ประวัติ “The Answer” อัลเลน ไอเวอร์สัน (Allen Iverson)

ประวัติ “The Answer” อัลเลน ไอเวอร์สัน (Allen Iverson)

จุดเริ่มต้นเส้นทางสายนักกีฬาอาชีพของ อัลเลน ไอเวอร์สัน (Allen Iverson)

เริ่มต้นที่ โรงเรียน เบเธล ไฮสคูล (Bethel High School) ในเมืองแฮมป์ตัน ที่นี่เป็นที่ที่เขาได้ฉายแววความเป็นอัจฉริยะออกมาให้โลกได้เห็น ความโดดเด่น พรสวรรค์ ทำให้เขาเป็นที่ยอมรับอย่างมาก หลายคนอาจจะคิดว่าสรุปแล้วเขาเลือกเล่นกีฬาอะไรกันแน่ ระหว่าง อเมริกันฟุตบอล กับ บาสเกตบอล จิรงๆ แล้ว

เขาไม่ได้เลือกเลย แต่เขาเล่นมันทั้ง 2 อย่าง

สำหรับหลายๆ คน การที่จะเล่นกีฬา 2 ชนิดให้ได้ดี มันจะคงจะเป็นไปได้ยาก แต่ด้วยพรสวรรค์ที่เปี่ยมล้นของ อัลเลน ไอเวอร์สัน (Allen Iverson) มันจึงไม่ยากเลยที่จะเป็นไปได้ ในการเป็นนักกีฬาอเมริกันฟุตบอล เขาเล่นในตำแหน่งควอเตอร์แบ็ค ซึ่งเป็นตำแหน่งที่เด็กอเมริกันหลายๆ

คนใฝ่ฝันที่จะได้ยืนในจุดนั้น ซึ่งแน่นอนว่า อัลเลน ไอเวอร์สัน (Allen Iverson) ทำผลงานได้อย่างโดดเด่น จนได้รับเลือกให้เป็นนักกีฬาระดับชั้นมัธยมยอดเยี่ยมประจำปี ส่วนในสายการเป็นนักกีฬาบาสเกตบอล อัลเลน ไอเวอร์สัน (Allen Iverson) ได้ลงเล่นในตำแหน่งการ์ด และด้วยอัจฉริยะภาพของเขาทำให้เขาคว้ารางวัลนักกีฬาบาสเกตบอลยอดเยี่ยมประจำปี 2 สมัยซ้อน

พร้อมกับพาทีมคว้าแชมป์ระดับประเทศอีกด้วย อัลเลน ไอเวอร์สัน (Allen Iverson) ถูกคนทั้งประเทศจับตามองและคาดหวัง เพราะทุกคนเชื่อว่า นี่แหละคือดาวรุ่งดวงใหม่ของวงการกีฬาอเมริกา แต่แล้วฝันร้ายก็ได้เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่สดใสในชีวิตของ อัลเลน ไอเวอร์สัน (Allen Iverson) ในปี 1993 อัลเลน ไอเวอร์สัน (Allen Iverson) ในวัย 17 ปี จากคนที่เป็นที่ต้องการของ มหาวิทยาลัย

ทั่วประเทศ เขากลับกลายเป็นคนที่ต้องถูกตัดสินจำคุก 15 ปี ด้วยข้อหาทำร้ายร่างกาย แม้จะพยายามยื่นอุทธรณ์ หรือนำหลักฐาน พยานหลายปากมายืนยันว่า อัลเลน ไอเวอร์สัน (Allen Iverson) ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าวเลย แต่ฝ่ายโจทย์กลับยืนยันว่าเขาจำใบหน้าของ อัลเลน ไอเวอร์สัน (Allen Iverson) ได้อย่างชัดเจน

ซึ่งตรงจุดนี้ไม่รู้เป็นเพราะ อัลเลน ไอเวอร์สัน (Allen Iverson) เป็นคนโด่งดังหรือเปล่า จึงทำให้ฝ่ายโจทย์นั้นจำหน้าของเขาได้เพียงคนเดียว และนั่นทำให้เส้นทางนักกีฬาอาชีพของเขาต้องดับลงภายในชั่วพริบตา

Comments are closed.