การถอนตัวในการแข่งขันของ นาโอมิ โอซากะ

การถอนตัวในการแข่งขันของ นาโอมิ โอซากะ

การแข่งขันของ นาโอมิ โอซากะ นาโอมิ โอซากะ ถอนตัวจากการแข่งขันเฟรนช์ โอเพ่น ตอกย้ำว่าการจัดลำดับความสำคัญของสุขภาพจิตนั้นขัดกับกฎเกณฑ์ทั้งในและนอกสนาม นักเทนนิสชาวญี่ปุ่น นาโอมิ โอซากะ ประกาศว่าเธอจะถอนตัวจากการแข่งขันเฟรนช์โอเพ่นหลังจากที่เธอถูกปรับ

และขู่ว่าจะถูกตัดสิทธิ์ในการไม่พูดกับสื่อระหว่างการแข่งขันเพื่อปกป้องสุขภาพจิตของเธอ เจ้าหน้าที่เฟรนช์โอเพ่นและคนอื่น ๆ ในตอนแรกไม่ได้ตอบโต้ด้วยความกังวล แต่วิจารณ์ว่าเธอไม่ปฏิบัติตามภาระผูกพันของเธอ สิ่งนี้เกิดขึ้นแม้ว่าข้อเท็จจริงที่ว่าการปฏิเสธของเธอเกิดขึ้นหลังจากชนะรอบแรก ซึ่งแตกต่างจากคนอื่น ๆ ที่ถูกปรับเนื่องจากการข้ามการแถลงข่าวหลังจากแพ้

มหาอุทกภัยที่พัฒนาขึ้นตามมามีน้ำหนักสองประการ ภาระหน้าที่ในการปฏิบัติตามข้อกำหนดของงาน ซึ่งในกรณีของโอซาก้ารวมถึงการพูดคุยกับสื่อมวลชนและการปกป้องสุขภาพจิตของตนเอง

แม้ว่าการบาดเจ็บทางร่างกายจะได้รับการยอมรับเป็นประจำว่าเป็นเหตุผลอันชอบด้วยกฎหมายสำหรับการไม่ปฏิบัติหน้าที่ในแง่มุมต่างๆ ก็ตาม การบาดเจ็บทางจิตใจหรือทางอารมณ์ก็ยังไม่ถึงระดับของความสนใจหรือความชอบธรรมเท่าเดิม ตัวอย่างเช่น แอนโธนี่ เดวิส จากลอสแองเจลิส เลเกอร์ส ไม่ได้พูดกับสื่อ

หลังจากได้รับบาดเจ็บที่ขาหนีบเมื่อต้นสัปดาห์นี้ การตัดสินใจนี้ในขณะที่พูดคุยกันในสื่อ ได้รับการยอมรับ อาการบาดเจ็บของเขานำไปสู่การพูดคุยเกี่ยวกับว่านักกีฬาควรมีฤดูกาลที่สั้นลงและมีน้ำหนักที่เบากว่าหรือไม่

ในฐานะนักจิตวิทยาด้านการวิจัยที่ศึกษาผลกระทบของวัฒนธรรมและการบาดเจ็บต่อสุขภาพจิต เรากำลังรับทราบว่าปัญหาเหล่านี้มีบทบาทอย่างไรในสถานการณ์ของโอซาก้า เร่าร้อนประท้วง ในฐานะนักกีฬาผิวดำที่มีชื่อเสียง โอซาก้ามีบทบาทนำในการประท้วงการเสียชีวิตของจอร์จ ฟลอยด์ และชาวแอฟริกันอเมริกันคนอื่นๆ ที่เสียชีวิตด้วยน้ำมือของตำรวจ โดยสวมหน้ากากที่มีชื่อแตกต่างกันในแต่ละวันการแข่งขันที่ US Open ปี 2020 นักกีฬาชั้นยอดที่พูดถึงประเด็นความยุติธรรมทางสังคมมักเผชิญกับการฟันเฟืองจากจุดยืนของตน

โอซากะซึ่งเป็นคนผิวสี ชาวเอเชีย และผู้หญิง อาจต่อสู้กับความรู้สึกอ่อนแอมากขึ้นในปีที่ผ่านมา ในแง่ของการประท้วงเรื่อง Black Lives Matter และความรุนแรงที่เพิ่มขึ้นต่อชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชีย จากการศึกษาพบว่าบุคคลต้องทนทุกข์ทรมานจากความบอบช้ำทางจิตใจเมื่อสมาชิกในกลุ่มตกเป็นเป้าหมายและเลือกปฏิบัติ ความซับซ้อนที่เพิ่มขึ้นคือความจริงที่ว่าบรรทัดฐานในวัฒนธรรมญี่ปุ่นพื้นเมืองของโอซาก้าขมวดคิ้วเมื่อพูดออกไปซึ่งอาจทำให้ความวิตกกังวลและความอ่อนแอรุนแรงขึ้น

เพศของโอซาก้าอาจมีส่วนทำให้เกิดปฏิกิริยาเชิงลบหลังจากที่เธอปฏิเสธที่จะทำการแถลงข่าวและการถอนตัวในภายหลัง อาจมีความคาดหวังโดยปริยายว่าผู้หญิงจะตอบคำถามไม่ว่าคำถามจะไม่เหมาะสมหรือรู้สึกไม่สบายใจเพียงใด ในขณะที่นักกีฬาชายอาจนิ่งเฉยได้ หมดปัญหาเรื่องตราบาป เป็นเวลาหลายปี แม้กระทั่งก่อนเกิดโรคระบาด โอซากะอธิบายว่าการพูดกับสื่อมวลชนในระหว่างการแถลงข่าวทำให้เธอวิตกกังวลและบางครั้งรู้สึกเหมือนถูกรังแก เธอพาดพิงถึงความขี้อาย

แม้กระทั่ง “หดหู่จริงๆ” หลังจากแพ้การแข่งขัน เธอบอกว่าเธอเริ่มวิตกกังวล “นอกสนาม ถ้าฉันถูกโยนเข้าไปในสถานการณ์ที่ต้องพูดต่อหน้าคน 100 คน ฉันรู้สึกเหมือนว่าฉันจะเริ่มสั่น” เธอทวีตว่าเธอประสบกับภาวะซึมเศร้าและความวิตกกังวลอันยาวนานที่เกิดจากการพูดกับสื่อมวลชน

 

ได้รับการสนับสนุนโดย    ufabet เว็บหลัก

Comments are closed.