การแข่งขันกีฬายอดนิยมของเกาหลีเหนือ

การแข่งขันกีฬายอดนิยมของเกาหลีเหนือ

สำหรับประเทศที่ปิดอย่างดเกาหลีเหนือนั้นหลายคนอาจจะสงสัยว่าในเรื่องของการเล่นและแข่งขันกีฬาภายในของเกาหลีเหนือนั้นเป็นไปอย่างไรและท่างรัฐบาลนั้นได้มีการให้การสนับสนุนที่ดีสำหรับประชากรหรือไม่ ก็ต้องบอกเลยว่าสำหรับวงการกีฬานั้นก็ค่อนข้างจะมีเรื่องราวและการปฏิบัติในการเป็นนักกีฬาที่ค่อนข้างจะซับซ้อนนิดนึงเนื่องจากเกาหลีเหนือนั้นเป็นประเทศที่ปกครองด้วยระบบคอมมิวนิสต์จึงทำให้ประชาชนส่วนใหญ่ในประเทศนั้นจะต้องถูกกำหนดทิศทางในการใช้ชีวิตให้เป็นไปตามแบบแผนของการปกครองนั่นเอง

การจะเป็นนักกีฬาในประเทศเกาหลีเหนือนั้นจึงไม่ใช่ว่าทุกคนที่เกิดมามีพรสวรรค์ในด้านการเล่นกีฬาต่างๆแล้วจะสามารถมาเป็นนักกีฬาและแข่งขันได้เพราะว่าการที่จะเป็นนักกีฬาในเกาหลีใต้ได้นั้นจะต้องเป็นประชากรที่อยู่ในชนชั้นสูงเพราะเกาหลีเหนือนั้นมีการแบ่งและจัดชนชั้นวรรณะในการดำเนินชีวิตอย่างชัดเจนและชนชั้นวรรณะเหล่านี้นั้นก็มีผลต่อการดำเนินชีวิตอย่างมาก

โดยการแบ่งชนชั้นจะเป็นระบบการแบ่งที่เรียกว่าซองบุนเป็นระบบที่ใช้อย่างสืบเนื่องมาตั้งแต่สมัยที่คิมอิลซุงนั้นได้ขึ้นเป็นประธานาธิบดีคนแรกของเกาหลีเหนือเขานั้นก็ได้ตั้งระบบและกฎข้อบังคับเหล่านี้ขึ้นมาซึ่งชนชนั้นนั้นก็ถูกแบ่งเป็นสามชนชั้นหลักก็คือกล่มที่จงรักภักดีต่อประเทศชาติและต่อท่านผู้นำ คนในกลุ่มนี้นั้นถือว่าเป็นกลุ่มที่รัฐบาลนั้นจะให้การสนับสนุนและได้รับการช่วยเหลือจากรัฐบาลอย่างมากและได้รับโอกาสในการทำสิ่งต่างๆในประเทศเกาหลีด้วย

กลุ่มที่สองจะได้รับโอกาสน้อยและเป็นกลุ่มที่ถูกจับตามองจากรัฐบาลอย่างเข้มงวดก็คือกลุ่มลังเลนั่นเองและอีกหนึ่งกลุ่มก็คือกลุ่มที่ต่อต้านรัฐบาลและให้ความช่วยเหลือประเทศเพื่อนบ้านกลุ่มนี้จะถูกเรียกว่ากลุ่มปรปักษ์ซึ่งจะไม่ได้รับการช่วยเหลือใดๆจากรัฐบาลและถูกตราหน้าว่าเป็นชนชั้นล่างในระบบการแบ่งชนชั้นแบบซองบุนนั่นเอง ทำให้ในการแข่งขันกีฬานั้นคนที่จะสามารถเป็นนักกีฬาของประเทศเกาหลีได้นั้นหมายความว่าจะต้องอยู่ในชนชั้นจงรักภักดีของระบบซองบุนนั่นเองและการแข่งขันที่ได้รับความนิยมอย่าบงมากของเกาหลีเหนือนั้นก็มีหลายประเภทได้แก่

การแข่งขันฟิกเกอร์สเก็ตบนภูเขาเพ็กตู เป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมอย่าบงมากในเกาหลีเหนือและยังมีการจัดการแข่งขันอย่างต่อเนื่องในทุกๆปีเป็นกีฬาที่สร้างความสนุกสนานและความแข็งแรงของคนเกาหลีเหนือเลยทีเดียวที่สำคัยยังเป็นกีฬาที่ได้รับความสนใจจากต่างชาติด้วย

การแข่งขันฟุตบอล ฟุตบอลนั้นเกาหลีเหนือสามารถสร้างสรรค์และปลุกปั้นความเป็นนักกีฬาฟุตบอลให้สามารถไปเล่นในระดับสูงได้อย่างดีและไม่เพียงฟุตบอลชายเท่านั้นที่ได้รับการสนับสนุนในการเล่นและแข่งขันที่ดีสำหรับกีฬาฟุตบอลหญิงนั้นก็ถือว่าเกาหลีเหนือให้การสนับสนุนและทีมฟุตบอลหญิงนั้นก็สามารถที่จะได้รับโอกาสในการไปแข่งขันในระดับนานาชาติได้ดด้วย

การแข่งขันการวิ่งเปียงยางมาราธอนเป็นการแข่งขันรายการหนึ่งที่มีความน่าสนใจอย่างมากและถือว่าเป็นกีฬาที่ขึ้นชื่อของเกาหลีเหนือด้วยเช่นกัน

 

สนับสนุนโดย.    gclub ฝาก ขั้นต่ำ 20

 

Comments are closed.