นการพนันด้วยการพนันกีฬานั้นจะต้องมีการรวมกลุ่มกันเพื่อดูกีฬาประเภทนั้นๆด้วยและเป็นการลงขันกันว่าใครอยู่หรือเชียร์ฝ่ายไหนนั่นเอง ถ้าใครเชีนร์ฝั่งที่ชนะก็เท่ากับว่าจะได้เงินก้อนนั้นไป

แต่ปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นกีฬาประเภทไหนก็ล้วนมีการแข่งขันและมีการเล่นการพนันแบบออนไลน์ทั้งสิ้น ซ฿งถือว่าเป็นสิ่วที่ทำห้ผู้คนนั้นหันมาสนใจในการเล่นการพนันด้านกีฬากันมากขึ้นนั้นเองถ้าหากจะมองเรื่องการพนันในแง่ดีนั้นก็อาจจะสามารถมองได้ว่าการนพนักีฬาเป็นสิ่งที่ทำให้คนเรานั้นหันมาดูการแข่งขันกีฬากันมากขึ้นนั่นเองแต่ถึงยังไงการพนันก็ยังเป็นสิ่งที่ผิดกฎมายอยู่ดีนั่นเอง แต่ถ้าหากเรามาลองคิดเล่นๆกันว่า ในเมื่อกีฬานั้นเป็นสิ่งที่มีการแพร่หลายอย่างมากในปัจจุบันโดยเฉพาะฟุตบอลที่พบว่ามีการเกิดการเล่นการพนันเป็นจำนวนมากที่สุดในการพนันประเภทอื่น

ดังนั้นแล้วถือว่าวงการกีฬาฟุตบอลเป็นสิ่งที่ทำให้วงการการพนันเติบโตและแน่นอนนว่าวงการการพนันก็เป็นสิ่งที่ทำให้วงการฟุตบิลมีการเจริญเติบโตมากขึ้นไปอีก ดังนั้นแล้วเมื่อสิ่งเหล่านี้ยังคงเป็นที่นิยมของโลกในปัจจุบันการพลักดันการพนันให้เป็นสิ่งกฏหมายก็ถือว่าเป็นสิ่งที่มีความเป็นไปได้สูงมากนั่นเอง เพราะการพนันนั้นเป็นสิ่งที่สามารถสร้างหารหมุนเวียนระบบเงินต่างๆบนโลกใบนี้ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

แต่ถึงอย่างไรถ้าหากมีการำลักดันเช่นนี้จริงๆแล้วนั้นการให้การพนันนั้นเป็นสิ่งที่อยู่ภายใต้การควบคุมจึงเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ถึงแม้จะมองอนาคตว่าการพนันสามารถเป็นสิ่งที่ถูกกฎหมายได้อต่อีกมุมมองหนึ่งก็อาจจะเกิดขึ้นได้ยากพอกันนั่นเอง

 

สนับสนุนโดย  Holiday Palace

Comments are closed.