สิงห์บูลยอดทีมแห่งกรุงลอนดอน

สิงห์บูลยอดทีมแห่งกรุงลอนดอน

หากคุณเป็นแฟนบอลของทีมเชลซี สิงห์บูลยอดทีมแห่งกรุงลอนดอน เคยคิดบ้างมั้ยว่าตลอดระยะเวลาที่คุณเชียร์ทีมนี้ หากคุณได้รับโอกาสให้จัดทีมที่ดีที่สุดของคุณลงสนาม ในหัวใจของคุณนั้น มีใครบ้างที่จะได้รับโอกาสจากคุณ ซึ่งผลสำรวจของแฟนเชลซี ที่โหวตกันมานั้น เรามาลองดูกันว่าตรงใจกับใครหลายๆ คนมั้ย

ในสูตรการเล่น 4-3-3

ผู้รักษาประตู ปีเตอร์ เช็ก เรียกได้ว่าเป็นตำนานของทีมเชลซี ก็ว่าได้ เพราะเท่าที่ลองย้อนรายชื่อไปดูในอดีตแล้วนั้น ทางสิงห์บลู เชลซี ก็ไม่มีผู้รักษาประตูคนไหนที่เด่นไปกว่าเค้าแล้ว แต่น่าเสียดายที่เค้าไม่ได้แขวนถุงมือกับเชลซีเท่านั้น

กองหลัง แน่นอนว่าต้องมี จอนห์ เทอรี่ อย่างแน่นอน เพราะเค้าเปรียบเสมือนสัญลักษณ์ของเชลซีก็ได้  ด้วยความที่ขึ้นมาจากชุดเยาวชน และเล่นอยู่กับเชลซีแค่สโมสรเดียว ส่วนอีกคนเป็น มาร์แซล เดอไซญี่ ซึ่งไม่ต่างอะไรกับกองหลังแบบภูเขา ที่ไม่ว่ากองหน้าทีมไหนก็ผ่านเค้าได้ยาก ส่วนแบ็กขวาคือ อนาโนวิช ที่ต้องบอกว่าเป็นนักเตะจอมบู๊คนหนึ่งที่ถือว่าเป็นน้องๆ จอนห์ เทอรี่ ได้เลย ส่วนแบ๊กซ้ายต้องเป็นเค้าคนเดียวเท่านั้นคือ แอชลี่ย์ โคล ซึ่งตลอดเวลาที่เล่นให้กับเชลซี แบ๊กซ้ายคนนี้มีฟอร์มที่คงเส้นคงวาที่สุด และเล่นดีทั้งเกมรุกและเกมรับ

กองกลาง มีโค๊ด มาเกเลเล่ ถือเป็นตัวตัดเกมที่ดี่ที่สุดในโลกระดับต้นๆ เลยทีเดียว ส่วนอีกคนแน่นอน คือ ก้องเต้ ฝีเท้าเท้าในการตัดบอลไม่ต้องพูดถึง แถมยังพัฒนาตัวเองในการทำเกมได้อีกด้วย คิดไม่ออกเลยว่าถ้ามีสองคนนี้ลงเป็นกองกลางพร้อมกันจะแข็งแกร่งขนาดไหน ส่วนอีกคนคือแฟร้งค์ แลมพาร์ด ที่ถือว่าเป็นกองกลางที่ยิงประตูได้เยอะที่สุด ทั้งยิงไกลนอกเขตโทษ และทั้งจ่ายบอล

กองหน้า ในส่วนของฝั่งซ้าย ทางสื่อเค้าให้เป็น อาร์ซาร์ ซึ่งก็ถือว่าไม่แปลก เพราะตลอดเวลาที่อาร์ซาร์ ยังอยู่กับเชลซีนั้น เกมไหนตื้อๆ ก็นี่แหละอาร์ซาร์ ที่ช่วยได้เลย ส่วนฝั่งขวาอาจจะพลิกล็อกหน่อยเพราะสื่อนั้นเลือก โจ โคล แต่ด้วยเหตุผลที่เค้าเล่นเป็นปีกธรรมชาติที่เล่นได้เด่นที่สุด ทั้งลายเลื้อยยิง และก็ทำประตู ส่วนตำแหน่งกองหน้าตัวเป้านั้น สื่อบอกว่าเป็นตำแหน่งที่เลือกยากที่สุด ระหว่าง จิอันฟรังโก้ โซล่า กับ ดิดิเยร์ ดร็อกบ้า เพราะทั้งคู่ถือว่าเป็นกองหน้าที่ทำผลงานให้กับเชลซีเป็นอย่างมากแต่หากมองถือความสามารถเฉพาะตัวที่ครบเครื่องกว่า ทางสื่อเลือกที่เป็น จิอันฟรังโก้ โซล่า

ก็ลองดูครับว่าถูกใจแฟนบอลเชลซี และตรงใจกันมากแค่ไหน

Comments are closed.