ธิโบต์ กูร์กตัวส์ ผู้ที่พา ราชันชุดขาว คว้าแชมป์ UCL

ธิโบต์ กูร์กตัวส์ ผู้ที่พา ราชันชุดขาว คว้าแชมป์ UCL

        ราชันชุดขาว คว้าแชมป์ UCL แข่งขันฟุตบอลในศึก ชิงแชมป์ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีกในฤดูกาล 2021-22  เชื่อว่าหลายคนนั้นคงได้มีโอกาสรู้จักกับผู้ชายคนนี้  ธิโบต์ กูร์กตัวส์ 

เนื่องจากว่าเขาก็คือผู้รักษาประตู ของทีมสโมสรเรอัล มาดริด ซึ่งถือได้ว่า ธิโบต์ กูร์กตัวส์  เป็นบุคคลสำคัญของทีมคนหนึ่ง  เนื่องจากว่า ธิโบต์ กูร์กตัวส์ มีส่วนสำคัญเป็นอย่างมากที่สามารถทำให้ทีมสโมสรเรอัล มาดริด คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในสมัยที่ 14 ไว้ได้ 

         อย่างที่เรารู้กันดีว่าการแข่งขันในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งเป็นการแข่งขันครั้งนัดชิงชนะเลิศนั้นเพิ่งเสร็จสิ้นไปเมื่อวันที่ 28 เดือนพฤษภาคม ปี พ.ศ. 2565 และสโมสรยักษ์ใหญ่จากฝั่งสเปนและจากฝั่งอังกฤษก็ได้มีการลงสนามแข่งขันกันที่ประเทศฝรั่งเศส   ซึ่งสโมสรที่ได้มีการเข้าชิงถ้วยของศึกยูฟ่า แชมเปี้ยน ลีก ในฤดูกาลนี้    ดูบอลสด   ก็คือทีมสโมสรเรอัล มาดริดและทีมสโมสรลิเวอร์พูลนั่นเอง

และสุดท้ายหลังจากที่การแข่งขันสิ้นสุดลงผลปรากฏว่าทีมสโมสรเรอัล มาดริดสามารถยิงประตูเข้าสโมสรลิเวอร์พูลได้ 1 ประตูทำให้ทีมสโมสรเรอัล มาดริดนั้นกลายเป็นผู้ชนะและเป็นแชมป์ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2021- 22 ได้ถ้วยไปกอดสมใจ

            สำหรับการแข่งขันในศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกนี้หากเราจะไม่พูดถึงประตูของฝั่งทีมสโมสรเรอัลมาดริดเลยคงจะเป็นไปไม่ได้

เพราะเขาคือหนึ่งในพระเอกของการแข่งขันฟุตบอลในครั้งนี้เลยก็ว่าได้เนื่องจากว่าในการแข่งขันนั้นเขาได้มีการทำสถิติการเซฟเพื่อไม่ให้ทีมสโมสรลิเวอร์พูลสามารถยิงเข้าประตูของสโมสรเรอัล มาดริดเอาไว้ได้  

       สำหรับใครที่ได้ชมการแข่งขันฟุตบอลในวันดังกล่าวจะรู้ว่า ธิโบต์ กูร์กตัวส์  นายประตูวัย 30 ปีคนนี้เขาได้ทำการเซฟเพื่อไม่ให้ลิเวอร์พูลสามารถยิงเข้าประตูของเรอัลมาดริดได้ถึง 9 ครั้งด้วยกันทีเดียวซึ่งถือว่าเป็นสถิติที่เยอะมากๆนับตั้งแต่มีการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศของศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกมา  ทำให้ธิโบต์ กูร์กตัวส์ ได้รับรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยม   ประจำเกมการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศหรือเป็นผู้เล่นเกม MVP ประจำเกมในครั้งนี้นั่นเอง 

          อะไรก็ตามหลังจบเกมการแข่งขันในศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกละทีมสโมสรราชันชุดขาวสามารถเป็นแชมป์ในครั้งนี้ได้นั้น ธิโบต์ กูร์กตัวส์ ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับนักข่าวว่าเขารู้สึกดีใจมากเนื่องจากว่าชื่อของเขานั้นจะมีเกียรติในประวัติอาชีพของเขาเองและเขารู้สึกเป็นเกียรติมากที่เขาได้รับรางวัล MVP ในครั้งนี้เพราะเขาทุ่มเทกับการทำงานในการแข่งขันฟุตบอลอย่างหนัก

Comments are closed.