ตัวอย่างกีฬาผาดโผน

ตัวอย่างกีฬาผาดโผน

 

บุคคลจำนวนมากจากหลากหลายชาติได้ทดลองกับกิจกรรมสุดโต่งของกิจกรรมกีฬา Robert Rinehart ได้ระบุรูปแบบกีฬาที่เป็นนวัตกรรมเหล่านี้ไว้มากมาย การแข่งขันกีฬานอกกระแสบางรายการที่อาจจัดประเภทเป็น “เอ็กซ์ตรีม” รวมถึง (แต่ไม่จำกัดเพียง) รายการต่อไปนี้: “เครื่องร่อน ลวดสูง การเล่นสกี การทะยาน ถ้ำ

การล่องเรือบนบกและในน้ำแข็ง (เรือใบในน้ำแข็ง) การเล่นกระดานโต้คลื่นบนภูเขา โชว์รองเท้า, ปั่นจักรยานเร็ว, สกีเร็ว, สกีสูงชัน, เก้าอี้เป่าลม, เจ็ตสกี, ว่ายน้ำในที่โล่ง, แข่งเรือเร็ว, ดำน้ำตื้น, แล่นเรือเร็วไตรฟอยล์ สเก็ตบอร์ด , พายเรือคายัค . วอลเลย์บอลชายหาดมืออาชีพ [และ คอร์ฟบอล] ”

(แม้ว่าสิ่งเหล่านี้อาจถูกมองว่าเป็นกีฬากระแสหลักชายขอบ) มี “การต่อสู้ขั้นสูงสุด วินด์เซิร์ฟ เซิร์ฟ 

การเล่นสกีแบบ “สุดขั้ว”การดำน้ำลึก (น้ำหนักคงที่ น้ำหนักแปรผัน และการดำน้ำแบบสัมบูรณ์) ร่มร่อน แซนด์บอร์ด และการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกของคนขุดแร่” กิจกรรมอื่นๆ ได้แก่ “พาราบันจี้จัม (บันจี้จากบอลลูนลมร้อน), บันจี้จัมจากเฮลิคอปเตอร์, ฮอกกี้ใต้น้ำ, โปโลเรือแคนู, โปโลจักรยาน, ไจอัลไล

(ซึ่งคล้ายกับเปโลตา เป็นรูปแบบโลกใหม่ที่มีวัฒนธรรมแตกต่างกันเล็กน้อย ความสำคัญ โครงสร้างกฎ และบริบท), สกูบา (อุปกรณ์ช่วยหายใจใต้น้ำในตัว) การดำน้ำ (เช่น สำหรับความลึก เวลาใต้ ฯลฯ) การกระโดดฐาน การปีนเขาในร่ม (กำแพงปีนเขาเทียม) อัลตร้ามาราธอน เน็ตบอล และจักรยานผาดโผน และฟรีสไตล์” (น. 506)

ดังที่ Peter Donnelly ชี้ให้เห็นว่า “นอกจากนี้ยังมีความเสี่ยงอย่างแท้จริงอีกด้วย เช่น การปีนเขาเดี่ยว การดำน้ำลึก การแข่งเรือยอทช์ในมหาสมุทร มหากาพย์บอลลูนอากาศร้อน การปีนเขาหิมาลัยและการปีนเขาสูงอื่นๆ .(1997)

เช่นเดียวกับในโลกเอ็กซ์ตรีมส่วนใหญ่ ทัวร์ กีฬา การแข่งขัน ดาวฤกษ์และอุปกรณ์ต่าง ๆ ส่วนใหญ่อยู่ในภาวะผันผวนอย่างรวดเร็ว แย่งชิงพื้นที่ในจักรวาลสุดโต่งที่ขยายใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ “ทิวทัศน์สุดขีด” เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ดังนั้นกีฬาใหม่ๆ การแข่งขัน กลอุบาย อัตราความสำเร็จและความล้มเหลว

ผู้เข้าร่วมและผู้ชมจำนวนมากที่สำคัญ ตลอดจนการแทรกแซงจากองค์กรและการสนับสนุนอยู่เสมอ แต่ค่าคงที่สำหรับกิจกรรมเหล่านี้ซึ่งถูกพิจารณาว่าสุดโต่งดูเหมือนจะถูกมองว่าเป็นปัจจัยเสี่ยงสูง การเน้นย้ำในแง่มุมที่บิดเบี้ยวของกายภาพ มักจะเป็นความเครียดต่อความเป็นปัจเจกบุคคล และทัศนคติต่อต้านกระแสหลักที่มีร่วมกัน

จักรยาน; ปีนเขา; โอลิมปิก; กระโดดร่ม; ปีนเขา; ดำน้ำลึก/ดำน้ำตื้น; สเก็ตบอร์ด; เล่นสกี, อัลไพน์; สโนว์บอร์ด; ไตรกีฬา; วินด์เซิร์ฟ ถึงแม้ว่ากีฬาผาดโผนนั้นจะเป็นกีฬาที่ค่อนข้างเสี่ยงอันตรายมากเพียงใด ก็ยิ่งทำให้นักกีฬาหรือผู้ที่ชื่นชิบกีฬาประเภทนี้นั้นยิ่งรู้สึกถึงความตื่นเต้นและเข้าถึงความหวาดเสียวและความมีสมาธิยิ่งมากขึ้น

 

สนับสนุนเนื้อหาโดย   ufabet เว็บหลัก

Comments are closed.