กฎเหล็กของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2020 นักกีฬาต้องตรวจเชื้อไวรัส covid-19 ทุกวัน

กฎเหล็กของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2020 นักกีฬาต้องตรวจเชื้อไวรัส covid-19 ทุกวัน

        สำหรับ การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กำลังจะเกิดขึ้นอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ทางฝ่ายการจัดการแข่งขันได้ออกมาเปิดเผยเกี่ยวกับเรื่องของกฎเหล็กซึ่งมีการบังคับใช้โดยกฎที่ว่านั้นจะส่งผลต่อตัวนักกีฬาโดยตรงซึ่งการแข่งขันกีฬาโอลิม ปิกเกมส์ 2020 ในครั้งนี้จะมีการจัดขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่นเมืองโตเกียว

          โดยทางด้านประเทศญี่ปุ่นได้มีการออกกฎให้นักกีฬาทุกคนที่จะเข้าแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 นั้นจะต้องมีการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19  โดยการตรวจนั้นจะต้องมีการตรวจทุกวันก่อนที่นักกีฬาจะเข้าร่วมสนามการแข่งขันและถ้าหากนักกีฬาคนไหนฝ่าฝืนไม่ยอมไปตรวจคัดกรองหาเชื้อไวรัสโควิด-19   ทางประเทศญี่ปุ่นจะมีการส่งตัวนักกีฬากับประเทศของตนเองทันทีโดยไม่มีการอนุโลมใดๆทั้งสิ้น 

        สำหรับการระบาดของไวรัสโควิชในประเทศญี่ปุ่นนั้นในขณะนี้ญี่ปุ่นกำลังต้องเผชิญวิกฤติอย่างหนักเพราะไวรัสกลับมาระบาดและรุนแรงใหม่อีกครั้งหนึ่งโดยขณะนี้เรียกได้ว่า 4  เมืองใหญ่ๆของประเทศญี่ปุ่นนั้นมีผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก  ถึงแม้ว่ารัฐบาลญี่ปุ่นจะมีการสั่งวัคซีนเข้ามาเพื่อทำการฉีดให้กับประชากรของประเทศญี่ปุ่น

แต่ก็ยังไม่เพียงพอกับปริมาณจำนวนประชากรในขณะนี้  การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก  ซึ่งหน่วยงานที่ดูแลรับผิดชอบเกี่ยวกับเรื่องของการจัดหาวัคซีนมาให้กับประชากรในประเทศญี่ปุ่น ก็ต้องออกมาแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออกจากตำแหน่งหน้าที่ของตนเองกันไปแล้วหลายรุ่น

           อย่างไรก็ตามสำหรับหน่วยงานที่รับผิดชอบเรื่องของการจัดงานการแข่งขันโอลิมปิก 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่นนั้นได้มีการสร้างความมั่นใจให้กับเหล่าบรรดานักกีฬาที่จะเข้าร่วมการแข่งขันว่าจะปลอดภัยจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19  อย่างแน่นอนจึงได้มีการตั้งมาตรการกฎเหล็กออกมาโดยมีการวางแผนสำหรับนักกีฬาที่จะเข้าร่วมการแข่งขันจะต้องมีการตรวจคัดกรองหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ถึงแม้ว่านักกีฬาคนนั้นไม่ได้มีการแข่งขันในวันดังกล่าวแต่ทุกๆวันก็จะต้องมีการตรวจหาเชื้อไวรัส covid ด้วยเช่นเดียวกัน 

        สาเหตุที่ทางญี่ปุ่นจำเป็นที่ต้องให้นักกีฬาตรวจคัดกรองบ่อยๆก็เพราะว่าในขณะนี้นั้นการตรวจหาเชื้อไวรัส covid ในครั้งแรกอาจจะไม่พบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19  ดังนั้นอาจจะตรวจพบว่าตนเองติดเชื้อไวรัส covid ในครั้งที่ 2 หรือการตรวจเจอในครั้งที่ 3 ทางด้านประเทศญี่ปุ่นจึงไม่อยากที่จะเสี่ยงจึงเห็นสมควรว่าควรจะมีการเปิดทดลองเรื่อยๆเพื่อที่จะได้มั่นใจได้ว่านักกีฬาทุกคนที่ไปแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่นนั้นจะปราศจากเชื้อไวรัสโควิด-19  นั่นเอง 

  สำหรับการแข่งขันจะมีการจัดขึ้นในวันที่ 23 เดือนกรกฎาคมจนถึงวันที่ 24 เดือนสิงหาคม ปี พ.ศ 2564 นี้ซึ่งคาดว่าครั้งนี้จะไม่มีการเลื่อนการแข่งขันอย่างแน่นอน

 

สนับสนุนเรื่องราวโดย    UFABET เว็บหลัก

Comments are closed.