กีฬาเด็ก

กีฬาเด็ก

เด็กนั้นถือว่าเป็นอนาคตของชาติ เพราะเค้าต้องเรียนรู้สิ่งต่างๆเพื่อที่จะเติบโตและเป็นผู้ใหญ่ที่ดีดังนั้นการสนับสนุนให้เด็กทำในสิ่งที่ชอบหรือการทำสิ่งต่างๆจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆการเล่นกีฬาก็ถือเป็นการฝึกฝนและขัดเกลาเด็กตั้งแต่ยังเด็กเพื่อให้เค้ามีทักษะและไหวพริบที่ดีและร่างกายที่แข็งแรงสามารถเติบโตมาเป็นผู้ใหญ่อย่างเต็มที่และสมบูรณ์นั่นเอง

กีฬาที่สามารถสร้างเด็กได้นั้นก็เป็นกีฬาเกือบทุกประเภทที่เด็กสามารถเล่นได้ ไม่ว่าจะเป็น ว่ายน้ำ ถือเป็นกีฬาที่มากและควรมีการสนับสนุนให้เด็กๆเล่นกีฬาประเภทนี้ เพราะนอกจากจะเป็นกิจกรรมและกีฬาที่มีความสนุกสนามเพราะเด็กๆนั้นชื่นชอบในการเล่นน้ำอยู่แล้วยังช่วยให้เค้ามีทักษะการว่ายน้ำต่างๆและเมื่อเจออุบัติเหตุหรือเหตุการณ์ทางน้ำเด็กๆก็จะสามารถช่วยเหลือหรือเอาตัวรอดได้นั่นเองและเมื่อเค้าโตเป็นผู้ใหญ่หากเค้มีทักษะในการว่ายน้ำและเจอเหตุการณืที่เป็นอันตรายทางน้ำ เค้าก็จะสามารถช่วยเหลือตนเองและสามารถช่วยเหลือคนรอบข้างได้ดีอีกด้วย

นอกจากนี้การว่ายน้ำถือเป็นกีฬาที่ให้ความผ่อนคลายแก่เด็กมาก เพราะการว่ายน้ำนั้นถึงจะมีท่าพื้นฐานมากมาแต่เมื่อเด็กๆลงน้ำเค้าจะสัมผัสได้ถึงความอิสระในน้ำนั่นเอง ถึงแม้การว่ายน้ำจะเป็นกีฬาที่สามารถว่ายเพียงคนเดียวได้โดยมีการว่ายเป็นทีมแต่เชื่อว่าเมื่อเค้าได้มีการฝึกฝนและอยู่ร่วมกับคนอื่นๆก็จะสามารถทำให้เด็กคนนั้นมีน้ำใจนักกีฬาได้

ฟุตบอลเด็ก ฟุตบอลนี้ถือว่าเป็นกีที่ต้องมีการฝึกฝนตั้งแต่เด็กเลยทีเดียว ถึงแม้ว่ากีฬาฟุตบอลนั้นจะดูไม่ค่อยเหมาะกับช่วงอายุในตอนเด็กมากนักเนื่องจากเป็นกีฬาที่มีการใช้ผู้เล่นหลายคนจึงมองว่าถ้าฝึกเด็กเลยในช่วงแรกๆนั้นอาจจะเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยากเพราะเด็กจะมีความซุกซนและอาจจะไม่ได้เข้าใจกฎกติกามากเท่าที่ควรนัก

แต่มีเมื่อมีการสั่งสอนและฝึกฝนไปเรื่อยๆแล้วนั้นเชื่อว่าสิ่งที่เคยยากในตอนแรกจะกลายเป็นเรื่องที่ง่ายเลยทันทีเพราะเด็กจะมีการซึมซับสิ่งต่างๆที่ได้เรียนรู้ได้เร็วและกีฬาฟุตบอลนั้นเป็นกีฬาที่ใช้ผู้แข่งขันหลายคนจึงทำให้เด็กต้องมีการเล่นเป็นทีมเมื่อเด็กมีการเล่นเป็นทีมเค้าจะรู้สึกว่าสนุกสนามเพราะเหมือนเค้าได้เล่นกับเพื่อนๆนั่นเอง และเมื่อเค้าได้ใกในบ่อยๆจนโตก็จะทำให้เค้ารู้จักน้ำใจนักกีฬาและมีความสามัคคีต่อเพื่อนฝูงด้วย

จริงๆแล้วนั้นไม่ว่าจะกีฬาประเภทไหนหากเด็กได้ลองฝึกฝนและเล่นและถ้าหากเด็กคนนั้นรักและชอบในกีฬาประเภทนั้นๆเชื่อว่าเค้าเป็นอนาคตที่สดใสของชาติแน่นอน

Comments are closed.