การเตรียมร่างกายเมื่อต้องวิ่งระยะไกล

การเตรียมร่างกายเมื่อต้องวิ่งระยะไกล

การเตรียมร่างกาย รู้หรือไม่ว่ากระแสของกีฬาวิ่งนั้นได้รับความนิยมเป็นอย่างมากอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปกติแล้วเราจะเห็นได้ว่าคนส่วนใหญ่เริ่มที่จะให้ความสนใจเกี่ยวกับการวิ่ง ไม่ว่าจะเป็นทั้งในระที่ใกล้ หรือแม้แต่ระยะไกลเองก็ตาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่รักในการวิ่ง หรือรักในการเล่นกีฬาวิ่งเป็นชีวิตจิตใจ ซึ่งการที่เราวิ่งก็เป็นเรื่องที่ดีที่จะช่วยเสริมสร้างสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง

และช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อที่ดีให้แก่ร่างกาย เพียงแต่ถ้าเราวิ่งมันอย่างพอดี ไม่หักโหมจนเกินไป เพราะแท้ที่จริงการวิ่งถ้าจะให้มีประโยชน์ และมีประสิทธิภาพมากที่สุดนั้น เราก็ควรวิ่งมันอย่างพอดี แต่ทว่าในสมัยปัจจุบันนี้เราจะเห็นได้ว่ามีคนจำนวนไม่น้อยที่ชอบเล่นกีฬาวิ่ง หรือหักโหมกับการวิ่งมากเกินไป จนส่งผลกระทบต่อสุขภาพร่างกาย

หรือส่งผลเสียต่อร่างกายได้เป้นอย่างมาก อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันนี้มีกิจกรรมการวิ่งมากมายที่มีให้เราได้เลือกเล่น แต่จะมีสักกี่คนที่เลือกระยะการวิ่งที่เหมาะสมกับสภาพร่างกายของตนเอง ฉะนั้นวันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการเตรียมพร้อมร่างกายเพื่อวิ่งระยะไกลได้อย่างสบายๆ สำหรับผู้ที่ไม่รู้ว่าจะต้องเตรียมตัวอย่างไร วันนี้เรามีคำตอบ จะมีวิธีไหนบ้างไปดูกันเลย

การดื่มน้ำให้เพียงพอ รู้หรือไม่ว่าในระหว่างการที่เราวิ่งนั้น โดยเฉพาะการวิ่งในระยะไกล จะส่งผลให้ร่างกายของเรานั้นเสียพลังงานไปเยอะมากๆ ซึ่งพลังงานในร่างกายของเรานั้นจะขับออกมาผ่านทางเหงื่อ อีกทั้งยังอาจส่งผลให้เกลือแร่ในร่างกายของเรานั้นอยู่ในระดับที่ผิดปกติได้อีกด้วย ดังนั้น การดื่มน้ำให้เพียงพอต่อร่างกาย ถือเป็นการเตรียมพร้อมร่างกายก่อนการวิ่งที่ดีมาก ๆ เพราะจะช่วยให้ร่างกายของเราไม่กระหายน้ำในระหว่างการวิ่งได้นั่นเอง 

เลือกการวิ่งที่มีมาตรฐาน ก่อนที่เราจะเลือกการวิ่ง ไม่ว่าจะเป็นทั้งในระยะไกล หรือระยะไกลก็ตาม การเลือกมาตรฐานถือเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างหนึ่งที่เราไม่ควรมองข้าม เพราะการที่เรารู้ระยะทางที่แม่นยำ หรือรู้ว่าสิ่งอำนวยความสะดวกนั้นมีมากแค่ไหน จะยิ่งส่งผลดีต่อเรามากยิ่งขึ้น 

การเลือกรับประทานอาหาร ก่อนชั่วโมงการออกไปวิ่ง เราควรเลือกรับประทานอาหารให้ครบทั้ง 5 หมู่ อย่างน้อยก่อน 1-2 ชั่วโมง ยิ่งถ้าเป็นการวิ่งในระยะไกล ๆ สำคัญมาก ๆ ที่เราจะต้องรับประทานอาหาร หรือทานเครื่องที่มีคาร์โบไฮเดรต เพราะจะช่วยในการเพิ่มพลังงานที่ดีให้แก่ร่างกาย เพราะโดยปกติแล้วร่างกายของนักกีฬาวิ่งจะต้องมีพลังงานเพื่อที่จะให้ร่างกายได้ใช้ในระหว่างการวิ่งนั่นเอง 

 

สนับสนุนโดย.    ufabet ฝาก-ถอน ออโต้

Comments are closed.