โอเดี้ยน อิกาโล่

โอเดี้ยน อิกาโล่

5 เรื่องน่ารู้สำหรับ โอเดี้ยน อิกาโล่ กองหน้าที่จะมาช่วยผีแดงจบท็อปโฟร์

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังเผชิญหน้ากับปัญหาขาดแคลนกองหน้าหลังจาก มาร์คัส แรชฟอร์ด ได้รับบาดเจ็บ บวกกับ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ฟอร์มดร็อปลงไป แม้จะมี เมสัน กรีนวู้ด แต่เจ้าหนูรายนี้ยังเด็กเกินไปที่จะต้องแผบกรับภาระอันหนักอึ้ง

ว่าแล้ว โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ จัดการคว้าตัว โอเดี้ยน อิกาโล่ หัวหอกสัญชาติไนจีเรียด้วยสัญญา 6 เดือน ด้วยความคาดหวังที่จะเข้ามาแก้ปัญหาระยะสั้นได้ แม้จะอยู่ค้าแข้งในประเทศจีนถึง 3 ปีก็ตาม ซึ่งนี่คือเรื่องน่ารู้สำหรับหัวหอกวัย 30 ปีผู้นี้

เขาคือใคร?

โอเดี้ยน จู๊ด อิกาโล่ เกิดเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 1989 เขาเริ่มต้นอาชีพค้าแข้งกับทีมในบ้านเกิดจนไปเตะตาแมวมองของสโมสรในยุโรปอย่าง ลินน์ ทีมในลีกนอร์เวย์ จากนั้นในปีต่อมาก็ไปร่วมทีม อูดิเนเซ่ และถูกปล่อยยืมอยู่กับทั้ง กรานาด้า และ เซเชน่า แต่ในฤดูกาล 2011/12 เขาถูก กรานาด้า ยืมตัวอีกครั้งและสามารถช่วยให้ กรานาด้า เลื่อนชั้นมาเล่นในลาลีกาได้สำเร็จ 


เมื่อปี 2014 อิกาโล่ ย้ายไป วัตฟอร์ต ซึ่งในพรีเมียร์ลีกนี้เองที่เขาสร้างชื่อให้กับตัวเอง แต่ตัดสินใจย้ายออกจากทีมเพื่อไปค้าแข้งในประเทศจีนแบบดื้อ ๆ ในปี 2017 กับ ชางชุน ย่าไท่ และ เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว ตามลำดับ

ผลงานกับทีมชาติเป็นไงบ้าง?

อิกาโล่ มีสถิติการทำประตูที่น่าประทับใจดีในระดับทีมชาติเมื่อเขายิงได้ 16 ประตูจาก 35 นัด และยังเป็นดาวซัลโวในการแข่งขันแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ในปี 2019 อีกด้วย โดยยิงไป 5 ลูกและช่วยให้ไนจีเรียจบอันดับที่ 3

ผลงานนอกสนามล่ะ?

ด้วยการรับค่าเหนื่อยสูงถึง 300,000 ต่อสัปดาห์ในประเทศจีน อิกาโล่ ได้นำเงินเหล่านั้นไปทำสิ่งที่ดีมาก ๆ โดยในปี 2017 อิกาโล่ ได้สร้างบ้านให้เด็กกำพร้า ที่อิเยกุน, ลากอส ประเทศไนจีเรีย

เขาแฟนบอลตัวยงของปีศาจแดง

อิกาโล่ ให้สัมภาษณ์เมื่อปี 2016 ว่าเขาฝันอยากมาเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยกล่าวไว้ว่า “มันมีข่าวลือจากสเปนและอิตาลี แต่ผมเคยเล่นที่นั่นมาแล้ว และตอนนี้ผมอยากเล่นในอังกฤษ”

“ผมไม่คิดว่าจะย้ายไปไหนได้ แต่ผมไม่แน่ใจหรอกว่าผมจะตอบปฏิเสธได้ลงคอถ้า ยูไนเต็ด ทาบทาม พวกเขาเป็นทีมที่ผมเชียร์ตั้งแต่เด็ก ๆ แล้ว ผมชอบดู แอนดี้ โคล และ ดไวท์ ยอร์ค ทางทีวี พวกเขาเป็นไอดอลของผมและการเล่นที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด คือความฝันเสมอ”

เขาปัดข้อเสนอจากบาร์เซโลน่า

ก่อนเข้าร่วมทีม เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว เขาอ้างว่า บาร์เซโลน่า พยายามเซ็นสัญญาแบบยืมตัว 6 เดือนร่วมถิ่นคัมป์ นู อย่างไรก็ตามเขายอมรับ่าต้องปฏิเสธไปเพราะไม่อยากเป็นเพียงตัวสำรองเท่านั้น และเลือกอยู่ค้าแข้งในจีนต่อไปหลังจากคว้ารองดาวซัลโวในลีกเมื่อปี 2018 

Comments are closed.