เดอะ เมซซี่

เดอะ เมซซี่

หากพูดถึงวงการกีฬาฟุตบอลแล้วนั้น คงจะไม่มีนักฟุตบอลคนไหนเลยที่จะเทียบชั้นกับเปเลย์ได้ ทีมชาติอาเจนติน่านั้นจะไม่มีดอเอโก มาราโดนาคนที่สองได้ จนกระทั่งวันหนึ่งมีนักฟุตบอลอย่าง ลิโอเนล เมซซี่ได้แจ่งเกิดในวงการลูกหนังในช่วงนั้นเป็นช่วงศตวรรษในปี 2000 ซึ่งชื่อเขานั้นคือ ลิโอเนล เมซซี่หรือจะเรียกว่า เดอะ เมซซี่ก็ได้ 

ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศชิงแชมป์ฟุตบอลรายการชื่อดังอย่างย่าแชมป์เปี้ยนลีก ในปี2015 การแข่งขันระหว่างทีมฟุตบอลชื่อดังอย่างบาเซโลน่าและยูเวนตุส ในการแข่งขันปีนั้น ผู้รักษาประตูถูกถามคำถามจากสื่อด้วยว่า เขานั้นมีวิธีการอย่างไรในการรับมือกับทีมฟุตบอลอย่างบาเซโลน่าและนักเตะอย่างเมซซี่ คำตอบที่ได้ในเวลานั้นคือ เมซซี่นั้นเป็นมนุษย์ต่างดาวและได้มาเล่นฟุตบอลกับมนุษย์บนโลกนี้

และครั้งนี้ไม่ได้เป็นครั้งแรกเท่านั้นที่เมซซี่นั้นถูกพูดถึงและถูกยกย่องในความสามารถของเขาว่าเป็นมนุษย์ต่างดาวด้วย เหตุผลที่เขานั้นถูกยกย่องเช่นนี้ก็เพราะว่า ผลงานที่โดดเด่นในการแข่งขันกับทีมชื่อดังอย่างบาเซโลน่านั้นไม่ว่าจะเป็นการได้ถ้วยจากการแข่งขันรายการชื่อดังอย่างยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีกในปี 2015 ภายใต้การนำทีมการแข่งขันของเมซซี่ นักฟุตบอลหมายเลข10 ที่ในขณะนั้นถูกยกย่องว่าเป็นนักฟุตบอลที่เก่งที่สุดในโลกนั่นเอง

ลิโอเนล เมซซี่นั้น ถือว่าเป็นนักฟุตบอลคนแรกและคนเดียวของโลกที่ได้รับรางวัลชื่อดังอย่างบัลลังดอร์ รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมได้ถึง 4 สมัยติดต่อกัน ถือว่าเป็นสิ่งที่ทำให้แฟนบอลนั้นทึ่งทั้งในความสามารถและความสุภาพของเขาอย่างมาก ซึ่งก่อนหน้านั้น คริสเตียโน โลนัลโด ก็ได้มีการสร้างผลงานที่โดดเด่นและถือว่าเป็นนักตะที่ทำผลงานจนมาบรัศมีความสามารถของเมซซี่ได้ แต่อย่างไรก็ตามเมซซี่นั้นก็ยังคงรักษาฟอร์มในการเล่นได้อย่างดีและเขานั้นสามารถที่จะทำลายสถิติในการแข่งขันรายดารฟุตบอลอย่างลาลิก้า สเปนและทำให้เขานั้นสามารถคว้าแชมป์ลีกสูงสุดของสเปนได้อีกด้วย ซึ่งเขาสามารถยิงประตูได้สูงสุดตลอดกาล

หลังจากนั้นเขาก็ยังได้แชมป์อย่าง โคปาเดลเลย์และแชมป์ยูฟ่าลีกในเวลาต่อมานั้นทำให้ทีมฟุตบอลอย่างบาเซโลน่านั้น เป็นทีมฟุตบอลทีมแรกในประวัติศาสตร์ที่สามารถคว้าถ้วยแชมป์ในปีเดียวกันถึงสองครั้งเลยทีเดียว ซึ่งเมซซี่นั้นสามารถซัลโวร์ประตูไปได้มากถึง 58 ประตู จากการแข่งขันทั้งหมด 57 เกมส์ทุกรายการที่มีการแข่งขัน

ในครั้งนั้นเขาจึงสามารถคว้ารางวัลบัลลังดอร์ได้เป็นสมัยที่ 5 ในปีนั้นอีกด้วย จากบทสัมภาษณ์เมซซี่นั้นในการแข่งขัน เมซซี่จะเป็นคนที่มีจิตใจที่สงบทำให้เขานั้นไม่กังวลกับสิ่งที่เกิดขึ้นในรอบตัวเขาและเขาคิดแค่ว่าเขาจะตั้งใจทำหน้าที่และสิ่งที่ตัวเองนั้นชื่นชอบให้ดีที่สุด จึงทำให้เขานั้นสามารถที่จะเอานะทั้งตัวเองและคู่แข่งขันได้นั่นเอง

 

 

สนับสนุนเรื่องราวโดย.    ufabet

Comments are closed.