เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ สามารถคว้าลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดกีฬาฟุตบอลของไทยได้แล้ว

เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ สามารถคว้าลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดกีฬาฟุตบอลของไทยได้แล้ว

เมื่อวันที่ 15 เดือนตุลาคมปีพ. ศ. 2563  คว้าลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดกีฬา  ที่โรงแรมดิแอทธินี  ได้มีการจัดการแถลงข่าวเกิดขึ้นด้วยการแถลงข่าวในครั้งนี้จัดขึ้นจากทางผู้บริหารเซ็น Entertainment ที่ได้มีการประกาศร่วมมือกับบริษัท  อีเลเว่น สปอร์ต เพื่อเป็นการยืนยันว่าในขณะนี้นั้นความร่วมมือกันของทั้ง 2 บริษัทสามารถที่จะคว้าลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดกีฬาฟุตบอลของไทยทุกระดับได้เป็นที่เรียบร้อยแล้วโดยมีการทุ่มเงินงบประมาณมากกว่า  12,000 บาทในการซื้อลิขสิทธิ์ในครั้งนี้

      สำหรับการแถลงข่าวนั้นใช้ชื่อหัวข้อว่า  Thai Football The Future Is You  โดยเป็นการออกมาประกาศศักยภาพว่าทางบริษัทเซ้นส์เอนเตอร์เทนเมนท์ได้รับมอบหมายให้สามารถถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลได้ซึ่งการแข่งขันฟุตบอลนี้จะควบคุมทุกลีกทุกสนามโดยระยะเวลาในการถ่ายทอดการแข่งขันนั้นจะใช้ระยะเวลาทั้งหมด 8 ปีด้วยกัน  

       สำหรับบริษัทเซ้นส์เอนเตอร์เทนเมนท์นั้นนับได้ว่าเป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงบริษัทหนึ่งซึ่งขนาดนี้เป็นบริษัทที่มีการผลิตรายการหลายรายการที่กำลังมีการออกฉายอยู่ในขณะนี้และบริษัทนี้มีการทำธุรกิจมานานมากกว่า 10 ปีแล้วปัจจุบันกำลังเข้าสู่ปีที่ 11 ในการผลิตรายการออกมาให้ประชาชนได้ชมกันซึ่งรายการของบริษัทเซ้นส์เอนเตอร์เทนเมนท์นั้นมีตั้งแต่  วาไรตี้รวมถึงพวกเกมโชว์ต่างๆ อีกทั้งยังมีการผลิตรายการซิทคอมอีกด้วย ดังนั้นนับได้ว่าบริษัทนี้เป็นผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับเรื่องของการจัดรายการโทรทัศน์รวมถึงยังมีพนักงานที่มีความรู้ความสามารถที่จะสามารถผลิตรายการใหม่ๆขึ้นมา

            โดยทางบริษัทเซ้นส์เอนเตอร์เทนเมนท์มีความต้องการที่จะผลิตรายการใหม่ๆเกี่ยวกับวงการกีฬาฟุตบอลเพื่อที่แฟนบอลจะได้เข้าถึงการกีฬาฟุตบอลได้มากขึ้นกว่าเดิมและยังเป็นการทำรายการใหม่ๆที่จะออกขายให้กับประชาชนได้ชมกันซึ่งรายการของเซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์  ที่จะออกมาทำรายการนั้นจะเน้นเกี่ยวกับเรื่องของการกีฬาโดยจะเน้นในรูปแบบของการกีฬาเพื่อความบันเทิงและจะนำเทคโนโลยีใหม่ๆมาใช้กับการทำรายการด้วยซึ่งแน่นอนว่าพวกเขาเชื่อมั่นว่าหากรายการที่พวกเขาคิดค้นออกมานั้นจะต้องมีแฟนๆรอชมและสนใจชมรายการของพวกเขาอย่างแน่นอน  

                อย่างไรก็ตามแต่สำหรับค่าตอบแทนที่ทางบริษัทเซ้นส์เอนเตอร์เทนเมนท์จะมอบให้กับทางสมาคมฟุตบอลการกีฬาแห่งประเทศไทยนั้นทางสมาคมจะสามารถรับเป็นเงินสดได้ปีละ 1,200 ล้านบาทและยังมีค่ารายการที่ทางเซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ จะสามารถถ่ายทอดสดได้ด้วยซึ่งจะได้อีกปีละ 300 ล้านบาทดังนั้นในแต่ละปีนั้นจะต้องเสียเงินให้กับทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยปีละ 1, 500 ล้านบาทเลยทีเดียวซึ่งระยะเวลาในการดำเนินการนั้นนานถึง 8 ปีด้วยกัน

 

สนับสนุนเรื่องราวโดย.   ทางเข้า UFABET ภาษาไทย

Comments are closed.