พรีเมียร์ลีกวอนนักเตะบริจาคเงินเดือนตัวเอง 30 เปอร์เซ็น 1 เดือน

พรีเมียร์ลีกวอนนักเตะบริจาคเงินเดือนตัวเอง 30 เปอร์เซ็น 1 เดือน

ในช่วงเวลาที่ยากลำบากเช่นนี้ ทางพรีเมียร์ลีกเล็งเห็นว่านักฟุตบอลควรจะช่วยเหลือคนในอาชีพอื่นโดยยอมลดค่าเหนื่อยของตัวเองลง 30% ในหนึ่งเดือน เพื่อว่าพนักงานในสโมสรจะได้ไม่ต้องถูกเลิกจ้าง และไปขอเงินสมทบจากภาครัฐบาลของอังกฤษมากจนเกินไป 

เนื่องจากวิกฤตไวรัสโคโรน่า สโมสรในพรีเมียร์ลีก 20 สโมสร นำโดย ลิเวอร์พูล, ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ส, นิวคาสเซิล, บอร์นมัธ และนอริช ได้เลือกพนักงานที่ไม่ได้เล่นภายใต้โครงการเก็บรักษาตำแหน่งงาน coronavirus ของรัฐบาลได้พักงานเหล่าพนักงานที่ไม่ใช่นักฟุตบอลทำให้พวกเขาประสบปัญหาใหญ่หลวงเลยทีเดียว

เมื่อวันพฤหัสที่แล้วแมตต์ แฮนค็อกรัฐมนตรีสาธารณสุขกล่าวว่าเรื่องนี้ซับซ้อนมากเมื่อเขากล่าวว่าผู้เล่นควรเสียสละโดยการยอมลดค่าเงินค่าเหนื่อยลงมาอีก ซึ่งนักฟุตบอลระดับพรีเมียร์ลีกสามารถช่วยเหลือคนอื่นได้ นักเตะทุกคนต้องมีส่วนร่วมกับการลดเงินรายได้ครั้งนี้ 

ในฐานะที่เป็นกลุ่มพวกเขาไม่ได้ พรีเมียร์ลีกได้ขอให้ผู้เล่นพิจารณาลดลงค่าจ้างชั่วคราว 30% การเจรจาระหว่างลีกสโมสร 20 แห่งตัวแทนของผู้เล่นและสหภาพผู้เล่น Professional Footballers Association ยังไม่ได้ข้อสรุปหลังจากผ่านไปเกือบหนึ่งสัปดาห์

วันศุกร์ที่ผ่านมา พรีเมียร์ลีกประกาศว่าจะมอบ 20 ล้านปอนด์ให้กับ NHS และองค์กรการกุศล จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีม ลิเวอร์พูล ได้เป็นผู้นำในการบริจาคเงินจำนวนมากเพื่องานด้านสุขภาพ นักฟุตบอลเป็นอาสาสมัครทั้งเงินและเวลาเพื่อช่วยเหลือชุมชนที่ต้องทนทุกข์ทรมาน 

ตัวอย่างที่เห็นชัดคือ มาร์คัส แรชฟอร์ด ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดได้รณรงค์เพื่อการกุศล FareShare ซึ่งช่วยให้เด็ก ๆ ที่ไปทานอาหารฟรีที่โรงเรียนไม่ได้ โดยเดินทางไปมอบอาหารให้ถึงที่เลย 

อะไรที่ทำให้สหภาพนักเตะไม่ยอมบริจาคเงินเสียที ประการแรกเลยคือ ทำไปแล้วไม่รู้ว่าสโมสรจะตัดสินใจหักเงินเดือนนักเตะได้อย่างไร และข้อสองคือสหภาพนักเตะ ไม่ไว้วางใจ PFA และสโมสร

สหภาพนักเตะทำงานช้ามากและมีการโต้เถียงกันในการประชุม มีการออกแถลงการณ์ที่ยาวเหยียดเพื่อปกป้องผลประโยชน์ของตนและแนะนำว่าการลดค่าแรงจะเป็นลดเงินรายได้ของนักเตะลงไปอีกหลังจากที่นักเตะเสียภาษีให้รัฐบาลอยู่แล้ว 

มันจะต้องมี ในฐานะที่เป็นแรงกดดันทางการเมือง ไม่ต้องพูดถึงว่าในสื่อสังคมออนไลน์ที่เพิ่มขึ้น ดังนั้นความเสียหายต่อชื่อเสียงของเกมฟุตบอลได้กลายเป็นเป้าหมายในขณะที่ธุรกิจขนาดใหญ่อื่น ๆ ที่ใช้เงินทุนของรัฐบาลไม่ได้มี แต่พรีเมียร์ลีกถือว่าเป็นโอกาสดีที่จะคืนกำไรให้สังคม 

และเพื่อตอบแทนแฟนบอลที่เข้ามาชมเกมการแข่งขันในทุกสัปดาห์ ดังนั้นทุกทีมต้องยอมปฏิบัติตาม

Comments are closed.