EPA วาสซิล โดเนฟ

EPA วาสซิล โดเนฟ

EPA วาสซิล โดเนฟ เหตุใดการแข่งขันฟุตบอลครั้งนี้จึงควรเรียกว่าฟุตบอลโลกชาย โลกาภิวัตน์ของฟุตบอลหมายความว่าขณะนี้สามารถพบได้ในเกือบทุกส่วนของโลก มีการเฉลิมฉลองเป็นกีฬาประจำชาติในหลายประเทศ แต่เราลืมไปว่าฟุตบอลหมายถึงฟุตบอลชายจริงๆ แล้ว เช่นเดียวกับกีฬายอดนิยมอื่นๆ

นิสัยของเราคือกล่าวถึงบาสเก็ตบอลและบาสเก็ตบอลหญิง คริกเก็ตและคริกเก็ตหญิง ฮ็อกกี้น้ำแข็ง และฮ็อกกี้น้ำแข็งของผู้หญิง การตั้งชื่อนี้ทำให้ฟุตบอลชายเป็นบรรทัดฐานสากลและเป็นธรรมชาติที่โดดเด่น ในขณะที่ฟุตบอลหญิงกลายเป็นเวอร์ชันอื่นๆ

หากเราต้องการสนามแข่งขันฟุตบอลที่มีระดับ คำว่าฟุตบอลควรถูกนิยามใหม่โดยเปลี่ยนการอ้างอิงของเราไปยังทัวร์นาเมนต์

แชมเปี้ยนชิพ และลีกเป็นฟุตบอลชายหากนั่นคือสิ่งที่กำลังเล่นอยู่ ถึงเวลาที่เราเริ่มพูดถึงฟุตบอลโลกชาย เช่นเดียวกับที่เราพูดถึงฟุตบอลโลกหญิง ผู้หญิงและเด็กผู้หญิงได้รับการปฏิบัติในฐานะพลเมืองชั้นสองในโลกของฟุตบอลมากมาย ซึ่งรวมถึงการเล่น การทำหน้าที่ การปกครอง และการดู และแน่นอน ในการสร้างจนถึงฟุตบอลโลกชายปี 2018 มีการถกเถียงกันมากมายเกี่ยวกับการเหยียดเชื้อชาติและหวั่นเกรง แต่ในทางปฏิบัติแล้วแทบจะไม่มีเลยเกี่ยวกับฟุตบอล เพศ การกีดกันทางเพศ และความเกลียดชังผู้หญิง

ประวัติความเป็นมาของการพัฒนาฟุตบอลในประเทศส่วนใหญ่ทั่วโลกแสดงให้เห็นว่าผู้หญิงและเด็กผู้หญิงถูกปฏิเสธไม่ให้เข้าถึงสนาม อุปกรณ์ ผู้ฝึกสอน การฝึก สนามกีฬา และการสนับสนุนทางการเงิน โอกาสที่สำคัญเหล่านี้มีความสำคัญเนื่องจากเปิดใช้งานและตรวจสอบการมีส่วนร่วมและสัญชาติฟุตบอลเต็มรูปแบบ หน้าสื่อกีฬาครอบคลุมกีฬาของผู้ชาย ในช่วงฤดูฟุตบอล เนื้อหาครอบคลุมเรื่องราวของฟุตบอลชาย นักฟุตบอลหญิงดูเหมือนจะไม่มีอยู่จริง สื่อกีฬาจะลบล้างพวกเขา

แต่ผู้หญิงและเด็กผู้หญิงกำลังเล่น ทำหน้าที่ ดูและแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเกมในจำนวนที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทั่วโลก

ทีมหญิงของอังกฤษมีผลงานเหนือกว่าทีมชายในเวทียุโรปและระดับโลก ปัจจุบันพวกเขาอยู่ในอันดับที่สูงกว่าสิบอันดับในตำแหน่งที่สอง อย่างไรก็ตาม ช่องว่างระหว่างเพศในฟุตบอลเป็นสิ่งที่เลวร้าย ละเลยการเหยียดเพศ ในขณะที่รัสเซียซึ่งเป็นเจ้าภาพการแข่งขันฟุตบอลโลกชายปี 2018 ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นเพราะประวัติที่ไม่ดีในการจัดการกับการล่วงละเมิดทางเพศและการแบ่งแยกเชื้อชาติ

ไม่มีการพูดถึงการล่วงละเมิดทางเพศหรือการเลือกปฏิบัติ ก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลกของผู้ชาย ส.ส. รัสเซียได้โต้เถียงกันว่าผู้หญิงรัสเซียควรหรือไม่ควรมีเพศสัมพันธ์กับแฟนฟุตบอล (น่าจะเป็นชาย) ที่มาเยือน กระทรวงการต่างประเทศสหราชอาณาจักรออกคำแนะนำเกี่ยวกับเชื้อชาติและข้อกังวลของ LGBT แต่ไม่มีอะไรที่การสวดมนต์เรื่องเพศจะทำให้ฟุตบอลชายเป็นสภาพแวดล้อมที่ไม่เป็นมิตรสำหรับผู้หญิง คุณเพียงแค่ต้องดูการกีดกันทางเพศโดยแพทย์ Eva Carneiro และผู้ช่วยผู้ตัดสิน Helen Byrne ในพรีเมียร์ลีกของผู้ชายเพื่อดูว่าเรื่องนี้จะออกมาเป็นอย่างไร

ยิ่งไปกว่านั้น ความกังวลมากมายเกี่ยวกับหวั่นเกรงและการเหยียดเชื้อชาติในฟุตบอลโลกของผู้ชายเกิดจากปัญหาด้านวัฒนธรรมในวงกว้างในรัสเซีย ปัญหาเดียวกันนี้ปรากฏชัดเกี่ยวกับการกีดกันทางเพศและความเกลียดชังผู้หญิง แต่พวกเขากลับไม่ได้รับความสนใจจากการอภิปรายเกี่ยวกับฟุตบอลอย่างน่าสงสัย ปัญหาวัฒนธรรมที่ส่งผลกระทบต่อผู้ชายขยายไปสู่เวทีกีฬา แต่ไม่ใช่ปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อผู้หญิง ในปี 2560 รัฐสภารัสเซียได้ออกกฎหมายเพื่อคลายกฎหมายเกี่ยวกับความรุนแรงในครอบครัว

ผู้หญิงรัสเซียที่สนับสนุนขบวนการ MeToo ได้ต่อต้านกฎหมายการชุมนุมที่เข้มงวดซึ่งระบุว่ามีเพียงคนเดียวเท่านั้นที่ได้รับอนุญาตให้ประท้วงในที่สาธารณะ ไม่มีการรณรงค์ในฟุตบอลชายระดับนานาชาติที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อหยุดการกีดกันทางเพศ หรือเรียกร้องให้มีการต่อต้านการกีดกันทางเพศและยุติความรุนแรงตามเพ

ในขณะเดียวกัน ผู้หญิงและเด็กผู้หญิงที่ต่อสู้อย่างหนักเพื่อเล่นฟุตบอลมักพบการตอบรับเชิงลบจากประชาชนทั่วไปและจากสื่อ นักสังคมวิทยาการกีฬาพบว่านักกีฬาหญิงเป็นเรื่องเล็กน้อย มีรสนิยมทางเพศ และมีประสบการณ์การทำลายล้างเชิงสัญลักษณ์ พวกมันไม่มีอยู่ในภาพกีฬา โปสเตอร์ล่าสุดที่แสดงภาพแฟนเพลงชาวอิหร่านเป็นตัวอย่างที่สำคัญ ไม่ใช่ใบหน้าของผู้หญิงคนเดียว

 

สนับสนุนเนื้อหาโดย  ufabet

Comments are closed.