กกท. หวังยกระดับการกีฬาด้วยการเพิ่มสนามกีฬาอีก 5 จังหวัด

กกท. หวังยกระดับการกีฬาด้วยการเพิ่มสนามกีฬาอีก 5 จังหวัด

  กกท. หวังยกระดับการกีฬา  ปัจจุบันจะเห็นได้ว่าประเทศไทยให้ความสำคัญกับเรื่องของการแข่งขันกีฬาโดยจะเห็นได้จากในขณะนี้นั้นมีนักกีฬาหลายคนที่เป็นนักกีฬาอาชีพได้มีการไปสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยมาเป็นจำนวนมากโดยแข่งขันแล้วได้อันดับ 1 หรือได้เหรียญทองมาทำให้ในต่างประเทศนั้นต่างก็พากันรู้จักประเทศไทยมากขึ้นจากบรรดาเหล่านักกีฬาที่ไปร่วมการแข่งขันนั่นเอง

     อย่างไรก็ตามประเทศไทยหวังจะยกระดับการกีฬาของไทยให้มีความก้าวหน้ามากยิ่งขึ้นให้เป็นที่รู้จักของทั่วโลกมากยิ่งขึ้น

ดังนั้นจึงต้องมีการส่งเสริมเกี่ยวกับเรื่องของการเล่นกีฬาในแต่ละจังหวัดโดยในขณะนี้จะเห็นได้ว่าสนามกีฬาที่ทาง กกท. ได้มีการไปสร้างสนามเอาไว้นั้นไม่ได้มีทุกจังหวัดจะมีเฉพาะเพียงแค่บางจังหวัดเพียงเท่านั้นซึ่งจะส่งผลทำให้นักกีฬานั้นจะได้ฝึกซ้อมในสนามที่เป็นสนามขนาดเล็กที่เป็นสนามประจำจังหวัดและอาจจะไม่ได้มาตรฐานสักเท่าไหร่

        ดังนั้นทาง กกท.จึงได้มีการหวังยกระดับเกี่ยวกับเรื่องของการกีฬาให้ดีขึ้นมากกว่าเดิมด้วยกันจะมีการสร้างสนามกีฬาเพิ่มอีก 5 จังหวัดด้วยกันซึ่งสนามกีฬาที่จะมีการสร้างเพิ่มเข้ามานั้นจะเป็นสูตรสำหรับฝึกนักกีฬาแห่งชาติโดยเฉพาะโดยจะมีโค้ดและมี staff ไปดูแลสนามที่ถูกสร้างขึ้นมานั้น 

จะต้องเป็นสนามที่ได้มาตรฐานเป็นสนามใหญ่ระดับจังหวัดและผู้ที่จะเข้าไปใช้บริการได้นั้นจะต้องใช้ทำกิจกรรมเกี่ยวกับเรื่องของการกีฬาโดยเฉพาะซึ่งทางด้าน กกท. ต้องการที่จะยกระดับความสำคัญของกีฬาในส่วนของจังหวัดให้มีมาตรฐานเทียบเท่าระดับภูมิภาคนั่นเอง 

        สำหรับสนามกีฬาที่จะมีการสร้างขึ้นเพิ่มมาอีก 5 จังหวัดนั้นในแต่ละสนามนั้นจะมีการเตรียมอุปกรณ์ต่างๆไว้ให้นักกีฬาโดยเฉพาะนอกจากนี้ยังจะมีการจัดเตรียมสถานที่สำหรับการฝึกซ้อมรวมถึงสถานที่พักของนักกีฬาและห้องฝึกซ้อมอุปกรณ์สำหรับ สำหรับฝึกซ้อมกีฬาห้องสันทนาการรวมถึงห้องอาหารและยังมีห้องออกกำลังกายห้องฝึกกล้ามเนื้อเรียกได้ว่าเกี่ยวกับการพัฒนาด้านกีฬาทั้งหมดจะถูกนำมาสร้างและมาถูกจัดเก็บไว้อยู่ที่สนามการกีฬาที่จะมีการเพิ่มใหม่ขึ้นมานี้เพื่อเป็นการเพิ่มศักยภาพในวงการกีฬาให้มีความก้าวหน้ามากยิ่งขึ้นนั่นเอง

           อย่างไรก็ตามหลังจากที่มีการสร้างสนามกีฬาเป็นที่เรียบร้อยแล้วก็จะมีการนำผู้เชี่ยวชาญเฉพาะสาขาต่างๆเข้าไปคอยดูแล   ufabetcn    และให้การสนับสนุนที่สถานที่ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติที่จะมีการเพิ่มมาอีกด้วยซึ่งแน่นอนว่าจะมีผลทั้งในเรื่องของนักจิตวิทยาทางด้านการกีฬาโดยตรงและยังมีเจ้าหน้าที่สำหรับทดสอบสมรรถภาพร่างกายของนักกีฬารวมถึงเจ้าหน้าที่สำหรับแนะนำเกี่ยวกับเรื่องของการแยกกายภาพบำบัดหรือการตรวจสารต้องห้ามสำหรับนักกีฬาที่จะมีความพร้อมอยู่ที่ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติโดยเช่นเดียวกัน 

Comments are closed.