ธีราทร บุญมาทัน ประกาศถอนตัวไม่สามารถไปร่วมทีมชาติคัดตัวบอลโลกได้

ธีราทร บุญมาทัน ประกาศถอนตัวไม่สามารถไปร่วมทีมชาติคัดตัวบอลโลกได้

         การแข่งขันฟุตบอลชุดคัดเลือกไปฟุตบอลโลก 2022 ซึ่งจะมีการจัดการแข่งขันกันพื้นที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และนักฟุตบอลชาวไทยจะต้องเดินทางออกจากประเทศไทยในวันที่ 21 เดือนพฤษภาคม ปี พ.ศ 2564 นี้  โดยมีการรายงานออกมาจากทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยว่ามีนักกีฬา 3 คนที่จะตามไปภายหลังนั่นก็คือเจชนาธิปซึ่งยังติดภารกิจเตะฟุตบอลที่ประเทศญี่ปุ่นรวมถึง ธีราทร  บุญมาทันซึ่งก็ยังยังมีนักฟุตบอลชาวไทยอีก 1 คนที่จะตามภายหลังจากทีมเลสเตอร์ซิตี้

          อย่างไรก็ตามในขณะนี้ทางด้านสมาคมฟุตบอลได้รับการติดต่อมาจากธีราทร  บุญมาทัน   ว่าเขาไม่สามารถเดินทางไปช่วยแข่งขันฟุตบอลให้กับทีมชาติไทยที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ได้แล้วสาเหตุนั่นก็เพราะว่าสถานการณ์การระบาดของไวรัสที่ญี่ปุ่นนั้นรุนแรงมากยิ่งขึ้นประเทศญี่ปุ่นมีการคุมเข้มเรื่องของมาตรการรักษาความปลอดภัยของไวรัสโควิด-19 มากยิ่งขึ้นโดยจะต้องมีการกักตัว 14 วันถ้าหากมีใครเดินทางเข้าประเทศญี่ปุ่น

             ซึ่งแน่นอนว่าถ้าหากทางด้านธีราทรบุญมาทันเดินทางต่างประเทศญี่ปุ่นไปแข่งขันฟุตบอลให้กับประเทศไทยที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และเมื่อแข่งขันเสร็จแล้วจะเดินทางกลับมาที่ประเทศญี่ปุ่นเขาจำเป็นที่จะต้องกักตัวนานถึง 14 วันถึงจะสามารถลงแข่งขันในสนามได้ซึ่งมันจะกระทบต่อการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพของเขาในประเทศญี่ปุ่นโดยเขาไม่สามารถที่จะลงแข่งขันได้ทันตามกำหนดการที่ได้มีคุยกันไว้กับทางประธานสโมสรฟุตบอล

               ดังนั้นเขาจึงไม่สามารถที่จะเสี่ยงเดินทางไปที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ได้เพราะนอกจากที่จะกลับมาไม่ทันกำหนดการการแข่งขันในประเทศญี่ปุ่นแล้วเขายังต้องเสี่ยงที่อาจจะติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระหว่างที่มีการเดินทางไปแข่งขันที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ได้อีกด้วยดังนั้นเขาจึงได้มีการตัดสินใจที่จะยืนยันไม่เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลทีมชาติไทยในการคัดตัวไปบอลโลกในครั้งนี้ทั้งนี้ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่และสต๊าฟโค้ชต่างก็รับทราบถึงเหตุผลที่ทางธีราทร  บุญมาทัน  ได้มีการแจ้งไว้และทุกคนเข้าใจสถานการณ์ของนักฟุตบอลรายนี้ได้เป็นอย่างดี

          เพราะเชื่อว่าสถานการณ์ของแต่ละประเทศไทยตอนนี้เกี่ยวกับเรื่องของการระบาดของไวรัสโควิตนั้นไม่ค่อยจะปกติมากนักดังนั้นแต่ละประเทศจึงมีมาตรการคุมเข้มที่แตกต่างกันออกไป  อย่างไรก็ตามสำหรับทางด้านเจ ชนาธิป  นักฟุตบอลอีกคนที่ยังคงอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น  ยังไม่ได้มีการแจ้งเข้ามาถึงสมาคมฟุตบอลว่าจะประกาศถอนตัวเหมือนกับทางด้านธีราทรบุญมาทันหรือไม่ 

 

สนับสนุนโดย    สมัคร Gclub

Comments are closed.