ลีโอเนล เมสซี่ ชายผู้รักเดียวใจเดียว

ลีโอเนล เมสซี่ ชายผู้รักเดียวใจเดียว

จากเด็กเล็กๆ ที่เริ่มเล่นฟุตบอลในบ้านเกิด จนชีวิตนักฟุตบอลได้มาเริ่มต้นที่เสปน กับสโมสรยักษ์ใหญ่ บาร์เซโลน่า เจ้าบุญทุ่มแห่งเสปน จากวันเริ่มต้นอาชีพนักฟุตบอล จนวันนี้ สโมสรที่เค้ารักและไม่มีวันเปลี่ยนแปลง อย่างบาร์เซโลน่า และจะเป็นสโมสรเดียวที่เค้าจะไม่จากไปไหน เพราะที่นี่เหมือนบ้านหลังที่สองเค้าเค้า ทั้งสโมสร และเมืองบาร์เซโลน่า ซึ่งจะเห็นได้อยู่บ่อยครั้งที่เวลา เมสซี่ จะทำการบริจาคเงินส่วนตัวช่วยเหลือสิ่งใด ก็จะต้องเป็นที่ เมืองบาร์เซโลน่า แห่งนี้

และประเทศอาร์เจนติน่า บ้านเกิดของเค้าอยู่เสมอ ถึงขนาดที่ปัจจุบัน สโมสรแห่งนี้ ได้ยื่นสัญญานักฟุตบอลอาชีพให้กับเมสซี่ เล่นที่ไปตลอดจนกว่าเค้าจะคว้าแข้ง และจะเลิกเล่นเมื่อใดก็ได้ตามความต้องการของเค้า ซึ่งนั่นเหมือนเป็นเครื่องพิสูจน์ความรักที่เค้ามีให้กับสโมสรและเมืองแห่งนี้แล้ว และเค้าก็ได้รู้แล้วว่า เมืองบาร์เซโลน่า และสโมสรแห่งนี้รักเค้ามากแค่ไหนเหมือนกัน ซึ่งไม่ต่างกับชีวิตความรักของเค้า ที่ตัวเค้าเองนั้น หลงรักผู้หญิงคนหนึ่ง ที่ทุกวันนี้ได้กลายเป็นภรรยา และแม่ของลูกเค้า

ตั้งแต่เมื่อครั้งแรกที่เค้าเจอเธอตั้งแต่เมื่อเค้าและเธออายุเพียงแค่เก้าขวบ ซึ่งตอนนั้นก็คงไม่ต่างกับเด็กทั่วไปที่มีความรักกันแบบเด็กๆ แต่แล้วเวลาเป็นเครื่องพิสูจน์รักแท้ ที่ถึงแม้ว่าเค้าและเธอต้องเริ่มห่างกันเมื่อเมสซี่ ต้องย้ายไปที่บาร์เซโลน่า แต่เรื่องพวกนี้กลับกลายเป็นเครื่องพิสูจน์ระหว่างเค้าและเธอ ซึ่งเมื่อก่อนเทคโนโลยียังไม่ได้มีขนาดนี้ เค้าทำได้เพียงแค่เขียนจดหมายหาคนที่เค้ารักเท่านั้น ซึ่งหนึ่งในจดหมายฉบับแรกๆที่เมสซี่ เขียนหาถึงภรรยาของเค้านั้น ได้มีการเปิดเผยว่า เค้าเขียนเมื่อครั้งมาเป็นนักฟุตบอลฝึกหัดที่นี่ใหม่ๆ

ด้วยข้อความสั้นๆ ว่า “วันหนึ่ง เค้าจะทำให้เธอเป็นเจ้าสาวของเค้าตราบชั่วนิรันดร์” ซึ่งเค้าก็ทำให้มันเป็นจริง เพราะหลังจากที่เมสซี่ จะเริ่มมีชื่อเสียงและจนกลายเป็นนักเตะระดับโลกที่โด่งดัง เค้าก็ได้ตัดสินใจชวนคนที่เค้ารักมาร่วมกันใช้ชีวิตที่เสปน ซึ่งเป็นการตัดสินใจของแฟนสาวของเค้าในช่วงนั้นเนื่องจากเธอกำลังทำตามฝันของเธอด้วยการที่ต้องการจะเป็นแพทย์ที่เก่งอยู่เหมือนกัน สุดท้าย เธอก็เชื่อใจเค้า เชื่อใจชายที่รักเธอมาตั้งแต่เด็ก และตกลงมาใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันที่บาร์เซโลน่า จนเธอได้กลายเป็นผู้หญิงที่โชคดีที่สุดคนหนึ่งในโลก และมีพยานรักด้วยกันถึงสามคน และที่สำคัญ เมสซี่ ก็ได้รักษาสัญญาที่ให้ไว้เมื่อครั้งที่มาเสปนในช่วงแรก ด้วยข้อความที่เขียนในจดหมาย

Comments are closed.