การออกอากาศโอลิมปิกทำงานอย่างไร

การออกอากาศโอลิมปิกทำงานอย่างไร

การแข่งขันกีฬาที่สำคัญส่วนใหญ่ที่ปรากฏบนหน้าจอของเราเป็นไปตามรูปแบบการออกอากาศที่คล้ายคลึงกัน สถานีโทรทัศน์จ่ายค่าลิขสิทธิ์การออกอากาศ จากนั้นจึงจ้างทีมงานฝ่ายผลิต ซึ่งรวมถึงผู้ควบคุมกล้องที่เชี่ยวชาญ โปรดิวเซอร์ และผู้มีพรสวรรค์ นำงานกิจกรรมจากขอบสนามไปสู่การแสดงที่คนหลายล้านคนดู มันแพงแต่คุ้มค่า กีฬาเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่มีค่าที่สุดของทีวี

การออกอากาศโอลิมปิกทำงานอย่างไร สิทธิ์ในการถ่ายทอดกีฬาคุ้มค่าเงินหรือไม่ แต่ในงานสำคัญอย่างการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกพยองชางปี 2018 (ซึ่งขณะนี้หลายคนกำลังพิจารณาอยู่)

ซึ่งคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) ขายสิทธิ์ในการออกอากาศไปยังหลายภูมิภาค นี่จะกลายเป็นฝันร้ายด้านลอจิสติกส์ ดังนั้น แทนที่จะเป็นผู้ถือสิทธิ์ชาวออสเตรเลีย ช่อง 7 ที่ตั้งค่ากล้องในสนามสกีแบบดาวน์ฮิลล์ถัดจากผู้แพร่ภาพกระจายเสียงในต่างประเทศ วิดีโอดังกล่าวถูกส่งไปทั่วโลกผ่านบริการส่วนกลาง

บริการกระจายเสียงโอลิมปิกคืออะไร ในขณะที่การออกอากาศก่อนหน้านี้เป็นการรวมกันของคณะกรรมการจัดงานที่ทำงานร่วมกับผู้แพร่ภาพกระจายเสียงในท้องถิ่นเพื่อจัดทำฟีดเพื่อจัดส่งไปทั่วโลก IOC ในปี 2544 ได้สร้างแผนกเฉพาะที่กำลังดำเนินการอยู่นั่นคือ Olympic Broadcasting Service บริการดังกล่าวดำเนินการออกอากาศเต็มรูปแบบตั้งแต่การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่แวนคูเวอร์ในปี 2010 โดยได้ว่าจ้างพนักงานชั่วคราว 2,500 คน รวมถึงเจ้าหน้าที่กล้อง เจ้าหน้าที่ด้านเทคนิค ผู้แสดงความคิดเห็น และนักข่าว เพื่อถ่ายทอดสด 800 ชั่วโมง ในโซซีในปี 2014 ความคุ้มครองเพิ่มขึ้นเป็น 1,300 ชั่วโมงโดยพนักงานมากกว่า 3,400 คน

อย่างไรก็ตาม โอลิมปิกฤดูหนาวมีขนาดเล็กเมื่อเทียบกับโอลิมปิกฤดูร้อน ที่การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ริโอ 2016 เจ้าหน้าที่บริการกระจายเสียงโอลิมปิกมากกว่า 7,200 คนได้สร้างการออกอากาศโดยมีกล้อง 1,000 ตัวที่ส่งฟุตเทจ 7,100 ชั่วโมง ที่กลายเป็นมากกว่า 350,000 ชั่วโมงของการออกอากาศทั่วโลก และเป็นครั้งแรกที่มีการออกอากาศบนแพลตฟอร์มดิจิทัลจากริโอมากกว่าทีวีทั่วไป

บทบาทของผู้ถือสิทธิ์ โมเดล Olympic Broadcasting Service คือฟีดที่เป็นกลางพร้อมคำอธิบายอิสระจะถูกส่งไปยังผู้แพร่ภาพกระจายเสียงที่ถือสิทธิ์ในแบบเรียลไทม์ พวกเขาสามารถนำฟีดนั้นหรือผลักดันความคิดเห็นของตนเองไปด้านบน

ด้วยเหตุนี้ หากคุณอยู่ในออสเตรเลีย คุณมักจะเห็นนักวิจารณ์ผู้เชี่ยวชาญเข้าร่วมงานต่างๆ  ทางเข้า UFABET ภาษาไทย    ที่ชาวออสเตรเลียอาจทำได้ดี ตัวอย่างเช่น แชมป์โลกหลายคน Jacqui Cooper จะเสนอความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับการเล่นสกีทางอากาศร่วมกับเจ้าภาพชาวออสเตรเลีย แต่คุณอาจได้ยินสำเนียงแคนาดาถ้าช่อง 7 ใช้ฟีดบริการแพร่ภาพกระจายเสียงโอลิมปิกเพื่อพูดดัดผม สำหรับคนอื่น ๆ บริการจะกลายเป็นฐานสำหรับการผลิตที่ขยายตัวมาก การผลิตโอลิมปิกของ NBC

สำหรับ Pyeongchang มีกล้องเพิ่มเติมในสถานที่เพื่อเสริม Olympic Broadcasting Service นักวิจารณ์ผู้เชี่ยวชาญ 89 คนและสตูดิโอ 13 ชุด ชุดที่ใหญ่ที่สุดคือโดมขนาด 325 ตร.ม. ที่มีวิดีโอวอลล์ขนาดยักษ์ จอมอนิเตอร์ 18 จอ สถานที่ 15 แห่งสำหรับนักข่าวที่จะจัดส่งแบบทีละชิ้น รวมไปถึงโต๊ะสมอ พื้นที่สัมภาษณ์ และโต๊ะอัพเดทข่าว

แต่ในยุคที่งบประมาณสื่อลดต่ำลง ก็จะมีการถ่ายทอดจากนอกสถานที่มากขึ้นด้วย NBC จะมีสตูดิโออีก 5 แห่งที่ตั้งอยู่ในสหรัฐอเมริกา ช่อง 7 ทอดสมอการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ริโอในออสเตรเลียและในบราซิล แนวทางนี้ไม่จำเป็นต้องมีเฉพาะการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเท่านั้น คำบรรยายเกี่ยวกับกิจกรรมทัวร์เทนนิสของ ATP มักถูกบันทึกไว้ในสตูดิโอในลอนดอน แทนที่จะบันทึกในไซต์ เทคโนโลยีช่วยให้ตัวเลือกนี้เป็นตัวเลือกมากขึ้น

Comments are closed.