วิธีให้น้ำไก่ขณะแทงไก่ชนและรักษาพยาบาลหลังไก่ชนแล้ว

วิธีให้น้ำไก่ขณะแทงไก่ชนและรักษาพยาบาลหลังไก่ชนแล้ว

การใช้น้ำไก่เป็นเรื่องที่จำเป็นและสำคัญเป็นอย่างยิ่งในการแทงไก่ชน เนื่องจากถ้าหากว่าท่านให้น้ำไก่ไม่เป็นละก็ท่านมีโอกาสสูงเลยทีเดียวดังนั้นการที่จะให้น้ำแก่ไก่นั้นจะต้องเป็นคนเก่งด้วยเพราะอย่างที่บอกมันสำคัญจริงๆจึงจะสามารถทำให้ไก่ชนของเราสู้ฝ่ายตรงข้ามได้

วิธีให้น้ำไก่ก่อนชน มีดังนี้

       สำหรับท่านที่ต้องการที่จะให้น้ำไก่นั้น ท่านต้องใช้ผ้ามุ้งบาง ๆ ชุบน้ำเพื่อเช็ดตัวให้ทั่วทั้งตัวทุกเส้นขน แต่ที่สำคัญอย่าให้ปีกเปียกเด็ดขาด (เพราะปีกเป็นอุปกรณ์สำคัญในการต่อสู้) เสร็จแล้วจึงเช็ดให้แห้งจากนั้นจึงให้กินข้าวสุกจนอิ่ม แล้วจึงปล่อยให้เดินเพื่อจะได้ขยายตัว ต่อจากนั้นก็แต่งตัวเรียบร้อยแล้วนำไก่เข้าชน

ถ้าหากหมดยก สิ่งที่ควรปฏิบัติมีดังนั้น

        ท่านควรเอาผ้าชุบน้ำเช็ดหน้าอก และเช็ดใต้ปีกเสียก่อนจึงค่อยเช็ดตามตัวให้ทั่ว แล้วท่านควรสำรวจตรวจหาบาดแผลตามหัว และตัวดูว่ามีอะไรผิดปกติหรือไม่ ควรตรวจดูตา ดูปากให้เรียบร้อย ถ้าปากฮ้อ ก็เตรียมผูก ถ้าตาหรี่ก็ควรเสนียดตา หรือถ่างตา เสร็จเรียบร้อยแล้วจึงให้กินข้าวสุกที่บดไว้ ประมาณ 3 – 4 ก้อน แตงกวาแช่น้ำมะพร้าวอ่อน พอให้อิ่มแล้วเอาไก่นอน ๆ ประมาณ 5 นาที หลังจากนอนเสร็จเรียบร้อยแล้ว เอากระเบื้องอุ่นมาเช็ดตามตัว ตามหน้าแข้ง ขาให้ทั่วบริเวณที่ถูกตี แล้วปล่อยให้เดิน และให้ไก่ถ่ายออกมาเพื่อจะได้ให้ตัวเบา (ทุกยกทำเหมือนกันจนกว่าจะจบการแข่งขัน)

วิธีรักษาพยาบาลหลังจากไก่ชนเสร็จเรียบร้อยแล้ว

        ซึ่งตามปกติไก่ชนที่พึ่งจะทำการแข่งขันเสร็จใหม่ๆ จะมีบาดแผลมากน้อยแล้วแต่กำหนดเวลาการต่อสู้ บางตัวก็ชนะเร็ว บางตัวก็ชนะช้า บาดแผลก็เช่นกันจะมีมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับไก่ชนที่เจอ เวลาชนเสร็จแล้วควรใช้เพนนิซิลิน อย่างเป็นหลอดทาตามหน้าให้ทั่ว เพื่อไม่ให้หน้าตึง และไม่ควรใช้ขมิ้นเป็นอันขาด ถ้าบาดแผลมากจริงควรใช้ยาพวกสเตปโตมัยซิน หรือฉีดยาเทอรามัยซิน หรือจะให้กินยาเต็ดตร้าไซคลินก็ได้ วันละ 1 เม็ด ตอนเย็น ประการสำคัญ อย่าให้ทับตัวเมียเป็นอันขาด หลังจาก 1 เดือนไปแล้วให้ทับได้

Comments are closed.