3 เทคนิคการฝึกเล่นบาสเกตบอลด้วยตัวเองง่าย ๆ 

3 เทคนิคการฝึกเล่นบาสเกตบอลด้วยตัวเองง่าย ๆ 

 

เทคนิคการฝึกเล่นบาสเกตบอล เชื่อว่าสมัยปัจจุบันนี้ หลายคนหากมีเวลาว่างไม่ว่าจะเป็นจากการทำงาน การเรียน หรือแม้แต่เรื่องส่วนตัวก็ตาม ก็คงจะออกไปหากิจกรรมทำเพื่อที่จะได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์

โดยเฉพาะกิจกรรมการเล่นกีฬา เนื่องจากสมัยนี้กิจกรรมการเล่นกีฬาได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะการเล่นกีฬาก็เปรียบเสมือนกับการออกกำลังกาย สามารถช่วยเสริมสร้างสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงได้ อีกทั้งยังช่วยเสริมสร้างพัฒนาการที่ดีให้แก่ร่างกายได้อีกด้วย โดยเฉพาะการเล่นกีฬาบาสเกตบอล

เพราะเป็นกีฬาที่พ่อแม่ส่วนใหญ่เลือกให้ลูกเล่น เพราะคิดว่าเป็นกีฬาที่มีประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็นทั้งในด้านสุขภาพร่างกาย จิตใจ รวมไปถึงพฤติกรรมการใช้ชีวิตได้อีกด้วย

ขอบอกเลยว่าหากเราเล่นเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ คอยพัฒนาเทคนิคการเล่นไปเรื่อย ๆ ไม่ว่าเราจะเป็นมือใหม่แค่ไหนก็สามารถเก่งได้เร็วขึ้น ดังนั้น วันนี้เราจะมาแนะนำเทคนิคการเล่นบาสเกตบอลง่าย ๆ ด้วยตนเอง จะมีเทคนิคไหนกันบ้างไปดูกันเลย 

  • เทคนิค Barber Pole

หลายคนอาจจะสงสัยว่าวิธีนี้คือเทคนิคอะไร เทคนิคนี้คือเทคนิคการส่งลูกจากมือหนึ่งไปอีกมือหนึ่งผ่านทางด้านหลัง ซึ่งเป็นวิธีที่หลาย ๆ คนคิดว่ามันเป็นท่าที่ยากมา ๆ ขอบอกเลยว่าสำหรับใครที่อยากเก่งบาสเกตบอลด้วยการฝึกด้วยตนเอง ลองฝึกซ้อมเทคนิคนี้ดูรับรองได้เลยว่านอกจากจะเก่งขึ้นแล้ว ยังอาจช่วยให้เราประสบความสำเร็จในด้านการเล่นกีฬาด้วยก็ได้ 

  • เทคนิค One Ball Dribbling

เป็นเทคนิคกาเลี้ยงลูกง่าย ๆ สำหรับใครที่อยากเล่นบาสเกตบอลเก่ง ๆ ลองฝึกท่าการเลี้ยงลูกบ่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็นทั้งการเล่นมือเดียว หรือการเล่นสองมือ จังหวะในการออกแรงส่งลูกบาสไปที่พื้นให้เด้งกลับมาที่มือเหมือนเดิม ซึ่งเทคนิคนี้ หากเรารู้จักจังหวะตัวเอง หรือฝึกจนเกิดความชำนาญ ความเก่งก้อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมอย่างแน่นอน 

  • เทคนิค Figure Eight

เป็นเทคนิคการเลี้ยงหรือส่งลูกอย่างคล่องแคล่ว การพัฒนาสกิวการเลี้ยงของตนเองให้ดีอยู่เสมอ ถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะจะยิ่งเป็นตัวกระตุ้นให้เรานั้นเล่นกีฬาได้เก่งมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังอาจช่วยให้การฝึกเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ ขอบอกเลยว่าสำหรับใครที่อยากจะก้าวข้ามไปยังจุดสูงสุด นอกจากจะต้องหมั่นฝึกซ้อนสกิวการเล่นต่าง ๆ ต้ออาศัยความอดทนสูง

ยังต้องหมั่นฝึกทักษะเกี่ยวกับการเล่นต่าง ๆ เพื่อที่จะช่วยให้เราได้มีการพัฒนา และสามารถเล่นกีฬาเก่งได้ด้วยตนเอง ดังนั้น คอมหมั่นดูคลิปวิดีโอเกี่ยวกับเทคนิคต่าง ๆ เพื่อเป็นแรงกระตุ้นให้เราอยากเล่นกีฬาเพื่อฝึกทักษะมากขึ้นได้ 

 

สนับสนุนโดย    ufabet สมัครสมาชิก

Comments are closed.