เคอร์เผยอยู่ในบ้านอย่างอ้างว้างที่อิตาลี

เคอร์เผยอยู่ในบ้านอย่างอ้างว้างที่อิตาลี

หลังจากที่มีการประกาศล็อกดาวน์ในอิตาลี นั้นมีบรรดานักเตะหลายคนที่อาศัยอยู่ในบ้าน ซึ่งพวกเขาก็มีความรักในเกมลูกหนัง เมื่อยามว่างไม่มีอะไรทำก็เอากระดาษชำระออกมาเดาะลูกบอลกันซึ่งเป็นเรื่องที่อเมซซิ่งดี สำหรับสถานการณ์ในอิตาลีเวลานี้เป็นเรื่องที่ย่ำแย่มาก เพราะว่าประกาศปิดเมืองง หรือ lock down

แต่ว่ามีผู้คนวัยรุ่นของอิตาลี ออกมาทำกิจกรรมกันข้างนอกบ้านร้อนถึงตำรวจที่ต้องเข้าไปจับกุมกันเลยทีเดียว และข่าวล่าสุดรายงานว่าบางคนหนีจากทางเหนือของอิตาลีลงสู่ทางตอนให้ของอิตาลี ทำให้มีโรงพยาบาลทางตอนใต้ของอิตาลีต้องเฝ้าระวังกันเลยทีเดียว 

ซึ่งในบรรดานักเตะที่ออกมาเปิดเผยเรื่องนี้ อย่างกาเบรียล เคอร์กล่าวว่าตอนนี้ผมเล่นฟุตบอลให้อเลสซานเดรีย เมืองทางตะวันตกเฉียงเหนือของอิตาลี อยู่ในเขตเปียมอนต์ โดยผมได้อาศัยอยู่กับคนในครอบครัวเป็นเวลามากกว่า สองสัปดาห์แล้ว

ทุกสิ่งทุกอย่างในเมืองงนี้ดูรีบร้อนกันไปหมด เกมล่าสุดที่เราลงสนามแข่งขันก็คือวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ที่เลื่อนมาจากเกมเมื่อวันพุธ เราต้องลงสนามท่ามกลางความหวาดวิตก เพราะว่าโรคนี้มันได้แพร่กระจายไปทั่วโลกแล้ว เราต้องลงสนามโดยที่ไม่มีคนดู ซึ่งภูมิภาคนี้มีการประกาศล็อกดาวน์ตั้งแต่วันที่ 8 มีนาคม และนับตั้งแต่นั้นทั้งประเทศก็ไม่มีการแข่งขันรวมถึงไม่มีการฝึกซ้อมใดๆ 

ซึ่งเราก็ยังต้องซ้อมฟุตบอลกันตามปกติเพื่อให้ร่างกายได้เตรียมพร้อม อเลสซานเดรียทีมที่อยู่ในเซเรียซี ระดับดิวิชันสามเท่านั้น ทำให้นักเตะไม่มียิมได้ลงสนามฝึกซ้อม บางคนต้องซ้อมกันเองในอพาร์ตเม้นต์หรือที่ว่างที่จำกัด เท่าที่เราจะหาได้ในตอนนั้น ซึ่งสโมสรก็พยายามหาโปรแกรมที่ฟื้นฟูสภาพร่างกาย อย่างเช่นการเล่นฟิตเนส, โยคะและการซ้อมแบบอื่นๆ ที่ช่วยเรื่องของสภาพร่างกายและสภาพจิตใจได้บ้าง

ผมโชคดีทีได้เรียนเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์-จิตวิทยามาบ้างที่ออสเตรเลีย และผมคิดว่าจะใช้การศึกษานี้มาปรับใช้ในการใช้ชีวิตประจำวัน ทั้งเรื่องการทำความสะอาดบ้านและการดู Netflix ให้จบตอน 

การถูกกักตัวเองให้อยู่แต่ในบ้านเป็นเรื่องที่อ้างว้างเหลือเกิน และมีเหตุการณ์ที่ตำรวจห้ามผู้สูงอายุออกนอกบ้านแม้แต่จะมาร้านขายยา หรือมาร้านขายของชำ ซึ่งมันก็เป็นเรื่องที่ทรมานมาก

การซื้อของในซูเปอร์มาร์เก็ตจำกัดจำนวนคนเข้าที่ 10-15 คน และการซื้อหน้ากากอนามัยรวมถึงน้ำยาล้างมือจะหมดสต๊อกทันทีที่มันมาถึงที่ร้าน ซึ่งนักฟุตบอลก็เหมือนคนทั่วไปก็ต้องกักตัวอยู่แต่ในบ้านเช่นเดียวกัน ซึ่งมันคงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดแล้ว

Comments are closed.